Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Chia sẻ cách trị đồi mồi khi mang thai vô cùng hiệu quả

Ở thời kỳ mang bầu, đa số chị em phải đối mặt tình trạng đồi mồi xuất hiện. Để khắc phục vấn đề này, phái đẹp nên tham khảo, áp dụng các cách trị đồi mồi khi mang thai dưới đây.

Đồi mồi xuất hiện làm mất thẩm mỹ làn da của chị em

Đồi mồi xuất hiện làm mất thẩm mỹ làn da chị em

“Đồi mồi xuất hiện trên mặt khi mình mang bầu tháng thứ 3. Qua tìm hiểu trên mạng mới biết được phụ nữ mang thai nội tiết tố trong cơ thể thường thay đổi nên mới xuất hiện tình trạng này. Muốn đến các spa làm đẹp nhưng sợ ảnh hưởng đến thai nhi nên mình còn chần chừ. Dạo gần đây, được người bạn mách nước sử dụng dầu dừa trị đồi mồi, mình thấy khá tiện nên áp dụng thử. Kết quả khiến mình rất bất ngờ, làn da sáng dần, đều màu tự nhiên.” – Hoàng Thảo (26 tuổi – giáo viên) chia sẻ.

Trị đồi mồi bằng dầu dừa là phương pháp được lưu truyền từ xa xưa. Cho tới bây giờ cách này vẫn nhận được quan tâm của đông đảo các mẹ bầu bởi tính hiệu quả, an toàn. Dầu dừa chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng loại bỏ các tế bào chết, thúc đẩy quá trình tái tạo da, ngăn ngừa nếp nhăn và loại bỏ các đốm đồi mồi hiệu quả. Chưa hết, loại tinh dầu này còn giúp làm mềm da và ngăn chặn quá trình lão hóa rất tốt.

Trị đồi mồi bằng dầu dừa đem đến hiệu quả tối ưu

Trị đồi mồi bằng dầu dừa đem đến hiệu quả tối ưu cho mẹ bầu

Cách trị đồi mồi này được thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy một lượng dầu dừa vừa đủ, sau đó bôi đều lên da mặt, kết hợp mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu. Thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Áp dụng cách này 2 lần/ tuần, sau thời gian ngắn đốm đồi mồi sẽ bị làm mờ rồi dần biến mất. Tuy nhiên để có được hiệu quả cao nhất bạn nên kết hợp với một số nguyên liệu có tính chất hỗ trợ làm gia tăng hiệu quả điều trị như mật ong, sữa tươi, bột nghệ…

Bên cạnh sử dụng dầu dừa trị đồi mồi, bạn Tuyết Hoa (25 tuổi – Hà Nội) cũng không ngần ngại chia sẻ bí quyết riêng giúp “đánh bay” đốm nâu sậm ở thời kỳ mang thai: “Vì đây là lần mang bầu đứa thứ 2 nên mình có vài kinh nghiệm trị đồi mồi trong thời kỳ bầu bí. Việc sử dụng dưa hấu trị những đốm nâu sậm trên mặt là vô cùng hiệu quả, không những thế vùng da sau khi điều trị còn săn chắc, mịn màng lên rất nhiều.

Các dưỡng chất có trong dưa hấu đem đến hiệu quả trong việc trị đồi mồi cho mẹ bầu

Các dưỡng chất có trong dưa hấu đem đến khả năng trị đồi mồi cho mẹ bầu

Dưa hấu chứa rất nhiều vitamin và nước. Đây không chỉ là loại quả giúp bạn giải tỏa cơn khát trong những ngày hè oi bức, mà còn là nguyên liệu giúp trị đồi mồi rất tốt. Bạn có thể tận dụng phần vỏ của nguyên liệu này để thực hiện như sau: Xay nhuyễn vỏ dưa hấu, ép lấy nước. Tiếp đến chà dung dịch vừa làm lên vùng da cần điều trị, kết hợp mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu tối ưu. Thư giãn khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Với cách trị đồi mồi khi mang thai này, bạn nên áp dụng đều đặn 3 lần/ tuần, sau 1 tháng làn da trắng sáng, các vết đồi mồi được loại bỏ rõ rệt.

Bên cạnh áp dụng các phương pháp trị đồi mồi bằng nguyên liệu tự nhiên, các mẹ nên lưu ý một số vấn đề dưới đây giúp tình trạng này được cải thiện nhanh chóng:

– Tránh ánh nắng mặt trời: Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân làm xuất hiện, gia tăng đốm đồi mồi trên da. Trong khoảng từ 10h – 14h là thời gian ánh nắng có cường độ mạnh và chứa các tia UV độc hại. Để bảo vệ làn da tốt nhất, các mẹ nên trang bị áo dài tay, sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài, góp phần quan trọng trong việc điều trị đồi mồi khi mang thai.

Để tăng khả năng trị đồi mồi bằng nguyên liệu thiên nhiên các mẹ bầu cần kết hợp chế độ dinh dưỡng nghỉ ngơi hợp lý

Để tăng khả năng trị đồi mồi bằng nguyên liệu thiên nhiên các mẹ bầu cần kết hợp chế độ dinh dưỡng nghỉ ngơi hợp lý

– Tránh mệt mỏi, căng thẳng kéo dài: Mệt mỏi, căng thẳng kéo dài là một trong những nguyên nhân khiến da bị thâm sạm, nhanh bị lão hóa từ đó xuất hiện đồi mồi. Bởi vậy các mẹ nên tự sắp xếp công việc, thời gian nghỉ ngơi cùng chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất cho bản thân, đặc biệt là ngủ đủ giấc sẽ giúp làn da khỏe mạnh và tươi sáng.

– Chế độ dinh dưỡng hợp lý: Rau, củ, quả là nguồn bổ sung dưỡng chất rất cần thiết cho làn da và cơ thể, đặc biệt là các vitamin nhóm A, C, E. Các hoạt chất này đều là “chìa khóa” chống lại gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn chặn đồi mồi. Chính vì vậy, các mẹ nên bổ sung rau, củ, quả trong thực đơn hằng ngày để có liệu trình điều trị đồi mồi đạt hiệu quả cao.

0 nhận xét: