Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Công thức chăm sóc da cực đơn giản từ các loại đậu

Các loại hạt đậu không chỉ là nguồn cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể mà còn là nguyên liệu tự nhiên có khả năng làm đẹp rất tuyệt vời.  

Đậu đỏ

Không chỉ là món ăn bổ dưỡng cho cơ thể, đậu đỏ còn được xem là “phương thuốc” làm đẹp da tuyệt vời nhờ chứa nhiều dưỡng chất cần thiết như protein, kali… Đặc biệt là 2 loại vitamin C và E có khả năng làm da săn chắc và trắng sáng tự nhiên.

Cách sử dụng: Bạn chỉ cần xay nhuyễn đậu đỏ rồi cho nước vào, từ từ để điều chỉnh sao cho tạo được hỗn hợp mịn và sệt, không quá lỏng. Thoa mặt nạ này lên mặt và cổ, giữ nguyên trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Các dưỡng chất trong đậu đỏ có khả năng làm da săn chắc và trắng sáng tự nhiên.

Các dưỡng chất trong đậu đỏ có khả năng làm da săn chắc và trắng sáng tự nhiên.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp đậu đỏ với các nguyên liệu tự nhiên khác để phát huy công dụng chăm sóc và nuôi dưỡng da tốt hơn như:

–  Hỗn hợp bã cà phê, dầu oliu và đậu đỏ có tác dụng giúp da bớt sạm và xỉn màu.

–  Hỗn hợp đậu đỏ, mật ong nguyên chất và nước cốt chanh giúp da luôn trắng sáng, căng mịn. Bạn nên sử dụng mặt nạ cho cả mặt và cổ.

Đậu xanh

Nhắc đến đậu xanh, chúng ta không thể không nhắc tới công dụng thanh nhiệt, giải độc, giảm cân… Đây cũng là nguyên liệu tự nhiên cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho làn da như vitamin E, vitamin A, vitamin K, vitamin nhóm B, axit folic, sắt, kẽm, canxi, chất xơ….

Cách sử dụng: Tương tự như đậu đỏ, bạn hãy xay nhuyễn đậu xanh. Tiếp theo, cho sữa tươi vào trộn đều để có hỗn hợp mịn và đặc. Thoa mặt nạ này lên mặt rồi dùng một chiếc khăn cotton phủ lên trên để ủ. Lưu hỗn hợp trên mặt và thư giãn khoảng 20 phút. Cuối cùng bạn rửa sạch lại mặt với nước mát.

Đậu xanh là nguyên liệu rất tốt với sức khỏe và làm đẹp mà bạn nên thường xuyên sử dụng.

Đậu xanh là nguyên liệu rất tốt với sức khỏe và làm đẹp mà bạn nên thường xuyên sử dụng.

Với loại mặt nạ này, bạn nên sử dụng từ 1 lần/tuần (dành cho da thường) và từ 2 – 3 lần/tuần (dành cho da dầu vì đậu xanh ngoài giúp da trắng còn có khả năng kiểm soát dầu hợp lý để da không bóng nhờn, kém đẹp) sẽ cho hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

Đậu đen

Đậu đen là loại hạt chứa nhiều hợp chất anthocyanins – chất chống ô-xy hóa giống chất có trong các loại quả như nho, quả mâm xôi, dâu tây… nhưng có hàm lượng cao gấp 10 lần các loại quả trên.

Muốn sở hữu làn da căng mịn, tươi trẻ... bạn nên thường xuyên sử dụng mặt nạ đậu đen.

Muốn sở hữu làn da căng mịn, tươi trẻ… bạn nên thường xuyên sử dụng mặt nạ đậu đen.

Cách sử dụng: Chỉ cần lấy bột đậu đen trộn với sữa tươi không đường cho đến khi tạo được hỗn hợp đặc sệt. Thoa mặt nạ vừa tạo được lên da mặt và giữ nguyên khoảng 12 – 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác như mật ong, đất sét, sữa chua, dầu oliu… sẽ giúp làn da thêm căng mịn và trắng sáng đều màu. Hãy áp dụng công thức này đều đặn 2 – 3 lần/tuần để cho hiệu quả dưỡng da tốt nhất.

Đậu nành

Đậu nành là nguyên liệu tự nhiên được phụ nữ Nhật đặc biệt ưa chuộng để làm đẹp. Loại hạt này chứa nhiều dưỡng chất, vitamin và estrogen… giúp da ngừa lão hóa và mịn màng.

Đậu nành là nguyên liệu tự nhiên được phụ nữ Nhật đặc biệt ưa chuộng để làm đẹp.

Đậu nành là nguyên liệu tự nhiên được phụ nữ Nhật đặc biệt ưa chuộng để làm đẹp.

Cách sử dụng đậu nành dưỡng da: Dùng nước ấm pha loãng với sữa đậu nành để rửa mặt, nếu có thời gian có thể massage nhẹ da trong vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Cách dùng này không chỉ giúp bạn loại bỏ được các tế bào chết mà còn giúp da bớt thâm, làm mờ nếp nhăn, giảm mụn, giữ ẩm và làm da trắng hồng.

0 nhận xét: