Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Bí quyết chăm sóc da trong những ngày “đèn đỏ”

Nắm được những bí quyết đơn giản được chia sẻ dưới đây, bạn sẽ không còn lo lắng vì sự “xuống cấp” của làn da trong những “ngày đèn đỏ” nữa.

Làm sạch da trước ngày đèn đỏ

Trước kỳ kinh nguyệt khoảng 5-10 ngày, bạn nên đặc biệt chú ý đến chế độ chăm sóc và làm sạch da. Các loại mặt nạ làm sạch sâu nên được tăng cường sử dụng để loại bỏ các chất dư thừa trong lỗ chân lông, giúp da luôn thông thoáng và sạch sẽ để hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Làm sạch da là việc bạn nên tiến hành trước khi đến kỳ nguyệt san để lỗ chân lông được thông thoáng và hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Làm sạch da là việc bạn nên tiến hành trước khi đến kỳ nguyệt san để lỗ chân lông được thông thoáng và hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Vệ sinh da vào ngày đèn đỏ

Trong những ngày “đèn đỏ ghé thăm” bạn không nên sử dụng quá nhiều sản phẩm làm sạch da, đặc biệt là các loại sản phẩm giúp loại bỏ chất sừng. Theo lời khuyên của các chuyên gia da liễu, bạn nên dùng loại sửa rữa mặt huyết thanh có bổ sung nước cho làn da, và chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày để bảo vệ da.

Tăng cường giữ ẩm

Làn da thường rất nhạy cảm trong những ngày đèn đỏ. Vì vậy, các bạn nên sử dụng các loại mặt nạ hoặc kem dưỡng da có chứa thành phần hải tảo (rong biển) để bổ sung nước, đồng thời kích thích và hỗ trợ hồi phục các tế bào da tốt nhất trong “những ngày ấy”.

Những ngày "đèn đỏ" da thường rất nhạy cảm, vì vậy bạn cần có chế độ chăm sóc đặc biệt để phục hồi và tái tạo da tốt nhất.

Những ngày “đèn đỏ” da thường rất nhạy cảm, vì vậy bạn cần có chế độ chăm sóc đặc biệt để phục hồi và tái tạo da tốt nhất.

Dưỡng da

Sự thay đổi hormone khiến da yếu ớt và xuất hiện những dấu hiệu của sự “xuống cấp” trong khoảng đầu và giữa của chu kỳ kinh nguyệt. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do sự suy giảm đột ngột hàm lượng “estrogen” và “prostaglandin” trong cơ thể. Vì vậy, bạn nên sử dụng sữa rửa và kem dưỡng dạng hạt, các tinh thể nhỏ sẽ thâm nhập vào hệ thống tế bào và khôi phục lại ánh sáng tự nhiên trên làn da sạm đen.

Uống đủ nước

Làn da trong thời kỳ này thường khô hơn những ngày bình thường do mất đi một lượng nước lớn. Vì vậy, bạn cần khắc phục tình trạng này bằng cách cup cấp bù lại lượng nước đã mất. Ngoài nước lọc, bạn cũng nên bổ sung thêm các loại nước ép trái cây, vừa giúp cơ thể có đủ lượng nước vừa giúp tăng hàm lượng vitamin.

Cơ thể mất đi lượng nước khá lớn trong những ngày nguyệt san nên bạn cần bổ sung ngay lượng nước thiếu để làn da luôn tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Cơ thể mất đi lượng nước khá lớn trong những ngày nguyệt san, do vậy bạn cần bổ sung ngay lượng nước thiếu để làn da luôn tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Ngủ đúng giờ, đủ giấc

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng với làn da. Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân hình thành quầng thâm mắt, mụn trứng cá và khiến làn da xỉn màu, thiếu sức sống hơn. Vì vậy, bạn nên hình thành thói quen đi ngủ sớm, hạn chế thức khuya gây rối loạn đồng hồ sinh học… điều này thực sự rất có hại cho sức khỏe cũng như làn da của bạn.

Chế độ dinh dưỡng

Như đã nói ở trên, trong thời kỳ nguyệt san làn da trở nên cực kỳ nhạy cảm, vì vậy bạn cần đặc biệt chú ý đến cách chăm sóc cũng như chế độ ăn uống hàng ngày. Không nên ăn thực phẩm có tính cay nóng hoặc thực phẩm có tính hàn, đồ ăn nhanh… và đặc biệt là đồ chua vì nó không tốt cho tuần hoàn máu.  Thay vào đó, bạn nên tăng cường bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày những món ăn chứa nhiều magiê, và vitamin nhóm B… để cải thiện tốt hơn quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Rau xanh, hoa quả tươi... là những thực phẩm bạn nên tăng cường bổ sung vào thực đơn hàng ngày trong những ngày nguyệt san.

Rau xanh, hoa quả tươi… là những thực phẩm bạn nên tăng cường bổ sung vào thực đơn hàng ngày trong những ngày nguyệt san.

Trên đây là 7 bí quyết cực kỳ đơn giản giúp bạn nuôi dưỡng tốt nhất làn da của mình trong thời kỳ nguyệt san. Bạn đừng quên “note” lại để có kinh nghiệm chăm sóc làn da của mình trong những chu kỳ “đèn đỏ” tiếp theo.

0 nhận xét: