Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

Trị tàn nhang tại nhà bạn đã thử

Bí quyết trị nám da từ thiên nhiên sẽ là “cứu cánh” cho làn da phái đẹp khi hè đến để luôn tự tin, nổi bật mỗi khi xuống phố.

Trị nám da bằng mật ong 

Thoa mật ong mỗi ngày giúp trị nám da hiệu quả

Thoa mật ong mỗi ngày giúp trị nám da hiệu quả

Mật ong là vị thuốc quý trong dân gian có nhiều công dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp. Khả năng sát khuẩn tự nhiên trong mật ong sẽ giúp tiêu diệt đốm nâu sậm, làm sạch tế bào chết đồng thời dưỡng da trắng hồng khỏe mạnh. Bạn có thể dùng mật ong thoa trực tiếp lên da hoặc kết hợp cùng chút nước cốt chanh và bột nghệ để tăng hiệu quả trị nám da. Kết quả dưỡng da bằng mật ong có hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào loại mật mà bạn sử dụng. Vì vậy chị em lưu ý lựa chọn đúng mật ong rừng nguyên chất để có thể yên tâm làm đẹp. Bên cạnh đó trước khi đắp mặt nạ cần làm sạch da để lỗ chân lông thông thoáng và thẩm thấu dưỡng chất tốt nhất. Thực hiện 2-3 lần/tuần để có hiệu quả.

Trị nám da bằng cam

Thành phần axit citric trong cam sẽ có tác dụng làm sạch da và làm mờ các vùng thâm nám. Khi bạn sử dụng nước cam với sữa chua theo tỉ lệ 3/4 rồi bôi lên vùng da bị nám, sẽ có hiệu quả lâu dài khi bạn kiên trì sử dụng. Bạn có thể làm 2 – 3 lần/tuần để nhận được hiệu quả trị nám nhanh nhất.

Trị nám da bằng nha đam

Nha đam chứa nhiều dưỡng chất đem đến tác dụng ngăn ngừa sắc tố melanin sản sinh quá mức

Nha đam chứa nhiều dưỡng chất đem đến tác dụng ngăn ngừa sắc tố melanin sản sinh quá mức

Cây nha đam (hay còn gọi là lô hội) cũng là thảo dược trị tàn nhang nổi tiếng từ xưa đến nay và được nhiều chị em yêu thích. Phần thịt nha đam mát lạnh không chỉ có tác dụng trị đốm nâu sậm mà còn mang lại cho ta cảm giác thư giãn trong những ngày hè oi bức. Bạn chỉ cần lấy phần thịt nha đam tươi dầm nhuyễn rồi thoa đều lên da mặt đã được rửa sạch và để khô tự nhiên. Sau 20 phút rửa sạch mặt với nước mát và đừng quên bôi kem dưỡng ẩm để làn da được nuôi dưỡng tốt nhất. Chỉ nên sử dụng mặt nạ nha đam 1-2 lần/tuần vì nếu lạm dụng nguyên liệu này có thể khiến da mỏng manh và dễ bị bắt nắng hơn.

Trị nám da bằng cà chua

Cà chua giàu vitamin C và chất chống ô xy hóa sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho làn da bị nám da. Ép cà chua lấy nước hoặc cắt thành từng lát mỏng đắp lên da là cách đơn giản nhất giúp chị em có làn da khỏe đep không còn đốm nâu sậm. Kiên trì sử dụng mặt nạ cà chua 2-3 lần/tuần trong vài tháng bạn sẽ thấy bất ngờ với hiệu quả đạt được.

Trị nám da bằng chuối

Trị nám da bằng chuối là phương pháp đơn giản dễ thực hiện tại nhà

Trị nám da bằng chuối là phương pháp đơn giản dễ thực hiện tại nhà

Chuối chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin nhóm B và khoáng chất rất tốt cho da, giúp da trắng mịn, làm mờ vết thâm nám, cũng như ngăn chặn sự thâm nám từ bên trong. Dùng chuối kết hợp với mật ong theo tỉ lệ 1:1, dùng hỗn hợp này đắp lên da. Để khoảng 15 phút sau thì rửa lại với nước lạnh. Với phương pháp trị vết thâm bằng chuối này bạn nên thực hiện 2-3 lần/ tuần và kiên trì trong một thời gian dài để phát huy hiệu quả.

Trị nám da bằng đào

Nếu như bạn đang lo lắng vì những vết thâm nám có nhiều trên mặt, đào là một trong những cách bạn có thể áp dụng. Đào có chứa nhiều vitamin A và vitamin C vì vậy mà trị thâm nám da hiệu quả. Xay nhuyễn đào rồi trộn với sữa chua theo tỉ lệ 2:1, đắp lên mặt để sau khoảng 20 phút thì rửa sạch. Nên thực hiện đều đặn, thường xuyên để đem lại hiệu quả.

Trị nám da bằng bơ

Là nguyên liệu làm đẹp lành tính bơ đem đến khả năng trị nám da hiệu quả

Là nguyên liệu làm đẹp lành tính bơ đem đến khả năng trị nám da hiệu quả

Trong trái bơ có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da và có khả năng làm mờ những vết nám đốm nâu trên mặt. Sử dụng một trái bơ chín, nghiền nát rồi bôi trực tiếp lên mặt hoặc trộn bơ với một chút mật ong tạo thành mặt nạ thiên nhiên cho da. Để mặt nạ trái bơ lưu trên da khoảng 20 đến 30 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm. Làm việc này từ 2 đến 3 lần mỗi tuần và áp dụng kiên trì trong khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy những đốm nâu trên mặt mờ dần đi.

Trên đây là 7 công thức giúp bạn loại bỏ vết nâu sậm do nám gây ra. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất bạn cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài, đồng thời có biện pháp chống nắng khi đi ra ngoài, tránh để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

0 nhận xét: