Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Điểm danh những thói quen xấu khiến da bị nám

Nám là tình trạng da liễu phức tạp, khó điều trị nhưng dễ hình thành và lan rộng. Thậm chí, có những thói quen tưởng chừng không liên quan, nhưng lại là yếu tố kiến tình trạng nám da xuất hiện và trầm trọng hơn.

Cho dù bạn chăm sóc da cẩn thận như thế nào, hay đang tích cực điều trị nám ra sao, nếu có những thói quen xấu dưới đây, mọi nỗ lực đó đều trở nên vô nghĩa.

Không chống nắng đúng cách

Những yếu tố bên ngoài như tia tử ngoại, các gốc tự do trong môi trường…  khiến các hắc sắc tố melanin dưới da bị tăng sinh, làm nám xuất hiện và ngày càng trầm trọng hơn. Bên cạnh nó, khi chăm sóc và làm đẹp da hay áp dụng biện pháp trị nám, làn da trở nên mỏng yếu, nhạy cảm và rất dễ bắt nắng. Nếu không chống nắng cẩn thận, da rất dễ bị nám tấn công và trở nên đen sạm. Riêng về chủ đề chống nắng, rất nhiều người có suy nghĩ sai lầm như:

Cho dù bạn có bị nám hay không, việc chống nắng luôn cần được đảm bảo để có được làn da khỏe mạnh, sáng đẹp.

Cho dù bạn có bị nám hay không, việc chống nắng luôn cần được đảm bảo để có được làn da khỏe mạnh, sáng đẹp.

– Mùa đông không phải bôi kem chống nắng

– Ít làm việc ngoài trời không cần bôi kem chống nắng

– Chỉ cần chống nắng hoặc mặc quần áo chống nắng là đủ

– Sử dụng các sản phẩm trang điểm có sẵn chỉ số SPF là đủ bảo  vệ da

– Bôi kem 1 lần buổi sáng trước khi ra ngoài là đủ

Trên thực tế, dù đông hay hè, dù nắng hay mưa, dù bạn làm việc trong nhà hay ngoài trời, việc chống nắng vẫn cần được đảm bảo mỗi ngày bởi tia UV có ở khắp mọi nơi, kể cả từ ánh sáng phát ra của  máy tính, ti vi… Ngoài việc sử dụng sản phẩm chống nắng có SPF 30+ trở lên, khi ra ngoài nắng, bạn cần dùng thêm quần áo dày và dài, khẩu trang, mũ nón, kính râm để bảo vệ da tốt hơn. Bôi lại kem theo đúng chỉ dẫn của sản phẩm.

Thức khuya, căng thẳng

Những áp lực công việc khiến hormone rối loạn, cơ thể suy yếu và nám tấn công.

Những áp lực công việc khiến hormone rối loạn, cơ thể suy yếu và nám tấn công.

Những áp lực trong cuộc sống không chỉ khiến bạn căng thẳng, mệt mỏi mà còn làm cho da xuống cấp, trở nên thâm sạm. Lúc này những vấn đề da liễu như nám, sạm, tàn nhang, đồi mồi… cũng xuất hiện nhiều hơn. Do vậy để phòng tránh và điều trị nám thành công, bạn nên tìm cách cân bằng cuộc sống, lập kế hoạch và thời gian biểu cho mình để xây dựng chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý. Việc tìm đến yoga, tập thể dục, gym, đi dạo… cũng là cách để nâng cao sức khỏe tinh thần và phòng – trị nám.

Lười vận động

Không chỉ có lợi cho sức khỏe thể chất, việc vận động còn làm tăng cường sự lưu thông máu dưới da, giúp hoạt động trao đổi chất và thải độc trở nên dễ dàng. Nhờ đó, làn da sẽ sáng khỏe, rạng rỡ và hấp thu tốt hơn các loại dưỡng chất cần thiết, trở nên trẻ trung và hạn chế những vấn đề về da.

Sử dụng các chất kích thích

Nếu như bạn chăm chút da kỹ lưỡng, chi một khoản lớn để chữa nám nhưng vẫn giữ thói quen sử dụng các chất kích thích như cà phê, trà, rượu, bia, thuốc lá…, đừng hỏi vì sao bạn trị nám không thành công. Nicotin, cafein và hàng loạt chất gây hại khác có trong những loại này có thể tác động và tấn công lên da, gây tổn thương và làm xuất hiện các vết nám.

Từ bỏ ngay thói quen hút thuốc nếu không muốn có làn da xấu xí, đầy vết nám sạm.

Từ bỏ ngay thói quen hút thuốc nếu không muốn có làn da xấu xí, đầy vết nám sạm.

Thay vào đó, để có làn da khỏe đẹp và ngăn ngừa nám, bạn nên bổ sung vitamin C, vitamin E, beta Carotene, L-cystine… có nhiều trong các loại trái cây, rau xanh, trứng, sữa, vừng.

Uống ít nước

Nước là môi trường cho hoạt động trao đổi chất của cơ thể, giúp loại bỏ các chất độc hại ra ngoài. Thiếu nước không chỉ khiến da bị khô, nhăn nheo mà nguy cơ khiến thâm nám lan rộng. Việc uống 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày sẽ giúp bạn có được làn da khỏe mạnh, săn chắc.

Lạm dụng mỹ phẩm/ sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Thị trường mỹ phẩm rất đa dạng nên việc lựa chọn được một sản phẩm vừa uy tín lại vừa phù hợp là điều không dễ dàng. Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc có thể gây tổn thương da, hình thành các vết nám, tàn nhang. Bên cạnh đó, việc sử dụng quá nhiều mỹ phẩm hay không tẩy trang đúng cách có thể khiến da bị suy yếu và nám sạm tấn công.

Chuyên gia Thu Cúc Clinics đang tư vấn về phương pháp điều trị nám cho khách hàng.

Chuyên gia Thu Cúc Clinics đang tư vấn về phương pháp điều trị nám cho khách hàng.

Bên cạnh đó, nếu bạn đã bị nám tấn công, tốt hơn hết nên sớm điều trị, thay đổi lại thói quen chăm sóc da phù hợp hơn và xây dựng lối sống lành mạnh. Giải  pháp trị nám bằng Laser YAG Q-Switched tại Thu Cúc Clinics là gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Liên hệ tổng đài 1900 5588 96 hoặc tới ngay cơ sở Thu Cúc Clinics gần nhất để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

0 nhận xét: