Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Cách trị tàn nhang hữu hiệu bằng dầu dừa

Tàn nhang là một trong những vấn đề về da gây ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ. Tuy nhiên, khi sử dụng dầu dừa kết hợp với một số nguyên liệu dễ tìm tại nhà, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng như mong muốn.

Từ lâu, dầu dừa được biết đến là “thần dược” làm đẹp an toàn và hiệu quả tại nhà. Với hàm lượng dưỡng chất và nhóm vitamin A, C có tính oxy hóa cao, nguyên liệu này có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và thúc đẩy quá trình tái tạo da hiệu quả, ngăn chặn việc hình thành các sắc tố melanin và dưỡng cho da trắng hồng. Vì thế, cách trị tàn nhang bằng dầu dừa là bí quyết làm đẹp của rất nhiều chị em. Để tận dụng tối đa công dụng kỳ diệu của chúng, bạn có thể áp dụng những cách sau đây:

Trị tàn nhang bằng dầu dừa nguyên chất

Dầu dừa chứa nhiều dưỡng chất có khả năng ngăn chặn sắc tố melanin sản sinh quá mức hình thành tàn nhang

Dầu dừa chứa nhiều dưỡng chất có khả năng ngăn chặn sắc tố melanin sản sinh quá mức hình thành tàn nhang

Dầu dừa giàu vitamin nhóm A, B có khả năng làm sáng da, se khít lỗ chân lông và đẩy lùi những đốm nâu sậm do tàn nhang gây ra, bên cạnh đó các dưỡng chất có trong nguyên liệu này còn đem đến tác dụng chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện.

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần lấy một lượng dầu dừa vừa đủ thoa lên vùng da bị tàn nhang, kết hợp mát xa nhẹ nhàng và giữ nguyên khoảng 15 phút. Sau đó, rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Công thức này bạn nên áp dụng 2-3 lần/tuần giúp trị những đốm nâu sậm hiệu quả.

Trị tàn nhang bằng dầu dừa, mật ong, sữa chua

Trị tàn nhang bằng

Trị tàn nhang bằng sữa chua mật ong dầu dừa là phương pháp làm đẹp an toàn

Sữa chua và mật ong có tác dụng dưỡng ẩm và làm sáng da. Do đó khi kết hợp với dầu dừa, công thức này sẽ nâng cao hiệu quả trị nám và tàn nhang, cho bạn một làn da trắng mịn. Đối với những đốm nâu sậm xuất hiện trên mặt, chủ khổ có thể tiến hành như sau:

– Trộn đều dầu dừa, sữa chua và mật ong đã chuẩn bị để tạo thành hỗn hợp sệt và đồng nhất.

– Rửa sạch mặt và đắp một lớp mỏng hỗn hợp này lên da, kết hợp mát xa nhẹ nhàng từ 2-3 phút để các hoạt chất thẩm thấu sâu hơn vào da.

– Quét thêm một lớp hỗn hợp nữa và để nguyên trên da khoảng 20 – 30 phút (cho đến khi da bắt đầu căng và mặt nạ hơi khô lại.

– Rửa sạch mặt với nước ấm.

Trị tàn nhang bằng dầu dừa, sữa tươi

Thoa dầu dừa, sữa tươi mỗi ngày lên mặt có tác dụng trị tàn nhang hiệu quả

Thoa dầu dừa, sữa tươi mỗi ngày lên mặt có tác dụng trị tàn nhang hiệu quả

Sữa tươi chứa một hàm lượng AHA tự nhiên, vì vậy khi sự kết hợp với dầu dừa, hỗn hợp này sẽ mang đến khả năng bóc tách các tế bào chứa nhiều hắc sắc tố và làm mờ đi các đốm tàn nhang trên da nhanh chóng. Theo đó bạn có thể thực hiện như sau: Trộn dầu dừa, sữa tươi theo tỉ lệ tương đương, tiếp đến chà lên vùng da bị tàn nhang kết hợp mát xa nhẹ nhàng. Để dưỡng chất thẩm thấu tối ưu, bạn nên lưu lại trên da chừng 5 phút thì rửa lại với nước ấm thấm khô bằng khăn mềm. Thực hiện thường xuyên phương pháp này 3 lần/ tuần, sau thời gian ngắn những đốm nâu sậm sẽ được làm mờ đi rõ rệt.

Tuy nhiên, cách trị tàn nhang tại nhà bằng dầu dừa chỉ phát huy hiệu quả tối ưu khi kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt và chăm sóc da hợp lý. Chính vì vậy, khi da bị các hắc sắc tố tấn công, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Luôn bôi kem chống nắng có SPF 30 trở lên, đồng thời sử dụng các loại trang phục bảo hộ để bảo vệ da khỏi tia UV có trong ánh nắng mặt trời – tác nhân hàng đầu khiến tàn nhang lan phát, đậm màu.

Chăm sóc da mỗi ngày giúp hỗ trợ quá trình trị tàn nhang bằng dầu dừa

Chăm sóc da mỗi ngày giúp hỗ trợ quá trình trị tàn nhang

– Tăng cường ăn rau củ, hoa quả để bổ sung vitamin và các dưỡng chất cho cơ thể, giúp da sáng khỏe từ bên trong. Khi làn da khỏe mạnh, công cuộc điều trị sẽ có hiệu quả nhanh hơn.

– Luôn đảm bảo quá trình chăm sóc da hàng ngày đầy đủ. Để làn da được chăm chút cẩn thận hơn, bạn có thể dành ra 1-2 buổi đến trung tâm làm đẹp để chăm sóc da chuyên sâu. Đặc trị làm giảm nám, tàn nhang bằng AHA – PHA là giải pháp lý tưởng giúp các hắc sắc tố mau chóng biến mất.

– Tránh xa stress, căng thẳng, bởi đó cũng chính là lý do khiến nội tiết tố rối loạn, làm tàn nhang tăng sinh và đậm màu hơn.

0 nhận xét: