Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Top 5 loại mặt nạ trị nám hiệu quả nhất từ thiên nhiên

Thiên nhiên kỳ diệu luôn ẩn chứa những phương thức làm đẹp tuyệt vời cho các chị em. Đối với tình trạng nám da cũng vậy, có rất nhiều nguyên liệu tự nhiên có thể sử dụng để làm mặt nạ trị nám, vừa an toàn, hiệu quả mà chi phí vô cùng rẻ.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến những cách đó và tìm ra cho mình phương thức phù hợp. Dưới đây là những loại mặt nạ trị nám từ thiên nhiên được đánh giá cao nhất về hiệu quả điều trị và hành triệu tín đồ làm đẹp đã áp dụng thành công:

– Bột nghệ + sữa chua: Bạn dùng 1 muỗm canh tinh bột nghệ trộn đều với ½ hộp sữa chua không đường.

– Đu đủ + mật ong: Nghiền 1 miếng đu đủ chín vừa đủ để đắp mặt nạ, cho thêm 1 muỗng canh mật ong rồi trộn đều.

– Bột yến mạch + nước ép cà chua: trộn đều 2 thìa canh bột yến mạch và 3 thìa canh nước ép cà chua để được hỗn hợp sệt đồng nhất.

– Chuối + dầu thiên nhiên (Dầu oliu hoặc dầu dừa): nghiền ½ quả chuối chín, thêm 2 muỗng canh dầu oliu và trộn đều.

– Trứng gà + vitamin E: Tách lấy phần lòng trắng trứng gà, trộn đều với dịch của 2 viên nang vitamin E (có thể mua dễ dàng tại các hiệu thuốc).

Những lưu ý khi dùng mặt nạ trị nám từ thiên nhiên:

Do chân gốc nằm dưới da nên để thấy được hiệu quả, bạn cần kiên trì thực hiện trong khoảng thoài gian dài, từ 2-3 tháng tùy vào tình trạng nám. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, vì cơ địa và tình trạng nám da của mỗi người là khác nhau nên công thức này có thể hiệu quả cao với người khác mà không có ích gì với bạn. Chính vì vậy, bạn cần thử một vài loại khác nhau để tìm ra phương thức điều trị phù hợp với bản thân. Bên cạnh đó, cần lưu ý những vấn đề sau:

– Thử trước 1 lượng nhỏ lên vùng da cổ tay để kiểm tra sự kích ứng của chúng với da. Nhưng sử dụng nếu bị kích ứng.

– Làm sạch da sâu trước khi tẩy trang, nếu tiện, bạn nên lên lịch đắp mặt nạ trùng với lịch tẩy da chết (2-3 lần/tuần), trình tự như sau: tẩy trang – rửa bằng sữa rửa mặt – tẩy ra chết – rửa bằng nước sạch – đắp mặt nạ trị nám – rửa bằng nước ấm – dùng đá lăn để khóa dưỡng chất, se khít lỗ chân lông.

– Luôn chống nắng đầy đủ cho da với kem chống nắng SPF 30+ trở lên và trang phục bảo hộ (mũ, nón, khẩu trang, váy áo chống nắng…)

– Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều rau xanh, trái cây để da khỏe mạnh từ bên trong. Uống đủ 2l nước mỗi ngày.

– Giữ cho tinh thần thoải mái, ngủ đủ giấc và tránh xa khói thuốc, stress…

Khi tìm được công thức mặt nạ trị nám phù hợp và bảo vệ da đúng cách, dần dần các vết sắc tố nám sẽ mờ đi. Tuy không sạch hết hoàn toàn, nhưng làn da trắng sáng mịn màng sẽ làm bạn ngạc nhiên và hài lòng, xứng đáng với công sức của bạn.

0 nhận xét: