Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Tất tần tật bí quyết trị nám bằng nghệ

Hòa chung với xu hướng chăm sóc da ứng dụng các giải pháp từ thiên nhiên, bột nghệ ngày càng trở nên quen thuộc với các chị em trong công cuộc làm đẹp. Không chỉ giúp da trắng mịn, tăng cường tái tạo da mà còn trị nám và tàn nhang vô cùng hiệu quả.

bí quyết trị nám bằng nghệ hiệu quả

Nám da tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng khiến gương mặt trở nên kém sắc, già nua.

Về bản chất, nám là những hạt sắc tố melanin gia tăng quá mức tạo thành những đốm/vùng da sậm màu. Sử dụng nghệ để chăm sóc da sẽ ức chế hoạt động sản sinh melanin dư thừa một cách hiệu quả, làm giảm những đốm sắc tố đang biểu hiện trên bề mặt da. Tác dụng đó là nhờ hoạt chất curumin có trong nghệ. Đây là chất có khả năng chống viêm, chống oxy hóa cực mạnh, giúp làm giảm lượng melanin khiến da tối màu.

Đặc biệt, trị nám bằng nghệ rất an toàn, lành tính, có thể áp dụng cho cả bà bầu hay các chị em sau sinh. Bạn có thể áp dụng 1 trong số những cách sau:

Bột nghệ + nước cốt chanh: Trộn 2 nguyên liệu với nhau theo tỉ lệ 1:1 với lượng vừa đủ cho tình trạng nám của mình. Khuấy đều sao cho thành hỗn hợp sệt, thoa lên các vùng da bị nám khoảng 20 phút mỗi ngày rồi rửa sạch với nước ấm.

Công thức trị nám từ nghệ và sữa chua cung cấp một "bữa ăn" dinh dưỡng dồi dào cho làn da.

Công thức trị nám từ nghệ và sữa chua cung cấp một “bữa ăn” dinh dưỡng dồi dào cho làn da.

Bột nghệ + sữa chua: Trộn đều 1 thìa bột nghệ với nửa cốc sữa chua không đường. Sau khi làm sạch da, bạn thoa lên vùng bị nám và để trong khoảng 20 phút. Cuối cùng, rửa sạch lại với nước mát. Với công thức này, bạn nên thực hiện 2 lần/ tuần/

Nghệ tươi + rượu trắng:  Củ nghệ tươi rửa sạch, thái lát mỏng, cho vào bình thủy tinh sạch. Đổ ngập rượu trắng và đóng kín nắp và bảo quản nơi khô ráo. Sau khoảng 1 tuần, bạn dùng nước rượu đã có nghệ tiết ra rồi bôi lên các vết nám, tàn nhang sau khi rửa sạch mặt vào buổi tối. Bạn có thể để nguyên trên da qua đêm hoặc ít nhất 1 tiếng rồi rửa lại mặt. Kiên trì thực hiện hàng ngày, sau 1 – 2 tháng tùy tình trạng của mỗi người, những vết nám trên bề mặt da sẽ biến mất.

Nghệ tươi ngâm giấm: Tương tự như cách làm trên, bạn thay rượu bằng giấm. Tuy nhiên với cách này, bạn nên ngâm lâu hơn và để khoảng 1 tháng mới bắt đầu sử dụng. Mỗi khi dùng, bạn chắt một chút nước ra bát nhỏ, dùng bông thấm và thoa đều khắp mặt, kỹ những chỗ thâm nám. Kết hợp massage nhẹ nhàng để dung dịch thấm vào da.

Những viên nghệ mật ong không chỉ có tác dụng hỗ trợ trị nám mà còn rất tốt cho sức khỏe cơ thể.

Những viên nghệ mật ong không chỉ có tác dụng hỗ trợ trị nám mà còn rất tốt cho sức khỏe cơ thể.

Ăn viên bột nghệ + mật ong: Bạn trộn bột nghệ và mật ong trên theo tỉ lệ 3:1, khuấy đều để thu được hỗn hợp đặc và đồng nhất. Đeo thêm găng tay vô trùng và tiến hành vo thành từng viên nhỏ cỡ bằng nửa viên bi rồi xếp vào hũ/ bát sạch. Đậy kín sản phẩm và bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần. Mỗi ngày bạn uống 2-4 viên để cải thiện sức khỏe và hỗ trợ trị nám từ bên trong cơ thể.

Uống sữa nghệ: Bạn chuẩn bị 1/2 cốc sữa tươi không đường và 1 thìa cà phê tinh bột nghệ. Vào buổi sáng, bạn đun nóng sữa với lửa nhỏ, sau đó cho tinh bột nghệ vào và khuấy đều, sau khoảng 1-2 phút thì tắt bếp. Chờ đến khi nguội bớt, bạn có ngay cốc sữa nghệ thơm ngon bổ dưỡng để thưởng thức. Bạn có thể uống 1 đến 2 cốc mỗi ngày, tùy vào sở thích và tình trạng của làn da. Nếu có tiền sử bệnh dạ dày, bạn không nên uống khi đói.

Trị nám bằng laser YAG Q-Switched tại Thu Cúc Clinics.

Trị nám bằng laser YAG Q-Switched tại Thu Cúc Clinics.

Ngoài những giải pháp trị nám bằng nghệ, bạn có thể tìm đến các giải pháp điều trị bằng laser hiện đại để có hiệu quả tối ưu hơn. Đây cũng là sự lựa chọn của nhiều chị em khi mà tình trạng nám đã lâu năm hay không có thời gian chăm sóc da tại nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bạn chỉ nên thực hiện điều trị bằng công nghệ hiện đại, tại trung tâm uy tín.

Giải pháp trị nám bằng Laser YAG Q-Switched tại Thu Cúc Clinics là gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Đây cũng là công nghệ tối tân nhất cho tới thời điểm hiện tại, đã được FDA (Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ) chứng nhận về sự an toàn và hiệu quả.

Cần tìm hiểu thêm về dịch vụ trị nám bằng laser hay có nhu cầu đặt lịch hẹn, bạn có thể gọi tới tổng đài 1900 5588 96, hoặc tới ngay cơ sở Thu Cúc Clinics gần nhất để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

0 nhận xét: