Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Những lưu ý khi trị nám và tàn nhang bằng chuối xanh

Chuối xanh rất dinh dưỡng có tác dụng trị nám da hiệu quả. Đây cũng là mẹo làm đẹp đã được lưu truyền rộng rãi trong dân gian. Tuy nhiên nếu không biết cách điều trị, làn da rất dễ bị kích ứng và hiệu quả đem lại không cao.

Trong chuối xanh chứa rất nhiều thành phần tốt cho da, điển hình là kali, magie, vitamin B6, vitamin B12, vitamin C dồi dào nên chúng là thực phẩm hoàn hảo cho làn da bạn. Chính bởi thế, từ lâu chuối xanh được coi là công thức dưỡng trắng da, tăng độ mềm mại và giúp giảm thiểu các vết nám trên da.

Cách trị nám và tàn nhang bằng chuối xanh

Mẹo trị nám và tàn nhang bằng chuối xanh đã được lưu truyền từ rất lâu trong dân gian.

Mẹo trị nám và tàn nhang bằng chuối xanh đã được lưu truyền từ rất lâu trong dân gian.

Nếu chưa biết về phương pháp này, bạn có thể tham khảo một số công thức trị nám và tàn nhang bằng chuối xanh phổ biến như sau:

Công thức 1

Chuẩn bị:

– 1 quả chuối xanh

– 1 hộp sữa chua không đường

Cách làm:

Rửa sạch chuối, thái thành khúc nhỏ và xay nhuyễn, sau đó cho ra bát và trộn đều với 1 hộp sữa chua không đường để được hỗn hợp mịn đồng nhất. Dùng hỗn hợp này để đắp mặt nạ trong khoảng 15-20. Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần.

Công thức 2

Chuẩn bị:

– 10 g lá bạc hà

– 2 quả chuối xanh.

Cách làm:

Hỗn hợp mặt nạ chuối xanh – bạc hà.

Hỗn hợp mặt nạ chuối xanh – bạc hà.

Rửa sạch chuối xanh, thái khúc thành miếng nhỏ và cho vào máy sinh tố cùng lá bạc hà để nghiền ép thành hỗn hợp nhuyễn mịn. Đắp hỗn hợp này lên da khoảng 15-20 phút và rửa sạch với nước. Thực hiện 2-3 lần/tuần.

Công thức 3

Chuẩn bị:

– 3 thìa canh nước cam ép

– 1 quả chuối xanh.

Cách làm:

Rửa sạch chuối, thái khúc nhỏ và cho vào máy xay để tạo thành hành hỗn hợp mịn. Trộn đều 2 hỗn hợp này với nhau, sau đó đắp lên vùng da nám. Để lớp mặt nạ này lưu trên da trong khoảng 20 phút thì rửa sạch lại bằng nước. Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần.

Những phản hồi về hiệu quả trị nám và tàn nhang bằng chuối xanh

Khi được chia sẻ trên các diễn đàn làm đẹp, phương pháp trị nám và tàn nhang bằng chuối xanh nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều. Rất nhiều người phản hồi rằng mình đã sạch các vết sắc tố bằng mẹo dân gian này, nhưng cũng không ít người tự điều trị nám tàn nhang bằng chuối xanh gặp phải các vấn đề kích ứng, biểu hiện như:

Da bị kích ứng trong quá trình trị nám và tàn nhang bằng chuối xanh.

Da bị kích ứng trong quá trình trị nám và tàn nhang bằng chuối xanh.

– Da mỏng yếu, dễ bắt nắng và trở nên thâm sạm

– Vùng da điều trị bị đỏ rát, ngứa ngáy

– Nổi mụn sần, viêm da

Trên thực tế, do yếu tố cơ địa mà hiệu quả điều trị của phương pháp này biểu hiện ở mỗi người là khác nhau. Để trị nám và tàn nhang bằng chuối xanh an toàn, hiệu quả, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

– Chỉ chọn loại quả an toàn, không phun thuốc hay có chất bảo quản.

– Các thành phần có trong chuối xanh dễ gây kích ứng với một số người. Vì vậy bạn cần thử trước ở vùng da nhỏ như cổ tay, dưới hàm. Ngưng sử dụng nếu thấy da có cảm giác ngứa rát hay khó chịu.

– Rửa sạch chuối xanh, thái thành 2-3 miếng rồi ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 phút để loại bỏ phần nhựa gây bám dính, làm bào mòn da.

– Không thực hiện công thức này quá thường xuyên, nếu không da sẽ bị bào mòn, mỏng yếu và dễ bắt nắng, làm cho tình trạng nám, tàn nhang càng trầm trọng hơn.

Chống nắng cẩn thận trong quá trình trị nám và tàn nhang

Chống nắng cẩn thận trong quá trình trị nám và tàn nhang

– Trong quá trình điều trị nám và tàn nhang, làn da rất dễ bắt nắng nên cần chống nắng cẩn thận. Tốt hơn hết bạn nên tiến hành đắp mặt nạ vào buổi tối, trước khi đi ngủ. Bên cạnh đó, cần hình thành thói quen sử dụng kem chống nắng và sử dụng trang phục dày, kín mỗi khi ra ngoài để tránh sự xâm hại của tia tử ngoại.

– Bạn cần làm sạch da trước khi đắp mặt nạ chữa nám và tàn nhang bằng chuối xanh (bao gồm các công đoạn tẩy trang, rửa sạch bằng sữa rửa mặt phù hợp).

– Sau khi đắp mặt nạ, bạn rửa sạch lại da cẩn thận bằng nước, tránh để hỗn hợp mặt nạ hay nhựa chuối vẫn còn lưu lại khiến da bị mụn nhọt tấn công.

– Kết hợp uống nhiều nước, dưỡng ẩm cho da đúng cách, tăng cường các loại thức ăn như trái cây rau củ và tránh xa stress để hiệu quả điều trị tốt hơn.

0 nhận xét: