Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Trị đồi mồi bằng đu đủ – Bí quyết trẻ hóa da cho các chị em

Không chỉ là một loại quả ngon bổ, đu đủ còn có rất nhiều lợi ích cho làn da, mái tóc và sức khỏe. Đặc biệt, từ lâu trong dân gian đã sử dụng loại quả này để dưỡng da và làm mờ đi các vết đồi mồi, giúp da căng mịn và trẻ hóa trắng hồng.

Những đốm đồi mồi trên da khiến cả gương mặt trở nên già nua, kém sức sống.

Những đốm đồi mồi trên da khiến cả gương mặt trở nên già nua, kém sức sống.

Bước vào độ tuổi trung niên, không ít chị em cảm thấy phiền muộn trước sự thay đổi chóng mặt của làn da. Không còn vẻ căng mịn, trắng sáng như khi còn xuân thì, lúc này làn da bắt đầu xuất hiện những đường nhăn, nếp gấp, đặc biệt là tình trạng không đồng màu và mỏng yếu hơn, các đốm nám và đồi mồi thì ngày càng đậm rõ.

Giải pháp cho làn da lúc này chính là tăng cường cấp ẩm và dưỡng trắng, chống oxy hóa để làm xóa mờ đi những dấu hiệu tuổi tác trên gương mặt. Thay vì sử dụng nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da khác nhau hay dưỡng theo nhiều công đoạn để giải quyết từng nhu cầu của làn da, các chị em có thể dễ dàng xử lý chúng chỉ với mặt nạ đu đủ.

Trong loại quả ngon bổ này có chứa các hợp chất quan trọng giúp làm sáng làn da. Trong số đó, phải kể đến papain, alpha hydroxy acid và vitamin C. Đây là những hợp chất quan trọng, giúp làm sáng da, giảm các vết đồi mồi, đồng thời cân bằng pH của da, cải thiện độ săn chắc và cung cấp cho da sự đàn hồi tốt hơn. Nhờ đó, chỉ với việc chăm sóc da bằng mặt nạ đu đủ, những vấn đề lão hóa khi bước vào độ tuổi tứ tuần đều dễ dàng được giải quyết.

Hỗn hợp mặt nạ từ đu đủ.

Hỗn hợp mặt nạ từ đu đủ.

Chuẩn bị

– nửa quả đu đủ chín, tươi (loại quả cỡ vừa)

– 5 thìa canh bột ngô

– 3 thìa canh sữa không đường

Cách làm

– Miếng đu đủ bỏ vỏ, hạt, nghiền nát (cho vào máy xay sinh tố hoặc dùng thìa nghiền trong chiếc bát to sạch)

– Thêm bột ngô và sữa vào bát đựng đu đủ nghiền, trộn đều tất cả các nguyên liệu trên để tạo thành hỗn hợp sánh mịn và đồng nhất.

Bạn có thể sử dụng loại mặt nạ này cho cả mặt và cơ thể. Đặc biệt, với những người bị đồi mồi tấn công, bạn nên sử dụng loại mặt nạ này cho vùng da hở như cổ, tay, vai… để giảm bớt đi các đốm đen này, cho da dần trắng sáng và đều màu hơn. Nếu chỉ dùng cho mặt, bạn có thể điều chỉnh công thức với tỉ lệ tương đương và lượng hỗn hợp giảm bớt.

Massage kỹ ở vùng da bị đồi mồi tấn công.

Massage kỹ ở vùng da bị đồi mồi tấn công.

Để phát huy hiệu quả làm đẹp của hỗn hợp mặt nạ từ loại đu đủ này, bạn cần chăm sóc da theo các bước sau:

– Làm sạch da với sản phẩm dịu nhẹ phù hợp.

– Thấm bớt nước, dùng cọ hoặc tay thoa đều hỗn hợp lên khi da vẫn còn mềm và ẩm.

– Massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong khoảng 2-3 phút, thực hiện kỹ hơn ở những vùng da bị các đốm sắc tố nám, đồi mồi tấn công.

– Thoa thêm hỗn hợp và để nguyên thêm khoảng 10 – 20 phút để các dưỡng chất từ đu đủ thẩm thấu vào da và phát huy công hiệu của chúng.

– Khi lớp mặt nạ bắt đầu se lại, bạn gạt bỏ chúng ra và rửa sạch mặt, tắm lại với nước ấm.

– Thấm khô da nhẹ nhàng bằng khăn mềm và sạch, tiến hành chăm sóc da theo chu trình dưỡng da hàng ngày.

Với công thức này, bạn có thể thực hiện 2-3 lần mỗi tuần trong khoảng 1-2 tháng đầu. Khi da đã đạt được độ trắng sáng như ý, bạn có thể giảm xuống 1-2 lần để duy trì vẻ đẹp này. Cần lưu ý rằng những giải pháp làm đẹp từ thiên nhiên không cho hiệu quả thấy ngay được, nhưng khi đã kiên trì thực hiện, kết quả sẽ khiến bạn hài lòng và thêm yêu làn da của mình. Hơn nữa, làm đẹp với đu đủ không chỉ giúp bạn có làn da trắng hồng một cách an toàn mà còn dưỡng sáng khỏe, ngăn ngừa tình trạng lão hóa da dài lâu.

Trị đồi mồi bằng IPL tại Thu Cúc Clinics.

Trị đồi mồi bằng IPL tại Thu Cúc Clinics.

Nếu muốn điều trị đồi mồi trực tiếp để có kết quả tối ưu, nhanh chóng hơn, ứng dụng công nghệ hiện đại như IPL hay Laser YAG Q-Switched là gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Liên hệ tổng đài 1900 5588 96 của Thu Cúc Clinics – thương hiệu thẩm mỹ da hàng đầu toàn quốc – để biết thêm thông tin về giải pháp này.

0 nhận xét: