Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Trị đồi mồi bằng cách nào mang lại hiệu quả tốt nhất?

Chỉ sau 0,48 giây bạn sẽ nhận được khoảng 208.000 kết quả với từ khóa “cách trị đồi mồi”. Tuy nhiên, trị đồi mồi bằng cách nào mới thực sự an toàn và cho hiệu quả tối ưu nhất?

Đồi mồi là một dạng khiếm khuyết xuất hiện trên bề mặt  và xuất hiện chủ yếu do tác động quá mức của ánh nắng mặt trời và quá trình lão hóa. Bệnh lý này thường sậm màu và khó che lấp bằng cách trang điểm. Mặc dù khá lành tính song đồi mồi lại có ảnh hưởng rất lớn tới vẻ bề ngoài của khổ chủ. Bạn có thể tham khảo một số liệu pháp điều trị được chia sẻ dưới đây:

Trị đồi mồi bằng phương pháp tự nhiên

Cách điều trị đồi mồi bằng các nguyên liệu từ tự nhiên rất được chị em tin dùng vì ưu điểm an toàn, đơn giản và đặc biệt là tiết kiệm một khoản chi phí rất lớn.

Chanh

Nước cốt chanh vốn được xem như một chất tẩy trắng nhờ có chứa acid citric và chất chống oxy hóa. Đây là nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong việc xóa mờ các đốm đồi mồi và giúp da sáng hơn.

Để xóa mờ các vết đồi mồi, bạn hãy chấm nước chanh vào vùng da cần điều trị 2 lần/ngày và làm liên tục từ 6-8 tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, khi đi ra nắng bạn cũng cần che chắn kỹ bởi chanh dễ khiến da bị bắt nắng.

Nha đam

Ngoài công dụng trị bỏng, xóa sẹo… nha đam còn có khả năng xóa đồi mồi rất hữu hiệu. Bạn có thể lọc lấy phần thịt bên trong của nguyên liệu này chà lên vùng da cần trị liệu. Giữ nguyên khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại mặt bằng nước mát. Nha đam kích thích việc hình thành các tế bào da mới thay thế tế bào chết làm da bạn trẻ hóa hơn.

Hành tây

Hành tây chứa chất quexetin, hàm lượng lớn axit có tác dụng chống oxy hóa , làm trắng da và làm mờ các đốm đồi mồi rất tốt. Bạn chỉ cần ép hành tây lấy nước rồi bôi lên mặt và để 30 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.Áp dụng công thức này đều đặn không chỉ giúp “đánh bay” các đốm tàn nhang mà làn da của bạn cũng trở nên mềm mại, căng mịn hơn.

Trị đồi mồi bằng công nghệ cao

Ngoài việc áp dụng các công thức đã được chia sẻ ở trên, bạn có thể trị tàn nhang bằng cách bôi kem. Tuy nhiên, nhược điểm của các biện pháp này là cho hiệu quả chậm, tốn thời gian và không thể loại bỏ hết các đốm đồi mồi.

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, việc loại bỏ các đốm đồi mồi an toàn, nhanh chóng và cho hiệu quả lâu dài không hề khó khăn. Điển hình là Laser YAG Q-Switched – công nghệ trị đồi mồi tiên tiến, hiệu quả nhất đang được áp dụng tại Thu Cúc Clinics. Việc sử dụng Laser YAG Q-Switched không những loại bỏ đồi mồi mà còn giúp cho bề mặt da và những vùng da xung quanh được cải thiện đáng kể như da đều màu, bóng mượt và săn chắc hơn.

Nguyên lý hoạt động của công nghệ Laser YAG Q-Switched là sử dụng các bước sóng năng lượng cao bắn chính xác tới các điểm cần trị liệu. Không chỉ thế, Laser YAG Q-Switched còn giúp lấy đi các mô tổ chức lồi của đốm đồi mồi một cách an toàn, không gây đau và chảy máu.

Bên cạnh các liệu pháp đã được chia sẻ ở trên, để ngăn ngừa cũng như điều trị đồi mồi hiệu quả bạn cần lưu ý:

– Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời bằng các biện pháp cơ học và sử dụng kem chống nắng thường xuyên khi đi ra ngoài.

– Uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh và hạn chế thực phẩm dầu mỡ, đồ uống có cồn hoặc các chất kích thích như cà phên, chè… để làn da luôn khỏe mạnh, mịn màng.

– Thực hiện tẩy da chết 1 lần/tuần.

– Hạn chế thức khuya, stress kéo dài….

– Chỉ đắp mặt nạ khoảng 2-3 lần/tuần để đảm bảo làn da luôn sạch mà không mất đi lớp dầu tự nhiên trên bề mặt.

Trên đây là tổng hợp các phương pháp điều trị đồi mồi hiệu quả hiện nay mà bạn nên tham khảo. Nếu cần tư vấn thêm các thông tin liên quan đến cách chăm sóc và chữa trị các vấn đề về da, bạn vui lòng liên hệ tới số 1900 5588 96 hoặc đến trực tiếp cơ sở Thu Cúc Clinics gần nhất để được giải đáp chi tiết và đặt lịch trải nghiệm các dịch vụ nhanh nhất.

0 nhận xét: