Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Đồi mồi – những điều cần biết

Đối với phái đẹp, việc xuất hiện đồi mồi trên mặt trở thành nỗi ám ảnh rất lớn. Bởi vậy để chị em hiểu hơn về tình trạng này cũng như đưa ra hướng khắc phục kịp thời, chúng tôi xin chia sẻ những điều cần biết về đồi mồi qua bài viết dưới đây.

Đồi mồi là gì? Nguyên nhân gây ra đồi mồi

Đồi mồi là các đốm tròn có màu nâu, đen có kích thước to nhỏ không đồng đều. Chúng thường xuất hiện rải rác trên da, chủ yếu là vùng cổ, mu bàn tay, hai bên mặt, vùng trán.

Theo nghiên cứu nguyên nhân gây ra tình trạng này là do:

Đồi mồi xuất hiện trên mặt, tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng làm mất thẩm mỹ làn da

Đồi mồi xuất hiện trên mặt, tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng làm mất thẩm mỹ làn da

 Ánh nắng mặt trời: Tia UV trong ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân gây đồi mồi và khiến cho tình trạng này trở nên dày, sẫm màu hơn. Nhất là trong khoảng thời gian từ 10 giờ – 14 giờ chiều, các tia UV có cường độ mạnh nhất và độc hại nhất. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế ra ngoài vào khoảng thời gian này và nên sử dụng kem chống nắng cùng với những thiết bị chống nắng như áo chống nắng, kinh, khẩu trang…bảo vệ làn da.

– Yếu tố di truyền: Đồi mồi là một loại bệnh có tính chất di truyền. Do vậy, nếu gia đình hay họ hàng bạn có người bị đồi mồi thì nguy cơ bạn gặp phải tình trạng này từ nhỏ là rất cao.

– Quá trình lão hóa: Khi bước vào độ tuổi trung niên, làn da bắt đầu có những dấu hiệu của sự lão hóa. Lúc này, các chức năng tuần hoàn máu và khả năng hấp thu đào thải chậm, hình thành những đốm nâu, đen làm lại trong tế bào, lâu ngày sẽ xuất hiện đồi mồi trên da.

Cách cách trị đồi mồi hiệu quả

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên: Sử dụng nguyên liệu tự nhiên trị đồi mồi là phương pháp đơn giản, chi phí rẻ được lòng nhiều chị em.

Trị đồi mồi bằng gừng đem đến hiệu quả an toàn cho người thực hiện

Trị đồi mồi bằng gừng đem đến hiệu quả an toàn cho người thực hiện

+ Trị đồi mồi bằng gừng: Gừng là nguyên liệu lành tính thường được chị em tận dụng trong lĩnh vực làm đẹp. Chúng có khả năng làm mờ các vết thâm, đồi mồi đem lại làn da sáng khỏe và săn chắc tự nhiên.  Dùng 1 nhánh gừng tươi rửa sạch, giã rập, ép lấy nước rồi trộn với 1 thìa mật ong để làm hỗn hợp thoa lên các vùng da bị đồi mồi, để trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch với nước sẽ có tác dụng làm mờ đốm đồi mồi rõ rệt.

+ Trị đồi mồi bằng chanh: Chanh có chứa lượng lớn axit xitric giúp tẩy trắng da nên thường được sử dụng để trị các đốm đồi mồi. Thoa đều nước cốt chanh lên vùng da bị đồi mồi và giữ trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch sẽ làm làn da sáng hơn, các đốm đồi mồi mờ dần. Tuy nhiên do chanh có lượng axit lớn nên da rất dễ bị bắt nắng, chỉ nên thực hiện 1 lần/tuần và thực hiện trước khi đi ngủ để đem lại hiệu quả cao nhất.

Để đạt hiệu quả khi sử dụng kem trị đồi mồi, bạn nên kiểm tra xuất xứ, thành phần trước khi sử dụng

Để đạt hiệu quả khi sử dụng kem trị đồi mồi, bạn nên kiểm tra xuất xứ, thành phần chiết xuất trước khi sử dụng

Sử dụng kem trị đồi mồi: Sử dụng kem trị đồi mồi là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện tại nhà và cho hiệu quả tương đối cao. Tuy nhiên để chọn được loại sản phẩm chất lượng, chị em nên mua sản phẩm tại những thương hiệu uy tín, biết rõ nguồn gốc xuất xứ, thành phần chiết xuất trước khi lựa chọn.

Sử dụng công nghệ Laser YAG:  công nghệ này được cài đặt hệ thống tự nhận diện thông minh, chỉ tác động vào hắc tố melanin ở tận lớp hạ bì, đồng thời ức chế sự hình thành các hắc tố này, cho hiệu quả trị đồi mồi hiệu quả. Chỉ ngay sau chiếu tia Laser YAG, khách hàng có thể cảm nhận sự thay đổi rõ rệt làn da sáng mịn, căng tràn sức sống.

Cách chăm sóc da bị đồi mồi

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Việc làn da tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời tạo điều kiện cho những sắc tố melanin phát triển từ đó xuất hiện đồi mồi. Bởi vậy, bạn nên bôi kem chống nắng, che chắn cẩn thận trước khi ra ngoài. Hạn chế đi ra nắng vào những giờ cao điểm từ 10h sáng đến 4h chiều.

Hạn chế để da tiếp xúc vs ánh nắng mặt trời là bách cải thiện tình trạng đồi mồi

Để tình trạng đồi mồi được cải thiện, bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Bổ sung các dưỡng chất có lợi cho làn da: Bổ sung trái cây, rau củ quả giúp làn da được cung cấp các dưỡng chất đầy đủ nhất. Bên cạnh đó, hạn chế các loại thực phẩm cay nóng, đồ uống chứa chất kích thích như rượu bia, cà phê…

Chế độ sinh hoạt hợp lý: Xây dựng chế độ sinh hoạt hợp lý, tránh căng thẳng và mệt mỏi, ngủ đúng giờ, đủ 8 tiếng mỗi ngày. Bên cạnh đó, thói quen tập luyện thể thao thường xuyên giúp tăng cường lưu thông máu dưới da, thư giãn tinh thần, massage cho da…

 

0 nhận xét: