Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Nguyên nhân và cách phòng chống đồi mồi hiệu quả

Những đốm đồi mồi xuất hiện quanh mặt khiến nhiều chị em cảm thấy hoang mang, lo ngại. Bài viết mà chúng tôi chia sẻ dưới đây giúp phái nữ bớt lo lắng và nhanh chóng tìm ra cách khắc phục vấn đề này.

Nguyên nhân gây ra đồi mồi

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính gây đồi mồi

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính gây đồi mồi

– Do ánh nắng mặt trời: Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân gây đồi mồi và đây cũng là điều kiện thuận lợi để chúng lan rộng ra. Các tia cực tím có cường độ mạnh và độc nhất là trong khoảng thời gian từ 10 giờ – 14 giờ, chính vì vậy, bạn nên hạn chế ra ngoài vào thời điểm này. Nếu có việc cần ra ngoài cần sử dụng thiết bị bảo vệ như áo dài tay, mũ rộng vành, kính râm, cùng với đó là thoa kem chống nắng có chỉ số 30+ trở lên.

– Do yếu tố di truyềnĐồi mồi do di truyền thường xuất hiện từ nhỏ và khi lớn lên nếu gặp môi trường thuận lợi chúng sẽ phát tán nhanh chóng. Do vậy, nếu gia đình hay họ hàng bạn có người bị đồi mồi thì nguy cơ bạn gặp phải vấn đề này từ nhỏ là rất cao.

– Do thay đổi nội tiết tố: Áp lực tâm lý do công việc, do mang thai hay bước qua độ tuổi tiền mãn kinh… khiến nội tiết tố phụ nữ không ổn định thường dẫn đến tình trạng xuất hiện đồi mồi, tàn nhang, nám da.

Khi quá trình lão hóa da xuất hiện cũng là lúc những đốm nâu sậm hoạt động mạnh

Khi quá trình lão hóa da xuất hiện cũng là lúc những đốm nâu sậm hoạt động mạnh

– Do lão hóa da: Khi bước vào độ tuổi trung niên, làn da bắt đầu có những dấu hiệu của sự lão hóa và độ đàn hồi cũng kém dần, những tế bào không chứa đủ nước và chất dầu nên dễ dẫn đến tình trạng xuất hiện những đốm nâu sậm.

Biện pháp khắc phục đồi mồi

– Đắt mặt nạ thường xuyên giúp bổ sung các dưỡng chất: Làn da thiếu các dưỡng chất cần thiết là một trong những nguyên nhân tạo điều kiện cho đồi mồi hình thành và phát triển. Vì thế việc đắp mặt nạ trái cây là rất cần thiết đối với chị em. Bên cạnh đó trong quá trình đắp mặt nạ, bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để ngăn ngừa tình trạng đồi mồi phát triển nhanh. Dưới đây là một số công thức trị đồi mồi hiệu quả chủ khổ có thể áp dụng tại nhà:

+ Gừng: Gừng là nguyên liệu làm đẹp lành tính có khả năng kháng khuẩn chống viêm, ngăn chặn sắc tố melanin sản sinh quá mức gây ra tình trạng đồi mồi. Đối với những đốm nâu sậm xuất hiện trên mặt, bạn có thể thực hiện như sau: Gừng giã nhỏ chắt lấy nước, tiếp đến chà dung dịch đó lên vùng da cần điều trị, kết hợp mát xa nhẹ nhàng. Lưu lại chừng 3 phút thì rửa lại với nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm.

Đắp mặt nạ tự nhiên trị đồi mồi đem đến hiệu quả, an toàn cho người thực hiện

Đắp mặt nạ tự nhiên trị đồi mồi đem đến hiệu quả, an toàn cho người thực hiện

+ Dầu dừa: Sử dụng lượng dầu dừa vừa đủ, tiếp đến thoa lên vùng bị đồi mồi, kết hợp mát xa nhẹ nhàng. Để dưỡng chất được thẩm thấu tối ưu, bạn nên lưu lại trên da chừng 5 phút thì rửa lại với nước ấm thật sạch. Dầu dừa có tác dụng trị đồi mồi sở dĩ nguyên liệu này chứa nhiều dưỡng chất đem đến khả năng làm mờ những đốm nâu sậm hiệu quả.

– Đối với khuôn mặt có nhiều đồi mồi, bạn nên sử dụng lớp nhẹ kem che khuyết điểm để giấu đi những đốm nâu sậm. Bên cạnh đó, khi trang điểm bạn nên nhấn vào mắt, môi để thu hút ánh nhìn của người khác ở các vùng này. Tuy nhiên bạn không được quá lạm dụng đặc biệt là những mỹ phẩm rẻ tiền, bởi vì trong những sản phẩm này chứa rất nhiều hóa chất, không tốt cho da và vô tình giết chết các tế bào và tạo cơ hội cho đồi mồi phát triển.

Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu là cách trị đồi mồi từ bên trong

Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất là cách trị đồi mồi hiệu quả từ bên trong

– Bổ sung các dưỡng chất cần thiết như nhóm vitamin hay việc uống đủ nước giúp bạn bù đắp cho cơ thể lượng chất nhất định nhằm tái tạo và ngăn ngừa những biến đổi, rối loạn của hooc môn giảm nguy cơ đồi mồi xuất hiện. Bên cạnh đó bạn nên tránh sử dụng những thực phẩm cay, nóng làm xung huyết da ngoài ý muốn.

0 nhận xét: