Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Trị nám da bằng rau mùi – Bạn đã thử chưa?

Với hàm lượng chất chống oxy hóa và kháng khuẩn cao, rau mùi (ngò ta, ngò rí) không chỉ là loại thực phẩm ngon bổ cho sức khỏe mà còn được ứng dụng để làm đẹp da,trị sạch nám hiệu quả.

Mặc dù không mấy ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng những vết nám sậm màu trên da ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp thẩm mỹ và tinh thần của các chị em. Không chỉ khiến làn da loang lổ không đều màu, nám còn khiến gương mặt của khổ chủ trở nên già nua, kém sức sống. Chính vì vậy, nếu không thoải mái với chúng, bạn có thể tìm cách loại bỏ bằng các biện pháp chăm sóc và điều trị chuyên sâu.

Trị nám da tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên là sự lựa chọn phổ biến của các chị em.

Trị nám da tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên là sự lựa chọn phổ biến của các chị em.

Có rất nhiều cách khác nhau để trị nám, trong đó giải pháp được đánh giá cao nhất về sự hiệu quả là ứng dụng công nghệ laser thẩm mỹ hiện đại tại trung tâm thẩm mỹ da uy tín. Bên cạnh đó, những giải pháp dân gian cũng rất được lòng các chị em bởi sự an toàn, lành tính và tiện lợi. Bạn có thể tận dụng nghệ, mật ong, chanh, nha đam… hay các loại thảo mộc khác để trị nám ngay tại nhà. Đây cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai mới chỉ bị nám tấn công và vẫn còn đang e dè với những giải pháp laser hiện đại.

Trong số các giải pháp trị nám từ dân gian, mẹo sử dụng rau mùi (hay còn gọi là ngò ta, ngò rí) tuy không được nhiều người biết đến, nhưng hiệu quả làm đẹp chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm có tác dụng chữa cảm cúm, rối loạn tiêu hóa, chữa tiêu chảy, hạ cholesterol trong máu… Còn theo Tây y, đây là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, với làm lượng lớn các loại vitamin và khoáng tố có lợi cho da, đặc biệt là trong việc điều trị các vấn đề về sắc tố như nám, tàn nhang và đồi mồi.

Rau mùi là thần dược để trị nám da.

Rau mùi là thần dược để trị nám da.

Bên cạnh việc tăng cường chế biến và sử dụng các món ăn ngon miệng có thêm rau mùi, bạn có thể kết hợp với giấm trắng để tạo cho mình loại dung dịch chăm sóc da. Khi bôi trực tiếp lên mặt, hỗn hợp này sẽ tác động trực tiếp vào các hắc tố melanin gây nám.

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị 1 bó rau mùi, dấm trắng, nước lọc.

– Rửa sạch rau, bỏ rễ, cắt khúc, cho vào máy say sinh tố nghiền nhuyễn với 200ml nước lọc.

– Lọc bỏ bã lấy nước cốt, thêm 2 thìa dấm trắng và khuấy đều.

– Đổ hỗn hợp thu được vào bình thủy tinh có nắp, đậy kín và để vào trong tủ lạnh để dùng dần.

– Vào mỗi buổi tối, sau khi rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp, bạn dùng bông trang điểm thấm hỗn hợp và thoa lên da, đặc biệt là ở những vùng bị nám tấn công. Dùng các ngón tay vỗ nhẹ nhàng lên mặt để các tinh chất thẩm thấu vào da một cách tối ưu. Sau khoảng 15 phút thì rửa sạch lại với nước mát.

 Ngay khi nám da mới xuất hiện, bạn sớm dùng nước rau mùi ngâm giấm để điều trị sẽ cho hiệu quả tốt nhất.


Ngay khi nám da mới xuất hiện, bạn sớm dùng nước rau mùi ngâm giấm để điều trị sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

Ngay sau 2-3 đầu tiên thử nghiệm, bạn sẽ thấy những đốm đen trên mặt mờ dần đi đáng kể. Tuy nhiên sau đó hiểu quả sẽ chậm và từ từ hơn. Chính vì vậy, hãy kiên nhẫn thực hiện và đừng bỏ cuộc, hiệu quả trị nám, sáng da sẽ không làm bạn thất vọng. Tùy theo cơ địa và tình trạng nám cụ thể của mỗi người, nám có thể mờ dần đi sau khoảng 1-2 tháng thực hiện. Ngoài ra, khi trị nám bằng nước rau mùi, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

– Thử trước một lượng nhỏ lên da tay để kiểm tra xem da bạn có bị kích ứng không. Nếu có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu hay nổi mẩn đỏ, bạn không nên tiếp tục áp dụng phương pháp này.

– Không để dung dịch dính vào mắt.

– Kết hợp chăm sóc, dưỡng ẩm da cẩn thận để da luôn sáng khỏe và việc điều trị được thuận lợi hơn. Đặc biệt cần che chắn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời một cách cẩn thận để tránh nám tái phát.

Trị nám bằng Laser YAG Q-Swiched tại Thu Cúc Clinics.

Trị nám bằng Laser YAG Q-Swiched tại Thu Cúc Clinics.

Ngoài ra, nếu không có thời gian điều trị tại nhà, liệu pháp điều trị bằng Laser YAG Q-Switched tại Thu Cúc Clinics là gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Liên hệ tổng đài 1900 5588 96 để biết thêm thông tin chi tiết.

0 nhận xét: