Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Mẹo phòng ngừa và chăm sóc làn da bị nám

Tại Việt Nam, có đến hơn 50% phụ nữ ngoài độ tuổi 40 gặp phải vấn đề nám da. Mặc dù không gây hại đến sức khỏe, nhưng chúng khiến các chị em mang tâm lý tự ti, phiền muộn bởi những ảnh hưởng về thẩm mỹ bên ngoài.

Tuy nhiên không cần phải quá lo lắng về điều đó, nám da là tình trạng khó chữa nhưng dễ phòng. Để không phải đối mặt với tình trạng này, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Chống nắng đầy đủ cho da

Ánh nắng mặt trời là thủ phạm hàng đầu khiến da bị nám tấn công.

Ánh nắng mặt trời là thủ phạm hàng đầu khiến da bị nám tấn công.

Tia tử ngoại (UV) có trong ánh nắng là thủ phạm hàng đầu khiến hắc sắc tố melanin tăng sinh làm nám xuất hiện. Thậm chí, khi áp dụng các giải pháp trị nám, nếu không bảo vệ da cẩn thận, tình trạng sẽ càng trầm trọng và khó kiểm soát hơn. Vì vậy chống nắng là điều quan trọng nhất để phòng tránh, cũng như chăm sóc làn da dù đã bị nám tấn công. Việc mặc quần áo dài tay hay che ô là chưa đủ, bạn cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

 – Hình thành thói quen sử dụng kem chống nắng mỗi ngày với sản phẩm có SPF từ 30 trở lên, kể cả trong ngày râm mát. Lưu ý sử dụng theo đúng hướng dẫn ghi trên sản phẩm để có hiệu quả bảo vệ da tốt nhất.

– Khi ra ngoài nắng, cần dùng thêm các loại trang phục bảo hộ như quần áo dài có chất liệu vải dày, kính râm, khẩu trang dày, mũ rộng vành, ô dù, nón…

– Hạn chế ra ngoài trong thời điểm ánh nắng mặt trời hoạt động mạnh (tùy vào thời điểm trong năm, thường là từ 10h00 – 15h00, kéo dài hơn vào mùa hè).

Chăm sóc da với các sản phẩm phù hợp

Bạn có thể tìm tới chuyên gia để được tư vấn về các sản phẩm chăm sóc phù hợp với bản thân.

Bạn có thể tìm tới chuyên gia để được tư vấn về các sản phẩm chăm sóc phù hợp với bản thân.

Mỗi làn da có tính chất và nhu cầu chăm sóc khác nhau. Vì vậy tìm hiểu và lựa chọn các sản phẩm phù hợp để đưa vào quy trình dưỡng da hàng ngày là việc cực kỳ quan trọng. Cần lưu ý rằng nám da hay những vấn đề da liễu có cơ hội tấn công da hay không phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe làn da của bạn. Nếu vẫn còn băn khoăn về vấn đề này, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của chuyên gia, hoặc tìm đến những trung tâm thẩm mỹ uy tín để chăm sóc da định kỳ và được tư vấn thêm về cách chăm sóc phù hợp nhất với bản thân.

Uống nhiều nước để hạn chế vết nám

Bạn nên uống ít nhất từ 8-10 ly nước mỗi ngày. Nước sẽ giúp cơ thể chúng ta giải độc và làm phai đi những vết nám. Đồng thời, nó cũng giúp da tươi trẻ hơn và giảm tình trạng viêm nhiễm.

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh để làn da sáng khỏe từ bên trong

Ắn uống lành mạnh giúp ngừa nám hiệu quả.

Ắn uống lành mạnh giúp đẹp dáng sáng da và ngăn ngừa nám tấn công.

Không phải đến lúc những đốm nám xuất hiện, bạn mới cần rà soát lại chế độ ăn uống của mình. Việc sớm thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn phòng tránh tình trạng này một cách dễ dàng, đồng thời sức khỏe và vóc dáng cũng dần được cải thiện.

Trước hết, để bắt đầu thói quen ăn uống lành mạnh, bạn nên dần loại bỏ những loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, các loại thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn, các loại đồ uống có cồn, chất kích thích… Thay vào đó, cần bổ sung thêm rau củ, hoa quả, tinh bột thô và các loại protein, axit béo omega-3 vào chế độ ăn hàng ngày của mình. Đừng quên uống đủ nước mỗi ngày để hoạt động của các tế bào trong cơ thể hiệu quả hơn.

Ngủ đủ giấc, tránh xa stress

Trong cuộc sống hiện đại, phụ nữ phải đối mặt với hàng loạt áp lực trong cuộc sống, từ công việc, gia đình đến những mối quan hệ trong xã hội… Chính những điều đó khiến hormone rối loạn, sức khỏe làn da suy yếu, nám và các dấu hiệu lão hóa cũng xuất hiện nhanh chóng. Tuy  nhiên để không gặp phải vấn đề này, bạn hay cố gắng thay đổi cách sống và làm việc, kiểm soát tình hình và tìm đến những liệu pháp giải tỏa căng thẳng như tập thể dục, yoga hay massage thư giãn…

Trị nám bằng Laser YAG Q-Switched tại Thu Cúc Clinics.

Trị nám bằng Laser YAG Q-Switched tại Thu Cúc Clinics.

Những lưu ý trên cũng là cách chăm sóc làn da khi đã bị nám tấn công. Ngoài ra, nếu các hắc sắc tố đó đã xuất hiện, bạn cần nhanh chóng tìm đến trung tâm thẩm mỹ uy tín để điều trị bằng công nghệ hiện đại như Laser YAG. Nám khi được điều trị kịp thời sẽ đạt được hiệu quả cao và nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí.

Thu Cúc Clinics – thương hiệu thẩm mỹ hàng đầu toàn quốc với hệ thống các cơ sở làm đẹp cao cấp trên toàn quốc là gợi ý lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm địa chỉ trị nám an toàn. Liên hệ 1900 5588 96 để được tư vấn cụ thể.

0 nhận xét: