Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Nám da – Vấn đề gia tăng sắc tố không thể chủ quan

Tỷ lệ bị nám từ 30 tuổi trở lên khoảng 60 – 70% và con số này đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ trong những năm gần đây. Nếu thấy da bắt đầu xuất hiện những đốm nâu, đen sẫm màu mọc rải rác hoặc tụ tập thành mảng hai bên má, các chị em không nên chủ quan.

Nám có thể lan sang các vùng khác

Ngoài yếu tố di truyền, tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp hay thay đổi nội tiết trong cơ thể là những nguyên nhân chủ yếu gây nám. Khi đó, theo cơ chế phản xạ tự nhiên, cơ thể sẽ tăng sinh hắc sắc tố để tự bảo vệ da, khiến nám xuất hiện dưới các dạng:

– Nám sâu: chân nám bám sâu vào chân bì của da.

– Nám mảng: mọc thành từng mảng, tập trung chủ yếu ở hai bên má.

– Nám hỗn hợp: là sự kết hợp của hai loại nám kia.

Sau một thời gian, các đốm sậm màu trên có thể lan rộng sang các vùng khác, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ của làn da và khiến cho tình trạng nám thêm trầm trọng.

Nám da – Vấn đề gia tăng sắc tố không thể chủ quan

Da bị nám do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Để càng lâu, nám càng khó điều trị

Đốm nám để càng lâu sẽ lan rộng và ăn sâu xuống lớp chân bì của da, rất khó điều trị. Hơn nữa, quá trình xóa bỏ nám cũng vì đó mà bị kéo dài, gây nhiều bất tiện cho các khổ chủ: vừa tốn kém, vừa mất thời gian trong khi hiệu quả thẩm mỹ nhận lại không cao.

Do đó, ngay khi bị nám, các chị em nên tìm đến các địa chỉ thẩm mỹ uy tín để được thăm khám, soi da và tư vấn liệu pháp điều trị phù hợp.

Nám da – Vấn đề gia tăng sắc tố không thể chủ quan

Mặt nạ tự nhiên chỉ có khả năng làm mờ đốm nám trên bề mặt da, không cho hiệu quả ổn định, lâu dài.

Nám chỉ có thể trị sạch khi chiếu laser

Các phương pháp trị nám tự nhiên thường chỉ có tác dụng làm mờ đốm nám trên bề mặt da, không thể đánh bật gốc nám ăn sâu dưới lớp chân bì. Nhưng khi chiếu tia laser, nám sẽ được hấp thụ và phá vỡ thành mảnh nhỏ, sau đó theo cơ chế đào thải tự nhiên của cơ thể đi ra ngoài. Tác động chọn lọc vào tận gốc nám nhờ nguồn nhiệt lượng vừa đủ, không gây thương tổn cho da và các vùng lân cận, việc chiếu tia laser được đánh giá mang lại hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất hiện nay.

Nám da – Vấn đề gia tăng sắc tố không thể chủ quan

Tia laser giúp bắn phá đốm nám thành mảnh nhỏ và loại bỏ chúng ra ngoài một cách nhanh chóng.

Ứng dụng chiếu tia laser trị nám, các chị em cần lưu ý tuân thủ đúng liệu trình, số buổi phác thảo cũng như cách chăm sóc da sau đó của chuyên viên thẩm mỹ. Nếu có bất cứ thắc mắc gì, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 5588 96 để được tư vấn miễn phí, tỉ mỉ.

0 nhận xét: