Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Phun xăm môi không lên màu khắc phục thế nào?

Phun xăm môi là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn hiện nay bởi sự nhanh gọn và mức độ tiện lợi. Đôi môi được phun xăm đẹp sẽ giúp chị em không mất thời gian và tiền bạc vào những thỏi son, mỗi khi ra phố chỉ cần một chút son dưỡng là trở nên xinh đẹp, rạng rỡ trong một vài tích tắc. Nhưng không phải ai cũng may mắn phun xăm thành công để có đôi môi hoàn hảo, và một trong những tình cảnh khiến chị em đau đầu nhất chính là phun xăm môi không lên màu. Vậy phun xăm môi không lên màu khắc phục thế nào?
Để biết phun xăm môi không lên màu khắc phục thế nào, trước hết chúng ta nên tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Có khá nhiều yếu tố cả chủ quan lẫn khách quan dẫn đến tình trạng này, nhưng chủ yếu là những nguyên nhân như sau:
Cơ sở thẩm mỹ không uy tín: Việc lựa chọn nhầm lẫn và thực hiện phun xăm môi tại một cơ sở thẩm mỹ không uy tín không chỉ khiến bạn không hài lòng với màu môi của mình mà còn dễ dẫn đến trường hợp “tiền mất tật mang”. Ngày nay, các cở sở thẩm mỹ “chui” đang mọc lên như nấm và lợi dụng sự cả tin của khách hàng, thực hiện phun xăm bằng loại mực rẻ tiền, không chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ khiến màu môi nhợt nhạt, nhanh trôi, chưa kể các trường hợp dị ứng gây lở loét môi.
Phun xăm môi không lên màu khắc phục thế nào
Mực xăm không đảm bảo dẫn đến nhiều biến chứng
Công nghệ phun xăm cũ: Công nghệ phun xăm môi cũ tuy có giá rẻ hơn chỉ bằng 2/3, có khi một nửa so với các công nghệ phun xăm môi tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay, tuy nhiên, hậu quả là mực bám vào môi không đều, không đẹp và rất nhanh trôi, chưa kể khi thực hiện phun xăm bằng công nghệ cũ, khách hàng đều cảm thấy đau đớn và khó chịu hơn, có trường hợp còn chảy máu do đầu kim chưa được cải tiến. Chính vì vậy, các bệnh viện và cơ sở thẩm mỹ uy tín luôn phải “cập nhật” các công nghệ mới nhất để khiến khách hàng hài lòng.
Tay nghề kỹ thuật viên không cao: Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng môi không lên màu sau khi phun xăm. Rất nhiều đơn vị thẩm mỹ cho nhân viên học việc của mìnhphun xăm cho khách hàng, dẫn đến kết quả phun màu không đều, không chuẩn, độ sâu không đủ để màu mực giữ lại.
Phun xăm môi không lên màu khắc phục thế nào
Nên lựa chọn địa chỉ phun xăm uy tín
Quá trình chăm sóc sau không đạt yêu cầu: Việc để nước hay thức ăn dính vào môi, sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê… cũng góp phần khiến môi không lên màu chuẩn. Bạn cũng cần chú ý đến lịch tái khám mà kỹ thuật viên đã yêu cầu để đến cơ sở thẩm mỹ kiểm tra lại và tiến hành dặm thêm màu nếu cần thiết.
Cơ địa: Cơ địa của một số người khiến mực xăm khó lên màu hơn so với những người khác, tuy nhiên đây không phải lý do quá quan trọng, bởi nếu sử dụng mực xăm chất lượng cao và kỹ thuật phun xăm chuẩn thì màu vẫn sẽ lên đều và đẹp, chỉ khác ở chỗ thời gian lên màu có thể lâu hơn. Nếu bạn đã loại trừ hết các nguyên nhân kể trên mà vẫn không thấy môi lên màu thì đừng lo lắng, một thời gian sau màu môi của bạn sẽ lên đẹp như ý.
Việc phun xăm môi không lên màu khiến rất nhiều chị em lo lắng. Chỉ cần đi một vòng các diễn đàn phụ nữ sẽ thấy vô số topic than thở về đôi môi không như ý, lo lắng có phải xăm hỏng hay không và cách khắc phục phun xăm môi không lên màu như thế nào. Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên bình tĩnh xử lý, thực hiện đúng và đủ các bước chăm sóc sau và có thể quay lại tái khám để xin ý kiến của kỹ thuật viên. Một số lưu ý dành cho bạn sau khi phun xăm môi:
Phun xăm môi không lên màu khắc phục thế nào
Trái cây tươi giúp đôi môi lên màu đẹp hơn
– Chăm sóc sau đúng cách: Không ăn các thực phẩm gây sưng nề như rau muống, thịt gà, đồ nếp; không để nước hoặc đồ ăn dính vào môi, nếu uống nước hoặc ăn súp, cháo thì nên sử dụng ống hút. Chú ý ăn nhiều hoa quả tươi, đặc biệt là các loại quả chứa nhiều vitamin C như dứa, cam, dâu tây, dưa hấu… và các loại rau xanh để bổ sung nước cho cơ thể, giúp môi không bị khô. Nếu môi khô, chỉ nên dùng son dưỡng chuyên dụng. Không nên tự ý bóc môi trong quá trình môi đang bong, sẽ làm màu nhạt, loang lổ.

0 nhận xét: