Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Tổng hợp 5 công thức trị tàn nhang phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giúp loại bỏ tàn nhang. Tuy nhiên, với đặc tính an toàn, tiết kiệm và cho hiệu quả khá tốt nên các công thức trị tàn nhang từ thiên nhiên vẫn được phái đẹp ưu tiên lựa chọn. 

Mật ong và chanh

Chanh chứa axit nhẹ, có tính tẩy trắng da tự nhiên nên có khả năng xóa mờ các đốm nám hiệu quả. Đây cũng là một trong những nguyên liệu từ thiên nhiên được chị em tin dùng trong việc làm đẹp. Mật ong cũng là thực phẩm có công dụng kháng khuẩn, kháng viêm và dưỡng trắng da tuyệt vời. Khi kết hợp chanh và mật ong lại với nhau sẽ giữ lại độ ẩm và mang đến làn da mềm mại, đồng thời xóa bỏ tàn nhang hiệu quả.

Khi kết hợp chanh và mật ong sẽ cho hiệu quả dưỡng trắng và trị tàn nhang hữu hiệu

Khi kết hợp chanh và mật ong sẽ cho hiệu quả dưỡng trắng và trị tàn nhang hữu hiệu

Cách trị tàn nhang bằng hỗn hợp mật ong nguyên chất và chanh rất đơn giản. Bạn chỉ cần:

– Lấy 2 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh vào một cái chén nhỏ rồi trộn đều.

– Rửa mặt sạch và thấm khô bằng khăn mềm.

– Thoa hỗn hợp lên vùng da cần điều trị khi mặt đang còn ẩm, có thể kết hợp các động tác massage ở vùng da bị tàn nhang.

– Lưu hỗn hợp trên mặt khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước mát. Bạn chỉ nên đắp mặt nạ 2 – 3 lần/tuần và bảo vệ da dưới ánh nắng cẩn thận để không bị bắt nắng.

Củ cải trắng

Củ cải trắng chứa phần lớn vitamin C và các glycosid có tác dụng ức chế sự phát triển của các melamin, giúp xóa mờ các đốm tàn nhang và làm trắng da hiệu quả.

Cách 1

Củ cải trắng đem gọt vỏ rồi xay nhuyễn chắt lấy nước cốt, cho thêm vài hạt muối vào khuấy tan và uống mỗi ngày 1 lần sau bữa ăn. Kiên trì áp dụng công thức này sẽ giúp cải thiện làn da từ bên trong hiệu quả.

Củ cải trắng giúp xóa mờ các đốm tàn nhang và làm trắng da hiệu quả

Củ cải trắng giúp xóa mờ các đốm tàn nhang và làm trắng da hiệu quả

Cách 2

Củ cải trắng đem xay nhuyễn. Tiếp theo, thoa hỗn lên các nốt tàn nhang. Giữ nguyên khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện 2 lần/tuần và có biện pháp bảo vệ da thật tốt khi đi ra ngoài để đạt hiệu quả trị tàn nhang tốt nhất.

Nghệ

Hoạt chất curcumin trong thành phần của nghệ được xem là loại thuốc kháng viêm tự nhiên, có khả năng chống oxy cao. Vậy nên, không có gì bất ngờ khi nghệ là nguyên liệu có công dụng chữa trị nám và tàn nhang hiệu quả.

Cách thực hiện:

– Trộn 1 thìa bột nghệ với 1 thìa sữa cho đến khi thu được hỗn hợp đặc sệt.

Các đốm tàn nhang sẽ mờ dần và làn da cũng trắng hồng hơn sau khoảng 5 tháng sử dụng nghệ làm nguyên liệu điều trị

Các đốm tàn nhang sẽ mờ dần và làn da cũng trắng hồng hơn sau khoảng 5 tháng sử dụng nghệ làm nguyên liệu điều trị

– Bôi hỗn hợp lên vùng da bị tàn nhang và giữ nguyên khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Áp dụng công thức này đều đặn 2 lần/tuần, sau khoảng 5 tháng những vết tàn nhang sẽ bắt đầu mờ dần đi và làn da của bạn cũng trở nên trắng hồng hơn.

Chuối và sữa chua

Sữa chua chứa nhiều acid tự nhiên có công dụng rất tốt cho việc chăm sóc da. Đây cũng là lý do vì sao sữa chua là nguyên liệu thường xuyên được nhắc đến trong các công thức làm đẹp từ thiên nhiên. Chuối chứa nhiều đạm và vitamin có công dụng làm sáng da, chống lão hóa và trị tàn nhang cực tốt.  Kết hợp chuối và sữa chua sẽ có tác dụng loại bỏ các đốm tàn nhang dễ dàng, đồng thời cũng khiến làn da của bạn trở nên trắng sáng, mịn màng.

Kết hợp chuối và sữa chua sẽ có tác dụng loại bỏ các đốm tàn nhang dễ dàng, đồng thời cũng khiến làn da của bạn trở nên trắng sáng, mịn màng

Kết hợp chuối và sữa chua sẽ có tác dụng loại bỏ các đốm tàn nhang dễ dàng, đồng thời cũng khiến làn da của bạn trở nên trắng sáng, mịn màng

Cách làm mặt nạ chuối sữa chua cũng vô cùng đơn giản:

– Xay nhuyễn 1 quả chuối rồi trộn đều với 1 hũ sữa chua không đường.

– Tiếp theo, làm sạch vùng da rồi đắp hỗn hợp lên vùng da bị tàn nhang.

– Lưu hỗn hợp trên da khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt thật sạch bằng nước ấm.

Đu đủ

Đu đủ là một trong những loại mặt nạ trị nám từ tự nhiên được phái đẹp rất yêu thích. Nhờ chứa hàm lượng lớn vitamin A, C, B1, B2, chất chống oxy hóa cùng các enzym tự nhiên, đu đủ có khả năng làm mờ các đốm tàn nhang, dưỡng ẩm và làm trắng da rất tốt.

Để trị tàn nhang bằng đu đủ, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn sau:

– Xay nhuyễn đu đủ rồi trộn với mật ong theo tỉ lệ thích hợp để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

– Thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng 20 phút rồi rửa lại với nước. Áp dụng công thức này đều đặn 2 – 3 lần/tuần để đạt hiệu quả trị tàn nhang tốt nhất.

Đu đủ là một trong những loại mặt nạ trị nám từ tự nhiên được phái đẹp rất yêu thích

Đu đủ là một trong những loại mặt nạ trị nám từ tự nhiên được phái đẹp rất yêu thích

Trên đây là tổng hợp 5 công thức trị tàn nhang từ thiên nhiên được phái đẹp sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, phương pháp từ tự nhiên này thường tốn rất nhiều thời gian và cho hiệu quả rất chậm. Bạn có thể tham khảo thêm công nghệ IPL đang được ứng dụng tại Thu Cúc Clinics, giúp chữa trị tàn nhang nhanh chóng, an toàn và cho hiệu quả tối ưu nhất.

Nếu cần biết thêm thông tin về các dịch vụ làm đẹp khác, bạn vui lòng liên hệ tới số 1900 5588 96 để được các chuyên viên tư vấn giải đáp chi tiết.

0 nhận xét: