Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Bật mí những cách trị đồi mồi trên da mặt hiệu quả

Bên cạnh việc áp dụng những cách trị đồi mồi trên da mặt, bạn cần thực hiện chế độ chăm sóc và bảo vệ da cẩn thận để các hắc sắc tố không còn cơ hội tấn công trở lại.

Là một dấu hiệu lão hóa điển hình, rất nhiều người đã tìm đến những cách trị đồi mồi trên da mặt để che đi dấu vết thời gian, xóa đi sự tự ti về nhan sắc. Có rất nhiều cách trị đồi mồi trên mặt, từ việc áp dụng các bài thuốc dân gian, kem bôi đặc trị hay ứng dụng công nghệ laser thẩm mỹ. Tuy nhiên không phải ai cũng tìm ra cho mình biện pháp phù hợp để điều trị hiệu quả. Nếu vẫn đang loay hoay về vấn đề này, bạn có thể tham khảo thêm những cách trị đồi mồi ở mặt dưới đây:

Cách chăm sóc da để trị đồi mồi hiệu quả

Bôi kem chống nắng để hạn chế tình trạng đồi mồi xuất hiện.

Chống nắng đầy đủ cho da sẽ giúp cho quá trình trị đồi mồi trên mặt hiệu quả hơn.

Mọi nỗ lực để trị đồi mồi của bạn sẽ trở nên vô nghĩa nếu để da bị tổn hại bởi các tác nhân bên ngoài. Chính vì vậy, để hạn chế sự hình thànhnhững đốm đồi mồi mới và giúp cho những đốm đồi mồi mau chóng mất đi, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Luôn chống nắng đầy đủ cho da: bao gồm việc sử dụng kem chống nắng có SPF 30+ trở lên, đeo kinh râm, đội mũ rộng vành và mặc áo chống nắng khi đi ra ngoài. Bạn nên hạn chế việc ra ngoài vào khoảng thời gian mặt trời hoạt động mạnh (khoảng từ 10:00 – 14:00).
  • Duy trì độ ẩm cho da bằng việc uống đủ nước, sử dụng các sản phẩm dưỡng cấp ẩm phù hợp với da của mỗi người. Việc tăng cường độ ẩm sẽ giúp cho da khỏe mạnh, hạn chế những vấn đề rối loạn dẫn tới tăng sinh hắc sắc tố.
  • Ăn uống lành mạnh, cân bằng dinh dưỡng để làn da sáng khỏe từ bên trong. Cá ngừ, rau củ, trái cây tươi là những loại thực phẩm được khuyến khích để tăng cường sức đề kháng cho da, bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do gây hại, giảm thâm và ngăn tình trạng đồi mồi mới hình thành.

Cách trị đồi mồi trên mặt từ thiên nhiên

Sử dụng những bí quyết từ dân gian là giải pháp được nhiều chị em lựa chọn bởi sự an toàn, lành tính và có thể tranh thủ thời gian nghỉ để thực hiện ngay tại nhà. Hai cách dưới đây cho hiệu quả điều trị khá tốt, được nhiều người áp dụng để loại bỏ những hắc sắc tố trên da:

Mặt nạ từ bột nghệ và chanh giúp điều trị đồi mồi trên da nhanh chóng.

Mặt nạ từ bột nghệ và chanh giúp điều trị đồi mồi trên da nhanh chóng.

Nghệ + chanh: Trộn đều 1 thìa cafe bột nghệ với 1 thìa café nước cốt chanh thành hỗn hợp dạng sệt. Sau khi làm sạch da, bạn bôi lên vùng da bị đồi mồi hoặc lên toàn bộ mặt, để nguyên trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Lòng trắng trứng + cồn y tế: trộn đều hỗn hợp theo tỷ lệ 1:2 rồi đánh đều lên để được hỗn hợp trắng sệt. Dùng tăm bông thấm dung dịch và thoa lên những vùng da bị đồi mồi. Lưu ý không bôi lên toàn bộ mặt.

Cách trị đồi mồi trên da mặt bằng kem đặc trị

So với việc chuẩn bị các nguyên liệu tự nhiên để trị đồi mồi, việc sử dụng các loại kem đặc trị tiện dụng và cho hiệu quả nhanh chóng hơn. Tuy nhiên bên cạnh những rủi ro vì mua phải sản phẩm kém chất lượng, bạn vẫn cần kiên trì thực hiện điều trị liên tục, trong thời gian dài và bảo vệ da cẩn thận hơn trong suốt quá trình điều trị. Các ản phẩm làm trắng da có thành phần như retinoids, tretinoin và một phần nhỏ thành phần chống viêm steroid có thể giúp bạn làm mờ đi những đốm đồi mồi trong vài tháng.

Cách trị đồi mồi trên mặt bằng laser

Trị đồi mồi trên da mặt bằng Laser YAG tại Thu Cúc Clinics.

Trị đồi mồi trên da mặt bằng Laser YAG tại Thu Cúc Clinics.

Đây là giải pháp cho hiệu quả nhanh chóng và những đốm nâu được loại bỏ một cách tối ưu nhất. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, bạn cần thực hiện ở địa chỉ uy tín với công nghệ hiện đại. Hiện nay, công nghệ Laser YAG hay IPL được cho là thích hợp và tối tân nhất để điều trị vấn đề này. Tùy vào tình trạng đồi mồi thực tế của mỗi người, chuyên gia thẩm mỹ sẽ chỉ định liệu trình và phương pháp, công nghệ phù hợp.

Với uy tín hơn 20 năm trong ngành thẩm mỹ, cùng hàng loạt cơ sở làm đẹp cao cấp trên toàn quốc, Thu Cúc Clinics là gợi ý lý tưởng cho những ai đang có nhu cầu điều trị đồi mồi. Để tìm hiểu thêm về dịch vụ này hay có nhu cầu đặt lịch hẹn, bạn có thể gọi tới tổng đài 1900 5588 96, hoặc tới ngay cơ sở Thu Cúc Clinics gần nhất để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

0 nhận xét: