Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

“Bỏ túi” những bí quyết để da không bị nám

Nám dễ xuất hiện nhưng lại khó loại bỏ nên khiến nhiều chị em quan ngại. Do đó, để tránh xa vấn đề về sắc tố da này, phái đẹp hãy “bỏ túi” những bí quyết dưới đây, ngăn chặn sự hình thành các đốm nâu, đen xấu xí ngay từ bây giờ.

Bảo vệ da khỏi tia cực tím

Khi bị tác động bởi tia cực tím phát ra từ ánh nắng mặt trời hay từ các thiết bị điện tử… da sẽ tăng sinh hắc sắc tố melanin theo cơ chế tự bảo vệ. Và sự gia tăng quá mức hắc sắc tố này chính là nguyên nhân dẫn đến sự hình thành của đốm nám nhỏ, tròn, sẫm màu.

Do đó, khi đi ra ngoài hay phải làm việc với các thiết bị điện tử, chị em nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên để bảo vệ da khỏi tia cực tím, ngăn ngừa nám. Việc thoa sản phẩm lên da trước đó khoảng 20 – 30 phút và cứ sau 2 giờ thì thoa lại sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

“Bỏ túi” những bí quyết để da không bị nám

Thoa kem chống nắng khi ra ngoài để bảo vệ da, ngăn ngừa nám.

Không lạm dụng mỹ phẩm làm trắng da

Phái đẹp phương Đông hầu như ai cũng muốn sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng. Đánh vào tâm lý này, nhiều hãng mỹ phẩm cho ra các sản phẩm cải thiện sắc tố tức thì. Tuy nhiên, các chị em cần lưu ý, những sản phẩm như vậy thường có lượng lớn corticoid gây nám và một số vấn đề về da như: giảm sức đề kháng, phá hủy cấu trúc da…

Chính vì vậy, các chị em nên thận trọng khi sử dụng các sản phẩm làm trắng da đang được bày bán trên thị trường hiện nay. Chỉ nên dùng sản phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ, có thông tin thành phần, hạn sử dụng và không lạm dụng chúng để bảo vệ da một cách tốt nhất.

“Bỏ túi” những bí quyết để da không bị nám

Lạm dụng mỹ phẩm làm trắng không rõ thành phần, nguồn gốc xuất xứ là một trong những nguyên nhân gây nám da.

Tránh căng thẳng, stress

Khi căng thẳng, stress… cơ thể sẽ kích thích tăng sinh melanin, gây nám trên bề mặt da. Do đó, để giảm thiếu tối đa nguy cơ bị nám, các chị em nên duy trì nhịp sinh học đều đặn, có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng, mệt mỏi kéo dài.

Với những bí quyết trên, các chị em sẽ giảm thiểu nguy cơ bị nám làm phiền. Riêng rường hợp da đã bị nám, các chị em cần điều trị càng sớm càng tốt, ngăn chặn nám lan sang các vùng da khác và ăn sâu vào lớp chân bì của da, rất khó chữa trị.

“Bỏ túi” những bí quyết để da không bị nám

Luôn giữ cho tinh thần thoải mái, tránh ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và tăng sinh hắc sắc tố melanin.

Nếu có bất cứ thắc mắc gì, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 5588 96 để được tư vấn cách phòng ngừa nám cũng như điều trị nám da hiệu quả tối ưu các chị em nhé!

0 nhận xét: