Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Giải pháp điều trị nám da dành cho phụ nữ mang thai

Trong quá trình mang thai chị em phụ nữ thường phải đối mặt với rất nhiều vấn đề về da, và một trong số đó là bệnh nám da. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng nám da và làm thế thế nào để điều trị bệnh lý này? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời đầy đủ trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân nào khiến phụ nữ mang thai thường bị nám da?

Nám da là bệnh lý thường gặp ở phụ nữ đang mang thai, nguyên nhân là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể dẫn đến sự rối loạn sắc tố trên da. Bên cạnh đó, sự gia tăng của hooc – môn estrogen, progesterone cũng như lưu lượng máu tăng cao làm kích thích sự hình thành của các phân tử tyrosine (tiền hắc sắc tố melanin) nằm ở vùng sinh sản các tế bào da bị oxy hóa. Đây là những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến hiện tượng nám da. Ngoài ra, sự mệt mỏi, căng thẳng, bận rộn và sức khỏe suy giảm cũng là lý do khiến các vết nám đậm màu hơn.

Tuy nhiên, chị em không nên quá lo lắng, vì nám da là hiện tượng bình thường trong thai kỳ. Để điều trị bệnh lý này, bạn không nên tùy tiện sử dụng các loại mỹ phẩm trị nám được rao bán trên thị trường khi chưa có sự kiểm định, nếu sử dụng sản phẩm không an toàn sẽ có ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

Làm thế nào để hạn chế tình trạng nám khi mang thai?

Để giảm tình trạng nám da khi mang thai, bạn cần tuân thủ các lưu ý sau:

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Tia cực tím là tác nhân chính thúc đẩy các sắc tố melanin để hình thành nám da. Vì vậy, bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt trong khoảng thời gian từ 10h-16h, bởi đây thời điểm cường độ tia cực tím rất cao.

Trong trường hợp có việc phải ra ngoài, bạn nên áp dụng các biện pháp tránh nắng cơ học như đeo khẩu trang, đội mũ rộng vành, dùng ô, đeo kính… kết hợp với bôi kem chống nắng với chỉ số SPF 30 trở lên để ngăn ngừa sự hình thành nám da.

Bổ sung thực phẩm cải thiện sắc tố

Những loại thực phẩm có chứa nhiều canxi, các loại vitamin A, C, E chính là “phương thuốc từ thiên nhiên” có tác dụng ngăn chặn sự hình thành các hắc tố melanin, loại bỏ vết nám và làm sáng da. bạn có thể bổ sung hoạt chất này bằng cách ăn nhiều cà chua, cam, bưởi, quả kiwi, dưa chuột… hoặc tự chế các loại mặt nạ trị nám từ cà chua, nha đam, lòng trắng trứng, hay dâu tây… để cải thiện sắc tố cho da. Ngoài ra, bạn nên tránh thực phẩm cay nóng, rượu, bia, thuốc lá khi mang thai.

Luôn giữ tinh thần thoải mái

Stress cũng là một trong những nguyên nhân gây nám da. Vì vậy, việc duy trì lối sống điều độ, giữ tinh thần thoải mái và thường xuyên tập thể dục nhẹ nhàng sẽ có tác dụng lưu thông khí huyết, tăng cường sức khỏe và giúp da luôn hồng hào.

Kết hợp sử dụng các loại mặt nạ

Các mặt nạ từ thiên nhiên cũng được các bác sĩ khuyên dùng để trị nám da cho phụ nữ mang thai. Bạn nên đắp mặt nạ khoai tây, cà chua, dưa chuột, lòng đỏ trứng gà… để làn da luôn mịn màng và ngăn ngừa sự hình thành các đốm nám.

Trên đây là một số thông tin về nguyên nhân cũng như giải pháp điều trị bệnh nám da đối với phụ nữ mang thai. Nếu cần biết thêm thông tin về dịch vụ làm đẹp trong thời kỳ mang thai, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới số tổng đài 1900 5588 96 để được tư vấn cụ thể hơn.

0 nhận xét: