Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Làm gì để khắc phục làn da sạm màu?

Hầu hết chị em khi bước vào độ tuổi 30 làn da thường có dấu hiệu sậm màu, thâm nám. Do đó để khắc phục tình trạng này, ngay từ bây giờ phái đẹp nên áp dụng 1 trong những cách làm đẹp hiệu quả dưới đây.

Bổ sung các loại vitamin cần thiết cho làn da

Bổ sung vitamin giúp màu da được cải thiện từ bên trong

Bổ sung vitamin giúp màu da được cải thiện từ bên trong

Bổ sung vitamin là câu trả lời đầu tiên cho băn khoăn “làm gì để khắc phục làn da sạm màu”. Bởi các hoạt chất này có khả năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, đồng thời đóng vai trò nuôi dưỡng làn da sáng khỏe từ bên trong. Đối với tình trạng da bị thâm sạm, bạn có thể tham khảo một số loại vitamin cần thiết như:

– Vitamin C: Vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và tế bào máu và quan trọng hơn, chúng rất cần thiết cho sự hình thành collagen – một loại protein hỗ trợ phục hồi của da cũng như các mô khác của cơ thể. Nguồn thực phẩm của vitamin C để bổ sung vào chế độ ăn uống là cam, bưởi, bông cải xanh, ớt đỏ, dâu tây và quả kiwi.

– Vitamin A: Hoạt chất này có khả năng hạn chế các tác hại của ánh nắng mặt trời đối với da, đồng thời ngăn ngừa nám, tàn nhang, sạm da phát triển. Nguồn thực phẩm của vitamin A để bổ sung vào chế độ ăn uống là cá, lòng đỏ trứng, khoai lang, bí đỏ và cam…

Bổ sung vitamin em đầy đủ giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn chặn quá trình lão hóa da hiệu quả

Bổ sung vitamin E đầy đủ giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn chặn quá trình lão hóa da hiệu quả

– Vitamin E: Vitamin E hoạt động như một chất chống oxy hóa bằng cách trung hòa các gốc tự do từ ánh nắng mặt trời, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa da, hạn chế nếp nhăn xuất hiện. Vitamin E được tìm thấy trong dầu thực vật, các loại hạt, rau lá xanh và ngũ cốc nguyên hạt. Bạn nên bổ sung vitamin cho cơ thể hàng ngày, song song với việc bổ sung cả vitamin C bởi vitamin E có hiệu quả hơn khi kết hợp cùng với vitamin C

Đắp mặt nạ dưỡng da mỗi ngày

Đắp mặt nạ dưỡng da là một trong những cách làm đẹp được nhiều chị em tin chọn. Bởi vậy đối với làn da bị thâm sạm, bạn có thể sử dụng một số các công thức đơn giản dưới đây:

– Đắp mặt nạ dưa chuột: Dưa chuột chứa nhiều dưỡng chất đem đến khả năng làm lưu thông, kích thích tuần hoàn máu. Nhờ những lợi ích này mà dưa chuột có tác dụng tuyệt vời trong việc đánh bay làn da thâm sạm.

Đắp mặt nạ dưa chuột giúp làn da được cung cấp các dưỡng chất từ bên ngoài

Đắp mặt nạ dưa chuột giúp làn da được cung cấp các dưỡng chất từ bên ngoài

Cách làm: Dưa chuột gọt vỏ, xay nhuyễn chắt lấy nước. Tiếp đến rửa sạch vùng da cần dưỡng, sử dụng bông gòn thấm đẫm dung dịch vừa làm rồi chà lên. Thư giãn khoảng 15 – 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu tối ưu thì rửa lại bằng nước ấm. Để đơn giản hơn, bạn có thể thái dưa chuột thành lát mỏng, để trong tủ lạnh cho mát rồi thực hiện tương tự như trên. Áp dụng 3 lần/tuần làn da thâm sạm se được đánh bay nhanh chóng.

– Đắp mặt nạ nước cốt chanh: Nhờ chứa chất axit nên chanh không chỉ là loại trái cây giúp ngăn chặn lão hóa hiệu quả mà còn là loại “thần dược” hỗ trợ bạn nuôi dưỡng làn da thâm sạm.

Cách thực hiện: Chanh cắt đôi chắt lấy nước. Tiếp đến rửa sạch vùng da cần điều trị để lỗ chân lông được thông thoáng và giãn nở. Chà trực tiếp dung dịch vừa làm lên da, kết hợp mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu tối đa. Với cách làm đẹp bằng chanh, bạn nên thực hiện 3 lần/ tuần để thấy được hiệu quả. Lưu ý: Trong khi sử dụng cách này, bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bởi chanh dễ làm da bắt nắng.

Đắp mặt nạ cà chua là phương pháp cải thiện làn da sạm an toàn dễ thực hiện trại nhà

Đắp mặt nạ cà chua là phương pháp cải thiện làn da sạm an toàn dễ thực hiện trại nhà

– Đắp mặt nạ cà chua: Cà chua chứa lycopene – chất chống ôxy hóa đem đến khả năng làm sáng da, ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn.

Cách thực hiện: Cà chua bỏ hạt, cắt nhỏ, ép lấy nước, tiếp đến trộn thêm 1 muỗng nước cốt chanh rồi khuấy đều. Chà hỗn hợp lên vùng da cần dưỡng, kết hợp một vài động tác mát xa nhẹ nhàng. Thư giãn thêm chừng 4 – 5 phút thì rửa lại với nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm. Để đạt hiệu quả như mong muốn, bạn nên thực hiện cách này 3 lần/ tuần.

0 nhận xét: