Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Thú vị với mẹo trị nám tận dụng những nguyên liệu quen thuộc ngày tết

Gạo nếp, đậu xanh hay hạt điều, hạt tiêu… đều là những nguyên liệu quen thuộc trong ngày tết cổ truyền của mỗi gia đình Việt. Không chỉ ngon lành, bổ dưỡng, chúng còn có công dụng trị nám rất tốt.

Nếu gia đình bạn có truyền thống gói bánh chưng ngày tết, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu này để làm mặt nạ trị nám cực kỳ hiệu quả.

Trị nám tại nhà bằng đậu xanh

Trong hạt đậu xanh có chứa rất nhiều dưỡng chất, điển hình là: protit, tinh bột, chất béo, chất xơ. Đối với làn da, Vitamin E, B1, B2, B3, B6, C, tiền vitamin A, vitamin K, acid folic, và các khoáng chất đều có tác dụng giải độc, dịu da, đồng thời làm mờ các vết sắc tố như nám, tàn nhang, đồi mồi rất hiệu quả.

Tận dụng phần đậu xanh gói bánh để làm mặt nạ trị nám tại nhà.

Tận dụng phần đậu xanh gói bánh để làm mặt nạ trị nám tại nhà.

Để chuẩn bị nguyên liệu gói bánh chưng, đậu xanh thường được ngâm mềm, sau đó hấp hoặc luộc chín rồi lọc vỏ, giã nhuyễn. Tận dụng phần đậu xanh này, bạn đã có ngay mặt nạ trị nám tại nhà cực hiệu quả. Bạn chỉ cần cho thêm một chút sữa tươi không đường và trộn đều thành hỗn hợp đặc sệt là được. Vào buổi tối, sau khi tẩy trang và rửa sạch mặt, bạn thoa đều một lớp mỏng hỗn hợp này lên da. Khoảng 20 – 30 phút sau, khi lớp mặt nạ này bắt đầu khô thì bạn sửa sạch lại với nước ấm. Nếu còn thừa hỗn hợp đậu xanh này, bạn chỉ cần để vào bát sạch, bọc kín cẩn thận rồi để vào tủ lạnh để dùng dần. Tuy cách làm rất đơn giản, lại tiện dụng trong dịp tết nguyên đán này, nhưng hiệu quả làm đẹp sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên.

>>> Cách trị nám sau sinh

Trị nám tại nhà bằng hạt điều và gạo nếp

Vào ngày lễ tết, hạt điều không chỉ là món ăn lai rai để mời khách ghé thăm nhà mà còn được dùng như một loại gia vị trong mỗi bữa ăn, hay dùng để ướp gia vị khi làm bánh chưng.

Da mềm mịn, tươi sáng nhờ trị nám bằng những nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp ngày tết cổ truyền.

Da mềm mịn, tươi sáng nhờ trị nám bằng những nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp ngày tết cổ truyền.

Thành phần dinh dưỡng có trong hạt điều khá cao và phong phú. Theo nghiên cứu về dinh dưỡng, cứ 100g hạt điều thì có chứa: 63 mg B1 , 2.1mg B3 , 46 mg canxi , 428 mg phốt pho ,27 mg carbohydrates, 18.5 mg protein, 48,2 mg chất béo không bão hòa. Không chỉ có lợi cho sức khỏe, khi làm đẹp bằng hạt điều, các dưỡng chất có trong nó sẽ giúp tẩy da chết, nuôi dưỡng tế bào da mới khiến da có thể mềm mại, tươi trẻ và mờ nám, tàn nhang nhanh chóng.

Đặc biệt, hiệu quả làm đẹp còn được nhân lên gấp bội khi kết hợp với gạo nếp. Vitamin E, B1, B2 cùng hàng loạt khoáng chất có trong hạt gạo giúp làm sáng da và mờ dần các phần sắc tố không đều màu.

Công thức điều trị này bao gồm các nguyên liệu sau:

– 6 hạt điều.

– 2 thìa gạo nếp

– 4 thìa sữa tươi không đường

Đắp mặt nạ trị nám từ hạt điều và gạo nếp

Đắp mặt nạ trị nám từ hạt điều và gạo nếp

Cách làm:

– Ngâm gạo nếp bằng nước ấm cho mềm

–  Giã/ nghiền nhuyễn gạo nếp và hạt điều

– Thêm sữa tươi vào và trộn đều thành hỗn hợp đặc sệt.

– Vào buổi tối, sau khi tẩy trang và rửa sạch mặt, bạn thoa đều hỗn hợp lên mặt.

– Sau 25-30 phút thì rửa sạch mặt với nước.

Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần, các vết nám sẽ bị mờ và làn da trắng sáng, mịn màng hơn.

Cần lưu ý rằng những giải pháp làm đẹp tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên tuy không cho kết quả nhanh nhưng rất an toàn và lành tính với da. Sau một thời gian kiên trì điều trị, các vết nám, tàn nhang không chỉ được xóa sổ mà làn da còn được trẻ hóa, căng mịn đầy sức sống.

Trị nám bằng Laser YAG Q-Switched tại Thu Cúc Clinics

Trị nám bằng Laser YAG Q-Switched tại Thu Cúc Clinics

Tuy nhiên nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, đừng ngại tìm đến cơ sở làm đẹp uy tín để thăm khám và ứng dụng laser thẩm mỹ hiện đại. Giải pháp được đánh giá là an toàn và hiệu quả tối ưu nhất cho tới thời điểm hiện tại là công nghệ Laser YAG Q-Switched. Tại Thu Cúc Clinics – thương hiệu thẩm mỹ da hàng đầu toàn quốc – giải pháp này đã sớm được ứng dụng và điều trị thành công cho hàng ngàn chị em.

Cần tìm hiểu thêm về phương pháp làm đẹp này, bạn có thể gọi tới tổng đài 1900 5588 96, hoặc tới ngay cơ sở Thu Cúc Clinics gần nhất để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

0 nhận xét: