Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Dấu hiệu nhận biết và cách giải quyết bộ ba sắc tố da

Nám – tàn nhang – đồi mồi được coi là bộ ba sắc tố da cần phải tiêu diệt. Tuy nhiên không phải cùng bắt nguồn từ một nguyên nhân mà cách khắc phục sẽ giống nhau. Do đó chủ khổ nên xác định và phân biệt từng loại sắc tố để có hướng giải quyết nhanh chóng mà vẫn đem lại hiệu quả tối ưu.

Cách phân biệt bộ 3 sắc tố da

Nám xuất hiện làm mất thẩm mỹ làn da

Nám xuất hiện làm mất thẩm mỹ làn da

– Nám là những đốm nâu sậm, có mức đậm nhạt khác nhau, chúng thường xuất hiện đối xứng 2 bên má, môi trên, trán hoặc cằm. Nám là một trong những sắc tố dễ nhận dạng vì có màu thâm vàng hoặc hơn nâu, có kích thước không nhất định, nhưng thường lớn hơn tàn nhang và đồi mồi. Nám da được chia làm 3 loại: Nám mảng, nám sâu, nám hỗn hợp

– Tàn nhang: Là những đốm nâu sậm cũng có thể là nâu nhạt, vàng, xám, đen có kích thước nhỏ từ đầu tăm đến hạt vừng. Vị trí đắc địa của chúng thường là vùng mặt, lưng, mặt ngoài cánh tay. Tàn nhang thường xuất hiện rõ nhất vào mùa hè và mùa đông sẽ giảm đi.

Đồi mồi là một trong những chứng sắc tố da khó loại bỏ

Đồi mồi là một trong những chứng sắc tố da khó loại bỏ

– Đồi mồi: Là những đốm màu đỏ, nâu hoặc có thể là đen, thường xuất hiện ở bất cứ đâu trên cơ thể, nhưng đặc biệt tập trung nhất vẫn là gò má, cánh tay, cổ tay… Chứng sắc tố này chỉ xảy ra ở lứa tuổi ngoài 55 nhưng đôi khi cũng xuất hiện ở đối tượng trẻ hơn khoảng 30 tuổi. Ở giai đoạn đầu, đốm đồi mồi thường có màu nâu nhạt, sau đó ngày càng đậm hơn với kích thước to nhỏ không đều. Đồi mồi thường có hai loại là nổi trên da như nốt ruồi (nhưng kích cỡ to hơn và đậm dần), có loại đồi mồi chỉ nằm dẹp trên da.

Các cách trị bộ 3 sắc tố da

– Trị nám da bằng nghệ + mật ong: Trong khi mật ong giúp cung cấp độ ẩm cho da mềm mịn và tươi sáng hơn, thì bột nghệ giúp tẩy tế bào chết, ức chế sự tăng trưởng của sắc tố melanin từ đó hạn chế sự phát triển của nám, làm mờ nám da. Áp dụng mặt nạ bột nghệ và mật ong thường xuyên không những giúp da nhanh chóng đều màu, không còn khô ráp nữa. Cách thực hiện: Trộn 3 thìa bột nghệ, 2 thìa mật ong nguyên chất và một ít nước âm ấm lại với nhau. Rửa sạch da mặt, nhẹ nhàng đắp mặt nạ nên và kết hợp thoa nhẹ nhàng nhằm làm sạch lớp da chết, cũng như giúp các dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da hơn. 20 phút sau bạn rửa sạch lại.

Cà chua chứa nhiều dưỡng chất đem đến khả năng trị tàn nhang hiệu quả

Cà chua chứa nhiều dưỡng chất đem đến khả năng trị tàn nhang hiệu quả

– Trị tàn nhang bằng cà chua: Cà chua chứa nhiều vitamin A, chất chống oxy hóa, đem đến tác dụng ngăn chặn quá trình sản sinh melanin quá mức gây tàn nhang. Theo đó cách tiến hành được thực hiện như sau: Cà chua rửa sạch, xay nhuyễn chắt lấy nước, tiếp đến sử dụng bông gòn thấm đẫm dung dịch vừa làm rồi chà lên vùng da cần điều trị, kết hợp một số động tác mát xa nhẹ nhàng giúp các dưỡng chất thẩm thấu. Thư giãn chừng 3 phút thì rửa lại với nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm.

– Trị đồi mồi bằng gừng: Gừng là một loại nguyên liệu khá dễ tìm về rẻ tiền, chứa dưỡng chất nên có khả năng ức chế tăng trưởng của sắc tố melanin từ đó hạn chế sự phát triển của đồi mồi và giúp da ngày càng khỏe mạnh hơn. Cách thực hiện: Chọn nhánh gừng tươi rửa sạch, cạo sạch vỏ rồi ép lấy nước. Tiếp đến sử dụng bông gòn thấm đẫm dung dịch vừa làm rồi chà lên vùng da cần điều trị, kết hợp mát xa nhẹ nhàng giúp các dưỡng chất thẩm thấu, lưu lại chừng 3 phút rửa lại với nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm.

Những lưu ý cần tránh khi gặp phải bộ 3 sắc tố da

Ánh nắng mặt trời là 1 trong những nguyên nhân gây hình thành nên nám, tàn nhang, đồi mồi

Ánh nắng mặt trời là 1 trong những nguyên nhân gây hình thành nên nám, tàn nhang, đồi mồi

– Điều cần lưu ý đầu tiên khi bị chứng sắc tố da làm phiền là bảo vệ da tránh tác hại của ánh nắng mặt trời. Bạn nên thực hiện thói quen này bằng cách: Sử dụng kem chống nắng có SPF 30 trở lên, bên cạnh đó kết hợp sử dụng thiết bị bảo vệ như áo dài tay, mũ rộng vành, kính rậm…

– Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp, bổ sung lượng vitamin cần thiết giúp đẩy lùi chứng săc tố da từ bên trong..

0 nhận xét: