Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Những câu hỏi thường gặp khi chữa trị đồi mồi

Khi làn da xuất hiện những đốm đồi mồi, hẳn các chị em rất bối rối và có vô vàn băn khoăn xung quanh vấn đề này. Dưới đây là những câu hỏi thường gặp nhất về đồi mồi.

Đồi mồi là gì?

Theo thời gian, làn da dần lão hóa và gặp nhiều vấn đề về da. Một trong số đó là đồi mồi. Về bản chất, đó là những đốm sắc tố có màu sắc từ nâu nhạt đến đen, tập trung thành từng đám ở những vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như mặt, tay, chân, vai… Kích thước của những đốm đồi mồi này rất đa dạng: từ vài milimet đến 2.5cm, khi chúng tập trung thành từng cụm sẽ có vẻ to hơn.

Vì sao đồi mồi xuất hiện?

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu khiến đồi mồi xuất hiện ở các vùng da hở.

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu khiến đồi mồi xuất hiện ở các vùng da hở.

Đốm đồi mồi thường xuất hiện ở độ tuổi 40, nhưng cũng có người gặp phải từ khi 25 tuổi. Tuy không nguy hại đến sức khỏe nhưng chúng khiến nhiều người tự ti, lo lắng bởi những ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ. Chúng xuất hiện do các nguyên nhân sau:

– Da tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời: melanin sản sinh là một cách bảo vệ cơ thể khỏi sự tổn hại của tia cực tím. Tuy nhiên khi da tiếp xúc quá mức với ánh mặt trời trong thời gian dài, hoạt động của các tế bào biểu bì tạo sắc tố sẽ gia tăng dẫn tới xuất hiện các đốm đồi mồi ở vùng da hở.

– Da bị lão hóa: lúc này số lượng các tế bào biểu bì tạo sắc tố sẽ giảm, nhưng những tế bào sắc tố đang tồn tại sẽ tăng kích thước và nổi bật hơn. Đặc biệt khi hoạt động tế bào suy yếu, sự điều tiết sản sinh melanin cũng ít được kiểm soát hơn.

– Do khuynh hướng di truyền học: điều này có nghĩa là nếu cha mẹ bị đồi mồi, khả năng cao con cũng sẽ gặp phải tình trạng này khi đến giai đoạn da dần lão hóa.

– Ảnh hưởng của hormone làm hoạt động sản sinh melanin bị rối loạn.

– Da bị viêm hay tổn thương dẫn tới tình trạng cơ thể huy động tăng sinh melanin để bảo vệ da khỏi tia UV có trong ánh nắng mặt trời.

Làm thế nào để trị đồi mồi?

Đắp mặt nạ từ nghệ và sữa chua là bí quyêt dân gian giúp điều trị đồi mồi trên mặt hiệu quả.

Đắp mặt nạ từ nghệ và sữa chua là bí quyêt dân gian giúp điều trị đồi mồi trên mặt hiệu quả.

Có rất nhiều cách khác nhau để trị đồi mồi, điển hình là:

– Điều trị bằng các biện pháp dân gian: như đắp mặt nạ từ chanh, mật ong, nghệ, gừng, rượu ngâm giấm, nước ép cà chua, giấm táo, chuối, đu đủ… Những giải pháp này sẽ giúp đồi mồi có sắc tố nhạt màu và mới hình thành sẽ mờ đi dần, nhưng cần phải kiên trì để thấy được hiệu quả.

– Sử dụng các loại kem tẩy trắng da, đặc biệt là những sản phẩm chưa kojic axit, glycotic axit, dẫn xuất vitamin C… Để tránh khỏi những nguy cơ gây hại cho da, bạn cần tránh xa những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc trên thị trường. Tốt hơn hết chỉ nên sử dụng khi đã tham khảo ý kiến của bác sĩ, chuyên gia thẩm mỹ.

– Ứng dụng công nghệ Laser điều trị: Tùy tình trạng đồi mồi của mỗi người mà có thể áp dụng công nghệ IPL hoặc Laser YAG. Cần lưu ý chọn địa chỉ uy tín, máy móc hiện đại và quan trọng là trình độ tay nghề của kỹ thuật viên để quá trình điều trị diễn ra thuận lợi, an toàn.

Chăm sóc da khi trị đồi mồi như thế nào?

Ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều trái cây, rau củ để làn da khỏe mạnh từ bên trong.

Ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều trái cây, rau củ để làn da khỏe mạnh từ bên trong.

Trong và sau khi trị đồi mồi, bạn cần phải kiểm soát các yếu tố nguy cơ dẫn tới các vấn đề sắc tố da, cụ thể là:

– Hình thành thói quen sử dụng kem chống nắng hàng ngày với sản phẩm có chỉ số SPF 30+ trở lên, kết hợp với các loại trang phục bảo hộ (ô, nón, quần áo dài, kính râm, khẩu trang…) khi có việc ra ngoài.

– Chăm sóc và bảo vệ da cẩn thận để làm chậm quá trình lão hóa.

– Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều rau củ, hoa quả, uống đủ nươc mỗi ngày để da khỏe mạnh từ bên trong.

– Ngủ đủ giấc, tránh xa căng thẳng, mệt mỏi và luyện tập thể dục thể thao hợp lý để sức khỏe cơ thể và làn da khỏe mạnh, các hoạt động tế bào diễn ra trơn tru, hiệu quả, hạn chế rối loạn hormone hay melanin…

Tại các cơ sở trên toàn bộ hệ thống Thu Cúc Clinics, rất nhiều khách hàng có nhu cầu điều trị đồi mồi bằng công nghệ cao.

Tại các cơ sở trên toàn bộ hệ thống Thu Cúc Clinics, rất nhiều khách hàng có nhu cầu điều trị đồi mồi bằng công nghệ cao.

Với thương hiệu được xây dựng từ năm 1996 cùng hệ thống các cơ sở thẩm mỹ cao cấp trải dài từ Bắc vào Nam,Thu Cúc Clinics là gợi ý lý tưởng cho những ai đang có nhu cầu trị đồi mồi an toàn. Cần tìm hiểu thêm về dịch vụ hay có nhu cầu đặt lịch, bạn có thể gọi tới tổng đài 1900 5588 96, hoặc tới ngay cơ sở Thu Cúc Clinics gần nhất để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

0 nhận xét: