Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Cách xóa chàm bớt bằng mẹo dân gian hiệu quả nhất

Chàm bớt tuy không gây hại cho sức khỏe nhưng lại khiến khổ chủ cảm thấy tự ti hơn rất nhiều. Hãy áp dụng ngay một trong 8 công thức dưới đây để loại bỏ chàm bớt và lấy lại làn da mịn màng, trắng sáng hơn.

Chanh

Chanh được xem như một chất tẩy rửa tự nhiên, có tác dụng rất tốt trong việc tẩy da chết, trẻ hóa da, xóa thâm da và xóa chàm bớt hiệu quả. Chưa hết, nguyên liệu này còn giúp kiểm soát chất nhờn, các acid citric có khả năng làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông, mang lại làn da mịn màng và tươi sáng hơn.

Cách thực hiện:

Chanh cắt lát bỏng và thoa lên vùng da bị chàm bớt, vừa thoa bạn vừa kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút. Thực hiện công thức này đều đặn trong một thời gian, vết chàm bớt sẽ mờ đi rõ rệt.

Dầu oliu

Không chỉ là nguyên liệu chống nắng hữu hiệu, dầu oliu còn được biết đến như một chất làm ẩm và mềm da, giúp xóa mờ chàm bớt hiệu quả.

Cách loại bỏ chàm bớt bằng dầu oliu rất đơn giản. Hàng ngày bạn chỉ chần thoa dầu lên vùng da cần điều trị và massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút. Chỉ sau một thời gian ngắn áp dụng bạn sẽ thấy những vết chàm bớt sẽ được loại bỏ đi dễ dàng.

Nước ép cà chua

Cà chua cũng là một trong những loại quả có khả năng chống oxy hóa cao, có tác dụng làm mờ vết chàm bớt cực kỳ hữu hiệu. Bạn chỉ cần ép cà chua lấy nước rồi thoa đều lên vùng da cần điều trị và rửa sạch khi mặt đã khô. Đây là một trong những phương pháp điều trị chàm bớt từ thiên nhiên mà bạn không nên bỏ qua.

Nước ép dứa

Dứa chứa hydroxy axit và đường alpha có công dụng rất tốt trong việc kháng nấm, dưỡng ẩm cho làn da, đồng thời xóa mờ các vết chàm bớt bẩm sinh cực kỳ tốt. Bạn chỉ cần thoa nước ép dứa vào vùng da cần điều trị hàng ngày sẽ mang lại cho bạn làn da tươi sáng, mềm mại hơn.

Tỏi

Để điều trị chàm bớt bằng tỏi, bạn chỉ cần cắt vài lát tỏi và thoa trực tiếp lên vùng da cần điều trị. Thực hiện cách làm này thường xuyên sẽ giúp làm mờ vết chàm bớt và kháng khuẩn hiệu quả.

Túi đá chườm

Ngoài công dụng se khít lỗ chân lông, túi đá chườm còn có khả năng giảm thiếu các vết chàm bớt và làm sáng da cực kỳ hữu hiệu. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần gói vài viên đá lạnh vào chiếc khăn sạch ròi chà nhẹ nhàng lên vùng da bị chàm bớt. Thực hiện công thức này trong khoảng 5 phút thì dừng lại. Lặp lại cách làm này nhiều lần trong ngày để thu được hiệu quả xóa chàm bớt hiệu quả nhất.

Vitamin E

Vitamin E là nguyên liệu có khả năng chống oxy hóa cao, rất tốt trong việc loại bỏ các vết thâm trên da. Đặc biệt là khả năng xóa bỏ chàm bớt bẩm sinh cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh việc sử dụng tinh chất thoa lên da, bạn cũng có thể bổ sung các thực phẩm giàu vitamin E vào thực đơn ăn uống hàng ngày để hiệu quả điều trị chàm bớt tốt hơn.

Vitamin A và C

Vitamin A và C nói riêng và nhiều loại vitamin nói chung có công dụng rất tốt trong việc điều trị các vết sắc tố. Việc thường xuyên ăn các thực phẩm giàu vitamin là một trong những phương pháp giúp loại bỏ vết thâm trên da hữu hiệu. Vì vậy, bạn hãy tăng cường bổ sung các loại thức ăn chứa hàm lượng cao vitamin như quả mơ, cam… sẽ giúp xóa mờ các vết chàm bớt nhanh chóng.

Trên đây là 8 công thức giúp bạn loại bỏ vết chàm bớt bẩm sinh hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất bạn cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài, đồng thời có biện pháp chống nắng khi đi ra ngoài, tránh để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

0 nhận xét: