Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Giải pháp nào để xóa chàm bớt bẩm sinh?

Rất nhiều người cho rằng không thể xóa bỏ được các vết chàm bớt bẩm sinh mà không phải trải qua sự đau đớn hay chấp nhận sẹo xấu trên da. Chính vì vậy, mặc dù luôn muộn phiền về sự hiện diện của những mảng màu không mong muốn trên da, phần lớn các khổ chủ chọn cách sống chung với tình trạng này.

Chàm bớt sắc tố bẩm sinh là những  đốm sẫm màu có trên da ngay khi mới chào đời, xuất hiện do sự tăng sinh và tập trung bất thường của các hắc sắc tố melanin trong thai kỳ. Chúng có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, phổ biến là nửa mặt, tay, chân… với các màu xanh, đen, nâu, café hay màu rượu vang đỏ.

Sự tồn tại của vết tràm ảnh hưởng lớn tới nhan sắc của cả gương mặt.

Sự tồn tại của vết tràm ảnh hưởng lớn tới nhan sắc của cả gương mặt.

Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng sự xuất hiện của các đốm màu trên da làm ảnh hưởng rất nhiều tới vẻ đẹp và sự tự tin của người mắc phải, đặc biện là khi chúng tồn tại ở những vị trí dễ thấy như trên mặt, cổ, gáy… Chính vì vậy, rất nhiều người mang tâm lý muốn che dấu và xóa bỏ chúng.

Trước đây, để xóa chàm bớt bẩm sinh, người ta thường áp dụng một số phương pháp sau:

– Lột da bằng axit: gây hoại tử tại chỗ, để lại thâm sẹo trên da và dễ bị viêm nhiễm, thậm chí là ung thư

– Phẫu thuật ghép da: gây đau đớn và để lại sẹo ở cả vùng lấy da và vùng điều trị chàm bớt. Trong nhiều trường hợp, sau khi cấy ghép được một thời gian, vùng da đó tiếp tục bị nhiễm chàm bớt như trước.

Một số vết chàm nhỏ có thể xăm đè hoặc biến tấu trong hình xăm tổng thể.

Một số vết chàm nhỏ có thể xăm đè hoặc biến tấu trong hình xăm tổng thể.

– Xăm chồng lên vết chàm: phương pháp này cũng là một biện pháp thú vị, vừa thể hiện được cá tính, vừa che đi những vết chàm trên da. Tuy nhiên điều đó đồng nghĩa với việc để che đi mảng màu chàm bớt, bạn phải dùng mảng màu khác chồng lên. Cách này rất giới hạn phạm vi áp dụng, bởi không phải ai cũng sẵn sàng chịu đau để xăm hình, hay môi trường, văn hóa, yêu cầu công việc… không thích hợp để xăm. Giải pháp này cũng không phù hợp với những vết chàm bớt trên mặt hay loại có diện tích lớn, màu sắc khó che…

– Áp nitơ lạnh hoặc đốt bằng Laser CO2: Đây cũng là cách xóa bớt khá hiệu quả được sử dụng trong khoảng thời gian trước đây. Tuy nhiên sau khi điều trị, bề mặt da thường gặp phải tình trạng bị co kéo, sẹo hay da bị mất sắc tố và vẫn không đều màu.

Vậy làm thế nào để xóa chàm bớt bẩm sinh an toàn?

Thiết bị Laser YAG dùng để xóa chàm tại Thu Cúc Clinics - thương hiệu thẩm mỹ uy tín hàng đầu toàn quốc.

Thiết bị Laser YAG dùng để xóa chàm tại Thu Cúc Clinics – thương hiệu thẩm mỹ uy tín hàng đầu toàn quốc.

Sự xuất hiện của công nghệ Laser YAG như một giải pháp đột phá trong việc việc xóa chàm bớt bẩm sinh. Đây là công nghệ có thể điều trị các vấn đề sắc tố da một cách  nhẹ nhàng, nhanh chóng mà không làm ảnh hưởng hay tổn thương đến các vùng da lân cận. Với các mức năng lượng khác nhau, từng tế bào hắc tố ở các lớp da sẽ bị phá vỡ thành những hạt nhỏ li ti, nhờ đó thực bào trong máu dễ dàng “dọn dẹp” chúng và đào thải ra ngoài cơ thể theo cơ chế lọc tự nhiên. Đồng thời với quá trình phá hủy melanin đó, năng lượng laser còn kích thích sự tái tạo da từ sâu bên trong và loại. giúp da nhanh chóng hồi phục và trở nên đều màu tự nhiên như các vùng da khác. Đây cũng là công nghệ đã vượt qua hàng loạt kiểm định khắt khe của FDA nên giới chuyên môn và khách hàng tin chọn.

Bên cạnh việc lựa chọn công nghệ, bạn cần tìm hiểu thật kỹ và chỉ điều trị tại địa chỉ uy tín, an toàn để tránh “tiền mất tật mang”, bởi thao tác kỹ thuật của chuyên viên cùng quy trình thực hiện cũng là yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định đến kết quả thẩm mỹ của mỗi người.

0 nhận xét: