Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Các bước chăm sóc làn da bị tàn nhang

Nếu bạn đang bị những đốm nâu sậm xuất hiện trên mặt làm phiền, thì nên theo dõi thật kỹ 6 bước chăm sóc da khi bị tàn nhang dưới đây. Đảm bảo sẽ vô cùng hữu ích cho bạn.

Bước 1: Rửa mặt thật sạch và đúng cách

Rửa mặt sạch và đúng cách giúp cải thiện làn da tàn nhang

Rửa mặt sạch và đúng cách giúp hỗ trợ quá trình điều trị tàn nhang

Đây là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, chất nhờn trên bề mặt da. Để đạt hiệu quả tối ưu, bạn nên thực hiện thao tác này 3 lần/ ngày vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối trước khi ngủ. Đồng thời nên sử dụng nước ấm và một lượng sữa rửa mặt vừa đủ giúp lỗ chân lông thông thoáng làm sạch tận sâu.

Lưu ý: Không nên rửa mặt quá nhiều trong một ngày hay cọ sát quá mạnh vùng mặt bằng lọi vải thô sẽ khiến làn da khô, dễ tổn thương và kích ứng.

Bước 2: Đắp mặt nạ trị tàn nhang thường xuyên

Đắp mặt nạ tự nhiên trị tàn nhang 1 lần/ tuần là cách chăm sóc da cực kỳ tuyệt vời. Đừng nên xem nhẹ bước này vì chỉ cần 1 tháng kiên trì thực hiện, bạn sẽ thấy da bạn trở nên mịn màng và sáng hơn lên mấy tông màu. Đặc biệt là những đốm nâu sậm sẽ được làm mờ rõ rệt. Dưới đây là một số công thức đắp mặt nạ trị tàn nhang bạn có thể áp dụng tại nhà:

Đắp mặt nạ trái cây mỗi ngày giúp cải thiện tình trạng tàn nhang hiệu quả

Đắp mặt nạ trái cây mỗi ngày giúp cải thiện tình trạng tàn nhang hiệu quả

Bột nghệ + mật ong: Bột nghệ chứa chất curcumin có tác dụng ngăn chặn sắc tố melanin sản sinh quá mức, trong khi đó mật ong lại đem đến tác dụng nuôi dưỡng làn da trắng sáng tại nhà. Bởi vậy khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau sẽ tạo ra bí quyết trị tàn nhang hữu hiệu. Theo đó cách thực hiện được tiến hành như sau: Trộn bột nghệ, mật ong theo tỉ lệ 2:1, khuấy đều tay thành dạng sền sệt. Sau đó chà hỗn hợp vừa làm lên vùng cần điều trị kết hợp mát xa nhẹ nhàng. Thư giãn chừng 3 phút giúp các dưỡng chất thẩm thấu thì rửa lại bằng nước lạnh.

Đu đủ + nước cốt chanh: Đu đủ chín gọt vỏ xay nhuyễn, tiếp đến trộn với 2 thìa nước cốt chanh. Sau đó rửa sạch vùng da cần điều trị rồi chà hỗn hợp vừa làm lên, kết hợp mát xa nhẹ nhàng. Lưu lại chừng 4 phút thì rửa lại với nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm. Áp dụng thường xuyên 3 lần/ tuần sau thời gian ngắn những đốm nâu sậm sẽ được làm mờ rõ rệt.

Cà chua: Cà chua chứa axit tự nhiên có khả năng làm mờ những đốm nâu sậm, nuôi dưỡng làn da đều màu. Theo đó bạn chỉ cần thái lát cà chua, tiếp đó chà lên vùng da bị tàn nhang, kết hợp với động tác vỗ nhẹ. Để nhanh chóng đạt hiệu quả như mong muốn, bạn nên thực hiện đều đặn 3 lần/ tuần.

Bước 3: Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Làn da bị tàn nhang cần được bảo vệ trước tác động của ánh nắng mặt trời

Làn da bị tàn nhang cần được bảo vệ trước tác động của ánh nắng mặt trời

Chống nắng là bước chăm sóc da cần thiết mà chị em nên áp dụng thường xuyên. Theo nghiên cứu của chuyên gia thẩm mỹ, tia cực tím trong ánh nắng mặt trời có khả năng kích thích hắc tố melanin sản sinh quá mức gây ra tình trạng tàn nhang. Bên cạnh đó tia này còn có thể phá hủy kết cấu collagen và elastin khiến cho da dễ bị lão hóa da nhanh chóng. Bởi vậy để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này bạn nên sử dụng các thiết bị bảo vệ, che chắn khi ra ngoài như đội mũ rộng vành, áo dài tay, kính râm, đặc biệt không được quên thoa kem chống nắng có chỉ số  30+ trở lên.

Bước 4: Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý giúp cải thiện tình trạng tàn nhang từ bên trong

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý giúp cải thiện tình trạng tàn nhang từ bên trong

Bên cạnh đắp mặt nạ dưỡng da, bạn cũng nên xây dựng chế độ ăn uống phù hợp giúp điều trị tàn nhang từ bên trong. Theo đó bạn nên tránh xa các loại thực phẩm như khoai tây chiên, sô cô la, bánh pizza và khoai tây chiên, những loại thực phẩm có nhiều chất béo, đường và tinh bột… Đồng thời bổ xung nhiều trái cây tươi và rau quả xanh, bởi hàm lượng nước trong các thực phẩm này giúp làm ẩm, tăng cường đề kháng cho da và tránh tàn nhang.

Với 4 bước cực đơn giản để chăm sóc da bị tàn nhang mà chúng tôi gửi chia sẻ trên đây, hy vọng bạn sẽ có thể dễ dàng áp dụng và sớm sở hữu làn da tươi tắn sáng mịn như mong muốn.

 

0 nhận xét: