Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Điểm tên 4 cách trị tàn nhang tại nhà

“Note” 4 cách trị tàn nhang bằng nguyên liệu tự nhiên dưới đây, giúp phái đẹp sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng như mong muốn.

Trị tàn nhang bằng cà chua

Là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho làn da, cà chua đem đến nhiều công dụng làm đẹp như trị tàn nhang, nám da, xóa mờ vết thâm, đẩy lùi dấu hiệu lão hóa… Cách thực hiện được tiến hành như sau:

Cà chua trị tàn nhang hiệu quả tại nhà

Chà cà chua lên da mỗi ngày giúp trị tàn nhang hiệu quả

– Cà chua rửa sạch, nghiền nhuyễn, tiếp đến trộn với 1 thìa dầu mật ong.

– Rửa sạch vùng da bị tàn nhang, rồi chà hỗn hợp vừa làm lên. Để dưỡng chất thẩm thấu tối ưu, bạn nên kết hợp với một số động tác như vỗ nhẹ, mát xa…

– Thư giãn chừng 10 thì rửa lại bằng nước ấm, thấm khô với khăn mềm.

– Áp dụng cách này 3 lần/ tuần, sau thời gian ngắn, những đốm tàn nhang sẽ được làm mờ rồi biến mất dần.

Trị tàn nhang bằng dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu trị tàn nhang được nhiều người tin chọn, bởi ưu điểm lành tính, dễ thực hiện. Bên cạnh đó thành phần thành phần của chúng chứa nhiều vitamin, khoáng chất rất tốt, có khả năng làm mờ tàn nhang, giữ lại nét trẻ trung cho làn da. Cách thực hiện:

Các dưỡng chất trong dầu dừa đem đến khả năng trị tàn nhang an toàn

Các dưỡng chất trong dầu dừa đem đến khả năng trị tàn nhang an toàn

– Rửa sạch vùng da cần điều trị, tiếp đến chà một lượng dầu dừa vừa đủ lên, kết hợp mát xa nhẹ nhàng từ trong ra ngoài.

– Để dưỡng chất thẩm thấu tối ưu bạn nên lưu lại trên da chừng 10 phút, sau đó mới rửa lại bằng nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm.

– Muốn đạt hiệu quả tối ưu, bạn nên thực hiện đều đặn 3 lần/ tuần

Trị tàn nhang bằng lô hội

Nha đam chứa một lượng lớn các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho làn da. Đồng thời, các hợp chất aloe emodin, anthraquinones có trong nguyên liệu này được chị em “lợi dụng” để xóa mờ các đốm tàn nhang hiệu quả. Với các trị tàn nhang đơn gairn này, bạn nên thực hiện theo 2 cách như sau:

Trị tàn nhang hiệu quả bằng nha đam tại nhà

Trị tàn nhang hiệu quả bằng nha đam tại nhà

Cách 1: Dùng gel nha đam bôi trực tiếp: Chọn nhánh nha đam tươi, gọt sạch vỏ và lấy lớp gel bên trong chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị tàn nhang. Đợi khoảng 45 phút-1h thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

Cách 2: Kết hợp nha đam và nước vo gạo: Nước vo gạo chứa lượng lớn vitamin B5 và các khoáng chất khác nuôi dưỡng làn da mịn màng và trắng đều màu. Khi kết hợp với nha đam, chúng có tác dụng đẩy lùi tình trạng tàn nhang nhanh chóng hơn. Cách thực hiện: Dùng nước vo gạo sạch để 15 phút cho lắng, rồi gạn nước lấy phần dưới đáy. Nha đam lột vỏ, lấy phần thịt bên trong xay mịn rồi trộn đều với phần nước vo gạo vừa lấy. Rửa mặt sạch rồi bôi hỗn hợp vừa làm lên chỗ bị tàn nhang. Massage nhẹ nhàng, sau 30 phút thì rửa lại bằng nước ấm cho sạch.

Trị tàn nhang bằng chanh

Nước cốt chanh vốn được xem như một chất tẩy trắng nhờ có chứa acid citric và chất chống oxy hóa. Đây là nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong việc xóa mờ các đốm đồi mồi và giúp da sáng hơn. Cách thực hiện:

dưỡng chất

Chà chanh lên da mỗi ngày giúp cải thiện tình trạng tàn nhang

– Chanh cắt đôi chắt lấy nước, tiếp đến trộn với 1 thìa mật ong rồi khuấy đều.

– Rửa sạch vùng da cần điều trị rồi thoa hỗn hợp vừa làm lên, kết hợp mát xa nhẹ nhàng.

– Thư giãn chừng 5 phút thì rửa lại với nước ấm. Áp dụng cách này 3 lần/ tuần bạn sẽ thấy làn da được thay đổi rõ rệt.

Trong quá áp dụng các phương pháp trên, chị em nên kết hợp với một số thói quen dưới đây giúp việc điều trị tàn nhang đạt hiệu quả tối ưu từ bên trong ra bên ngoài:

Tránh ánh nắng mặt trời: Ánh nắng mặt trời là nhân tố hàng đầu khiến tàn nhang nặng thêm. Chính vì vậy, nguyên tắc đầu tiên để chăm sóc da bị tàn nhang chính là bảo vệ chúng khỏi ánh năng mặt trời bằng cách sử sụng kem chống nắng, áo dài tay, mũ… Bên cạnh đó việc vệ sinh da thường xuyên cũng là bước giúp làn da mịn màng, tươi sáng lên rất nhiều

Chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý: Bên cạnh bổ sung các loại rau xanh, củ quả cần thiết cho sức khỏe của da, chị em cũng nên hạn chế sử dụng những loại thực phẩm cay nóng, chiên nướng.

0 nhận xét: