Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Bật mí 7 loại trái cây giúp trị nám da hiệu quả

Tận dụng ngay các loại rau củ, trái cây trong gian bếp là bạn đã có cho mình những bí quyết trị nám da cực kỳ hiệu quả, an toàn và tiết kiệm.

Cà chua

Cà chua là loại quả chứa nhiều lycopene, vitamin và khoáng chất có tác dụng giúp cải thiện làn da xỉn màu hữu hiệu. Chưa hết, hoạt chất lycopene còn có khả năng bảo vệ da khỏi các gốc tự do, chữa nám da và tăng cường SPF tự nhiên cho làn da.

Hoạt chất lycopene trong cà chua có khả năng bảo vệ da khỏi các gốc tự do, chữa nám da và tăng cường SPF tự nhiên cho làn da.

Hoạt chất lycopene trong cà chua có khả năng bảo vệ da khỏi các gốc tự do, chữa nám da và tăng cường SPF tự nhiên cho làn da.

Cách sử dụng: Bạn có thể xay nhuyễn 1 trái cà chua, thêm 1-2 giọt nước cốt chanh và trộn đều. Sau khi rửa sạch mặt và thấm khô bằng khăn mềm, bạn thoa hỗn hợp lên vùng da cần điều trị. Thực hiện công thức này đều đặn 2 lần/tuần, sau khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Chanh

Là loại quả chứa nhiều vitamin C và acid tự nhiên nên chanh có khả năng làm giảm dần vết đen, trị nám và mang lại làn da sáng hồng tự nhiên.

Cách sử dụng: Thoa nước cốt chanh tươi trên vùng da cần trị liệu và giữ nguyên trong khoảng 10 phút. Nước cốt chanh sẽ làm da bạn trắng lên và góp phần chữa nám da hiệu quả. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng công thức này tối đa 2 lần/ tuần. Bởi vì, nếu bạn bạn dụng nước cốt chanh quá nhiều sẽ làm mất đi nhiều chất nhờn trên da mặt, khiến da bị khô.

Đu đủ

Hoạt chất papain có tác dụng làm tróc da chết tự nhiên để lộ làn da sáng mịn. Chưa hết, nguyên liệu tự nhiên này còn giúp giảm nám và vết đen. Vì vậy, trong nhiều sản phẩm làm sáng và trị nám da, đu đủ là một trong những thành phần được sử dụng rất phổ biến.

 Nhờ chứa hoạt chất papain nên đu đủ có khả năng trị nám và làm trắng da cực tốt.

Nhờ chứa hoạt chất papain nên đu đủ có khả năng trị nám và làm trắng da cực tốt.

Cách sử dụng: Nghiền nhuyễn đu đủ chín rồi thoa lên mặt và để lưu trên đó 15-20 phút. Sau đó rửa sạch, da mặt bạn sẽ mịn màng và đều màu hơn.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp đu đủ, bí ngô và dứa rồi xay nhuyễn sẽ tạo được hỗn hợp trị nám cực kỳ an toàn và hiệu quả.

Dưa leo

Được xem là “thần dược”, dưa leo không chỉ giúp điều trị các vấn đề về da, mà còn nuôi dưỡng làn da luôn khỏe mạnh. Để loại bỏ nám da, bạn chỉ cần xay nhuyễn nguyên liệu tự nhiên này cùng 1 quả mướp đắng non rồi vắt lấy nước cho vào ngăn mát tủ lạnh. Mỗi ngày bạn thoa hỗn hợp này từ 2-3 lần lên vùng da cần điều trị, sau khoảng 20 phút thì rửa lại với nước lạnh.

Lưu ý: Bạn chỉ nên sử dụng hỗn hợp này trong ngày, không nên để quá lâu.

Dâu tây

Ăn dâu tây thường xuyên là có tác dụng rất tốt đối với những người bị nám. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chế mặt nạ trị nám từ bằng cách xay nhuyễn nguyên liệu tự nhiên này rồi trộn đều cùng lòng trắng trứng gà và nước cốt chanh. Rửa sạch mặt và thấm khô. Tiếp theo, thoa hỗn hợp vừa điều chế được lên vùng da bị nám. Giữ nguyên khoảng 15 – 20 phút rồi rửa rửa sạch. Áp dụng công thức này đều đặn từ 1 – 2 lần để đạt hiệu quả trị nám tốt nhất.

Ăn dâu tây thường xuyên là có tác dụng rất tốt đối với những người bị nám.

Ăn dâu tây thường xuyên là có tác dụng rất tốt đối với những người bị nám.

Cà rốt

Ngoài những lợi ích đối với sức khỏe, cà rốt còn là nguyên liệu giúp trị nám và làm trắng da cực kì hữu hiệu. Ngoài việc chế biến thành các món ăn, ép lấy nước uống, bạn còn có thể kết hợp cà rốt với các nguyên liệu tự nhiên khác để tạo thành mặt nạ giúp xóa mờ các vết nám, mang đến làn da tươi trẻ dài lâu.

Đào

Đào là loại trái cây có chứa rất nhiều dưỡng chất quý với làn da, đặc biệt là khả năng trị nám cực kỳ hữu hiệu.

Đào là loại trái cây có chứa rất nhiều dưỡng chất quý với làn da, đặc biệt là khả năng trị nám cực kỳ hữu hiệu.

Quả đào chứa nhiều vitamin G, C, A, B1, B2, PP, đuờng glucoza, đường saccaro, protein, caroten và các chất sắt, canxi, photpho, axit chanh, axit táo… nên có tác dụng trị nám và nuôi dưỡng làn da rất tốt. Để loại bỏ các vết nám bằng “phương thuốc” này, bạn chỉ cần lấy một trái đào gọt sạch bỏ vỏ, xay nhuyễn trộn cùng một thìa sữa chua. Rửa sạch mặt sau đó đắp hỗn hợp này lên da khi da còn ẩm trong 20 phút. Cuối cùng rửa lại mặt bằng nước mát.

Trên đây là 7 loại quả bạn nên sử dụng thường xuyên để điều trị nám hiệu quả, nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng và sáng hồng tự nhiên.

0 nhận xét: