Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Tips trị nám từ trà xanh bạn không nên bỏ qua

Bên cạnh công dụng chống lão hóa và cung cấp vitamin cho cơ thể, trà xanh còn có khả năng trị nám da rất hữu hiệu. Dưới đây là một số cách loại bỏ nám nhanh chóng, an toàn từ nguyên liệu trà xanh mà bạn nên tham khảo.

Vì sao trà xanh có khả năng trị nám da?

tips-tri-nam-tu-tra-xanh-ban-khong-nen-bo-qua 1

Trà xanh chứa nhiều loại vitamin A, B, C, B, PP… có tác dụng rất tốt  trong việc điều tiết sắc tố da, do đó lá trà có thể đẩy lùi thâm nám, tái tạo làn da trắng sáng, mịn màng hơn. Chưa hết, nguyên liệu tự nhiên này còn chứa hơn 17 loại axit amin và rất nhiều khoáng chất khác nhau có khả năng loại bỏ độc tố, kháng khuẩn, chống viêm nhiễm, thanh lọc, làm sạch da, chống lão hóa da vô cùng hiệu quả. Có 3 cách để sử dụng trà xanh trị nám da là dùng lá, tinh dầu hoặc bột trà xanh, tuy nhiên tùy thuộc vào từng loại da mà bạn nên áp dụng công thức điều trị phù hợp nhất.

Các cách trị nám da bằng trà xanh

Trị nám bằng lá trà xanh

+) Đối với da dầu: Trị nám bằng nước trà xanh và nước cốt chanh

Hỗn hợp nước trà và nước cốt chanh không chỉ giúp tẩy sạch nám da mà còn có khả năng thấm hút dầu thừa, làm sạch da… từ đó giúp da ngày càng mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Công thức trị nám bằng lá trà xanh đối với da dầu cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần kết hợp trà xanh với chanh theo cách làm sau:

Bước 1: Lấy một cốc nước trà xanh không quá đặc, sau đó thêm vào vài giọt nước cốt chanh rồi khuấy đều.

tips-tri-nam-tu-tra-xanh-ban-khong-nen-bo-qua 2

Bước 2: Rửa sạch mặt và thấm khô bằng khăn mềm.

Bước 3:  Dùng bông tẩy trang thấm đẫm dung dịch vừa tạo được rồi chà nhẹ nhàng lên vùng da bị nám.

Lưu ý: Bạn không nên thêm quá nhiều nước cốt chanh vào hỗn hợp, vì lạm dụng chanh có thể làm món da, khiến da trở nên yếu và dễ bắt nắng hơn.

+) Đối với da khô: Trị nám bằng nước trà xanh và mật ong

Với da khô, bạn nên thay nước cốt chanh bằng mật ong. Bởi vì, nguyên liệu này sẽ giúp duy trì độ ẩm, bảo vệ da, đồng thời cũng giúp loại bỏ nám da thành công.

Cách thực hiện:

Bước 1: Lấy 1 thìa nước trà xanh, 2 thìa mật ong nguyên chất, 2 thìa bột gạo vào chén sạch rồi trộn đều cho đến khi tạo được hỗn hợp đặc sánh.

tips-tri-nam-tu-tra-xanh-ban-khong-nen-bo-qua 3

Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị nám và giữ nguyên trong khoảng 20 phút.

Bước 3: Rửa lại mặt thật sạch với nước mát. Công thức này bạn chỉ nên áp dụng từ 1 – 2 lần/tuần để tránh làm làn da bị mất nước, khô sần.

Trị nám bằng bột trà xanh

– Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:

+ 3 thìa bột trà xanh

+ 2 thìa cám gạo

+ 1 thìa nước cốt chanh

+ 2 thìa sữa tươi

tips-tri-nam-tu-tra-xanh-ban-khong-nen-bo-qua 5

– Cách thực hiện:

Bước 1: Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào chén sạch rồi trộn thật đều.

Bước 2: Đắp hỗn hợp lên mặt và giữ nguyên khoảng 20 phút.

Bước 3: Rửa lại mặt thật sạch với nước mát. Áp dụng cách làm này 3 lần/tuần liên tục trong khoảng 1 tháng, bạn sẽ cảm nhận được tình trạng nám đã được cải thiện rõ rệt.

Trị nám bằng tinh dầu trà xanh

Đối với những người quá bận rộn, không có quá nhiều thời gian để thực hiện các công thức như trên thì có thể thay thế nước trà xanh bằng tinh dầu trà đã được chế biến sẵn.

tips-tri-nam-tu-tra-xanh-ban-khong-nen-bo-qua 4

Cách dùng cực kỳ đơn giản: Chỉ cần làm sạch mặt, thấm khô sau đó thoa đều tinh dầu trà lên vùng da cần trị nám kết hợp massage nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu vào da tốt nhất. Để mặt nạ qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau.

Các cách trị nám bằng trà xanh có ưu điểm là đơn giản, an toàn và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, bí quyết trị nám này chỉ có tác dụng với tình trạng nám nhẹ, mới xuất hiện và khổ chủ phải kiên trì áp dụng trong thời gian dài. Để nhanh chóng loại bỏ tình trạng nám sâu, nám hỗn hợp nhanh chóng, hiệu quả lâu dài, bạn có thể tham khảo công nghệ Laser YAG. Phương pháp trị nám này không chỉ giúp loại bỏ nám tối ưu mà còn mang đến cho bạn làn da mịn màng và trắng sáng hơn.

tips-tri-nam-tu-tra-xanh-ban-khong-nen-bo-qua 6

Nếu cần biết thêm thông tin chi tiết, bạn vui lòng liên hệ tới số 1900 5588 96 hoặc trực tiếp đến các cơ sở Thu Cúc Clincis gần nhất để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

0 nhận xét: