Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Trị nám sau sinh an toàn bằng những mẹo dân gian đơn giản

Sau khi sinh con, ngoài niềm hạnh phúc với thiên chức làm mẹ, không ít chị em phải muộn phiền với tình trạng nám da tấn công trên gương mặt.

Sau khi sinh, nhất nhiều người gặp phải tình trạng nám da tấn công trên mặt.

Sau khi sinh, nhất nhiều người gặp phải tình trạng nám da tấn công trên mặt.

Sự thay đổi nội tiết trong thai kỳ khiến các hắc sắc tố melanin gây nám tăng sinh, làm xuất hiện những đốm, mảng da sậm màu từ nâu đến đen. Có rất nhiều cách để trị nám da, từ các sản phẩm bôi ngoài đến sử dụng laser điều trị. Tuy nhiên sau khi sinh, các mẹ thường rất ngại tìm hiểu và sử dụng các giải pháp điều trị từ hóa mỹ phẩm hay công nghệ cao vì sợ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con. Chính vì vậy, để niềm vui và hạnh phúc được trọn vẹn, các mẹ có thể áp dụng những mẹo dân gian đơn giản dưới đây để loại bỏ nám.

Trị nám bằng rau mùi

Là một loại thực phẩm quen thuộc trong nhà bếp, lại dễ kiếm và chi phí cực rẻ, bạn có thể tận dụng chúng để làm bài thuốc trị nám cho mình. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch nắm rau mùi, nấu lấy nước, để nguội và dùng để rửa mặt hàng ngày vào buổi sáng. Bạn cũng có thể xay nhuyễn rau mùi với một chút nước, đắp lên vùng da bị nám trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với sữa rửa mặt phù hợp.

Trị nám bằng ổi và chuối

Nghiền ổi và chuối, bạn có được nguyên liệu trị nám vô cùng hiệu nghiệm.

Nghiền ổi và chuối, bạn có được nguyên liệu trị nám vô cùng hiệu nghiệm.

Bí quyết điều trị từ 2 loại quả này đã có từ rất lâu trong dân gian, nhưng không phải ai cũng biết đến mẹo thú vị này. Để trị nám và làm sáng da, bạn đêm nghiền hoặc xoay nhuyễn từng loại quả rồi trộn đều theo tỷ lệ 1:1 (dùng chuối và ổi chín). Sau khi làm sạch da, bạn thoa hỗn hợp lên mặt kết hợp với massage nhẹ nhàn, cuối cùng rửa sạch lại với nước mát. Áp dụng 2-3 lần mỗi tuần để có hiệu quả điều trị tốt nhất.

Trị nám bằng rau ngót và nước ép gừng

Trong rau ngót còn có chứa nhiều vitamin và các thành phần có lợi cho da, giúp làm mờ các vết nám tự nhiên siêu hiệu quả. Bạn chỉ cần giã rau ngót, sau đó trộn với 1 ít nước ép gừng, chắt lấy nước rồi thoa đều nên da mặt, thực hiện đều đặn cho tới khi nám mờ dần đi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể uống nước rau ngót hay bổ sung thêm rau ngót vào khẩu phần ăn để chữa nám da.

Cần lưu ý rằng tuy rau ngót là thực phẩm rất tốt cho các mẹ sau khi sinh, nhưng lại không nên dùng trong thời gian bầu bí. Vì vậy nếu bạn bị nám khi đang mang thai thì không nên áp dụng phương pháp này.

Trị nám bằng nước chanh

Cách trị nám đơn giản nhất là bạn thấm nước cốt chanh vào bông rồi thoa lên vùng da điều trị.

Cách trị nám đơn giản nhất là bạn thấm nước cốt chanh vào bông rồi thoa lên vùng da điều trị.

Tính axit nhẹ của chanh cùng hàm lượng lớn vitamin C có khả năng tẩy trắng nhẹ nhàng, giúp loại bỏ lớp nám trên tầng thượng bì. Bạn hãy dùng tăm bông thấm lấy nước cốt chanh, sau đó thoa lên vùng da nám và massage 2-3 phút. Khoảng 20 phút sau bạn rửa sạch mặt với nước ấm.

Trị nám bằng giấm táo

Giấm táo không chỉ có khả năng cải thiện vùng da tối màu mà còn giúp cân bằng độ pH cho da da. Để trị nám, bạn có thể dùng tăm bông thấm dung dịch và thoa trực tiếp lên vết nám. Đợi khoảng 20 phút sau thì rửa sạch với nước ấm.

Sau khi sinh con, có rất nhiều mẹ phải đối mặt với tình trạng nám. Tuy nhiên không cần phải quá muộn phiền với điều đó, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên sẵn có để loại bỏ các sắc tố không đều màu trên da. Bên cạnh đó, với những tình trạng nám đậm màu và ăn sâu vào da, các mẹ có thể bình tĩnh chờ đến khi cơ thể ổn định (khoảng 6 tháng đến 1 năm) rồi điều trị bằng công nghệ laser hiện đại tại trung tâm thẩm mỹ uy tín để loại bỏ chúng một cách tối ưu.

Thu Cúc Clinics là địa chỉ làm đẹp uy tín, được hàng triệu khách hàng tin chọn.

Thu Cúc Clinics là địa chỉ làm đẹp uy tín, được hàng triệu khách hàng tin chọn.

Với uy tín được xây dựng và giữ vững từ năm 1996, cùng hàng loạt cơ sở cao cấp trên toàn quốc, Thu Cúc Clinics là gợi ý lý tưởng cho những ai đang có nhu cầu trị nám da an toàn. Cần tìm hiểu thêm về dịch vụ này hay có nhu cầu đặt lịch hẹn, bạn có thể gọi tới tổng đài 1900 5588 96, hoặc tới ngay cơ sở Thu Cúc Clinics gần nhất để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

0 nhận xét: