Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Chia sẻ cách trị tàn nhang tại nhà

Tàn nhang là những đốm tròn nhỏ có màu nâu sẫm, thường xuất hiện trên mặt. Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng chúng làm mất thẩm mỹ làn da. Để loại bỏ tình trạng này, chị em nên tham khảo, áp dụng một trong những cách trị tàn nhang tại nhà dưới đây.

Trị tàn nhang bằng mật ong

Mật ong trị tàn nhang hiệu quả tại nhà

Mật ong trị tàn nhang hiệu quả tại nhà

Mật ong có chứa nhiều vitamin và các dưỡng chất có lợi cho làn da. Bên cạnh đó thành phần fructose có trong nguyên liệu này đem đến khả năng trị tàn nhang hiệu quả tại nhà. Cách thực hiện được tiến hành như sau: Trộn mật ong, sữa tươi không đường theo tỉ lệ 2:2, khuấy đều. Tiếp đến rửa sạch vùng da bị tàn nhang rồi chà hỗn hợp vừa làm lên, kết hợp mát xa nhẹ nhàng. Thư giãn chừng 10 phút để dưỡng chất thẩm thấu tối ưu thì rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện cách này 2 lần/ tuần, sau thời gian ngắn những đốm nâu sậm sẽ được làm mờ đi rõ rệt.

Bên cạnh đó nếu có thời gian, bạn có thể kết hợp mật ong với hoa đào, bí đao giúp quá trình điều trị tàn nhang đạt hiệu quả tối ưu hơn.

Trị tàn nhang bằng chanh

Chanh giàu vitamin C, canxi và khoáng chất tốt cho làn da. Ngoài ra, nguyên liệu này chứa nhiều chất tẩy trắng tự nhiên, giúp làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang, đồng thời phòng ngừa lão hóa da. Bên cạnh đó, hàm lượng BHA phong phú trong chanh có thể làm sạch các tế bào chết, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da.

Chất axit có trong chanh đem đến khả năng làm mờ những đốm tàn nhang nhanh chóng

Chất axit có trong chanh đem đến khả năng làm mờ những đốm tàn nhang nhanh chóng

Đối với đốm nâu sậm xuất hiện trên mặt, bạn có thể thực hiện theo công thức sau: Chanh cắt đôi chắt lấy nước, tiếp đến trộn với lòng trắng trứng gà theo tỉ lệ 2:1. Trước khi thực hiện, bạn nên làm sạch vùng da cần điều trị bằng nước sạch để bã nhờn, bụi bẩn được loại bỏ, sau đó chà hỗn hợp vừa làm lên. Thư giãn chừng 10 phút để dưỡng chất thẩm thấu tối ưu thì rửa lại với nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm. Để nhanh chóng đạt được hiệu quả, bạn nên thực hiện 3 lần/ tuần.

Lưu ý: Trong thời gian áp dụng cách trị tàn nhang bằng chanh, bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bởi vì,chanh chứa nhiều chất tẩy trắng khiến da mặt bạn mỏng, dễ bắt nắng hơn.

Trị tàn nhang bằng cà tím

Trị tàn nhang nhanh chóng, an toàn tại nhà bằng nhờ cà tím

Trị tàn nhang nhanh chóng, an toàn tại nhà bằng nhờ cà tím

Cà tím có chứa axit ascobic, vitamin nhóm B, caroten đem đến khả năng ngăn chặn quá trình hình thành sắc tố làm mờ tàn nhang nhanh chóng tại nhà. Cách thực hiện được tiến hành như sau: Cà tím thái mỏng, chắt lấy nước, tiếp đến chà lên vùng da cần điều trị. Để dưỡng chất thẩm thấu tối ưu, bạn nên kết hợp với các động tác như vỗ nhẹ, mát xa. Thư giãn chừng 10 phút thì rửa lại với nước ấm. Thực hiện thường xuyên 3 lần/ tuần, sau thời gian ngắn những đốm tàn nhang sẽ nhanh chóng làm mờ rồi dần biến mất.

Bên cạnh đó để việc điều trị tàn nhang bằng nguyên liệu thiên nhiên không trở nên vô nghĩa, bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

Bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời: Đây là lưu ý đầu tiên bạn cần tuân thủ, bởi ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây nên tình trạng tàn nhang. Chính vì vậy, thói quen che chắn, bảo vệ da khi ra ngoài là rất cần thiết.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý giúp tình trạng tàn nhang nhanh chóng cải thiện

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý giúp tình trạng tàn nhang nhanh chóng cải thiện

Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp: Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý rất cần thiết cho làn da bị tàn nhang. Ngoài việc ăn đủ chất dinh dưỡng, bạn nên chú ý ăn nhiều rau xanh và các loại hoa quả chứa nhiều Vitamin C giúp làm chậm quá trình hình thành, phát triển của đốm nâu sậm. Tránh ăn các loại đồ ăn có nhiều chất cay, nóng không tốt cho làn da.

Chế độ nghỉ ngơi hợp lý: Căng thẳng, stress kéo dài và thức khuya là kẻ thù nguy hại nhất đối với làn da bị tàn nhang. Bởi vậy giải pháp cho bạn là nên cân đối thời gian làm việc và nghỉ ngơi để vừa đảm bảo sức khỏe vừa tốt cho da. Bạn có thể tìm một môn thể dục phù hợp để tập luyện hằng ngày sẽ rất hiệu quả trong việc giải tỏa căng thẳng.

0 nhận xét: