Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Bật mí phương pháp trị nám vừa nhanh vừa hiệu quả của người Hàn

Nếu bạn đã thử rất nhiều cách trị nám da nhưng không đạt được kết quả như ý muốn, hãy thử áp dụng một số bí quyết trị nám của phụ nữ Hàn Quốc được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Rượu gạo

Rượu gạo được biết đến không chỉ là một nét văn hóa của người Hàn Quốc mà nguyên liệu này còn có tác dụng chống oxy hóa, sản sinh các tế bào da giúp da đàn hồi và xóa mờ nếp nhăn, các vết thâm nám cực kỳ hiệu quả nhờ chứa thành phần axit koic.

bat-mi-phuong-phap-tri-nam-vua-nhanh-vua-hieu-qua-cua-nguoi-han 1

Cách trị nám bằng rượu gạo:

Để trị nám bằng nguyên liệu này, bạn hãy pha loãng rượu gạo với một chút nước ấm. Sau đó, thực hiện các động tác massage mặt nhẹ nhàng từ 1-2 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Áp dụng công thức trị nám này đều đặn từ 2 – 3 lần/tuần, trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy các vết nám mờ dần đi rõ rệt, làn da cũng trở nên sáng hồng tự nhiên hơn.

Dầu mè

Nhờ có chứa nhiều vitamin A, E, axit linoleic, axit palmitic, Glycerin tự nhiên, axit amin… nên dầu mè không chỉ là thực phẩm được sử dụng hàng ngày trong các bữa ăn hàng ngày của người Hàn Quốc, mà đây còn là nguyên liệu giúp bổ sung độ ẩm làm giảm tình trạng da khô ráp và chống lão hóa da, làn da tươi trẻ hơn.

bat-mi-phuong-phap-tri-nam-vua-nhanh-vua-hieu-qua-cua-nguoi-han 2

Cách trị nám bằng dầu mè:

– Trước khi đi ngủ hãy rửa sạch mặt rồi lau khô da bằng khăn mềm.

– Tiếp theo, cho vài giọt dầu mè xoa đều 2 lòng bàn tay rồi massage mặt khoảng 30 phút, để các dưỡng chất đi sâu vào lỗ chân lông, trị nám da nhanh chóng.

– Giữ nguyên qua đêm và rửa mặt thật sạch với nước ấm vào sáng hôm sau. Công thức này bạn nên thực hiện đều đặn từ 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Rong biển

Bên cạnh rượu gạo thì rong biển cũng là thực phẩm quen thuộc của người Hàn Quốc. Nguyên liệu tự nhiên này chứa nhiều vitamin B2, sắt, canxi, magie… có tác dụng rất tốt trong việc bồi bổ sức khỏe và làm đẹp. Đặc biệt là khả năng trẻ hóa da và trị nám cực kỳ hiệu quả.

Cách trị nám bằng rong biển:

– Giã nát lá rong biển tươi rồi trộn đều với dầu mè.

– Trước khi đắp hỗn hợp lên mặt bạn nên rửa sạch mặt. Công thức này bạn nên thực hiện đều đặn vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Sau một thời gian ngắn thực hiện, làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng và trắng sáng hơn.

bat-mi-phuong-phap-tri-nam-vua-nhanh-vua-hieu-qua-cua-nguoi-han 3

Trong trường hợp bạn không có rong biển tươi thì có thể sử dụng bột rong biển để thay thế. Cách điều chế hỗn hợp trị nám từ nguyên liệu này cũng rất đơn giản:

– Lấy 1 thìa thìa bột rong biển, 1 thìa mật ong, ½ thìa nước cốt chanh và 20ml sữa tươi không đường vào chén sạch rồi trộn đều.

– Rửa sạch mặt và thấm khô bằng khăn mềm.

– Thoa hỗn hợp lên mặt và giữ nguyên khoảng 15 phút.

– Cuối cùng rửa sạch lại mặt với nước mát.

Áp dụng đều đặn 3 lần mỗi tuần, sau 2 tháng các vết nám sẽ bị đánh bay và da mặt trắng sáng đều màu hơn.

Nhân sâm

Nhờ chứa chất saponin nên nhân sâm có khả năng chống lại quá trình lão hóa da, duy trì và kéo dài tuổi thanh xuân. Saponin cũng là thành phần phổ biến trong các sản phẩm kem chống lão hóa, làm đẹp da, làm giảm các vết nám từ củ nhân sâm Hàn Quốc.

bat-mi-phuong-phap-tri-nam-vua-nhanh-vua-hieu-qua-cua-nguoi-han 4

Cách trị nám bằng nhân sâm:

– Lấy 1 thìa nhân sâm trộn đều với 2 thìa sữa chua không đường.

– Thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị nám.

– Lưu mặt nạ trên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại mặt bằng nước mát. Với công thức trị nám này, bạn nên sử dụng từ 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Sữa ong chúa

Sữa ong chúa chứa nhiều vitamin C, E, sắt, beta-caroten… có công dụng điều tiết nội tiết tố cơ thể, chống oxy hóa và làm mờ các vết nám trên da, sản sinh các tế bào da mới.

bat-mi-phuong-phap-tri-nam-vua-nhanh-vua-hieu-qua-cua-nguoi-han 5

Cách sử dụng sữa ong chúa trị nám rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa nguyên liệu này lên vùng da bị nám kết hợp với massage nhẹ nhàng, sau khoảng 20 phút thì rửa lại mặt thật sạch bằng nước ấm.

Ngoài ra, bạn có thể trộn sữa ong chúa với rượu gạo hoặc sữa chua, mật ong rồi đắp mặt như bình thường để loại bỏ nám da rất hiệu quả.

0 nhận xét: