Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

5 sai lầm cần tránh khi điều trị nám

Nám là bệnh lý rất khó loại bỏ và thường tái đi tái lại nhiều lần, nhất là những trường hợp chân nám đã ăn sâu. Ngoài việc sử dụng đúng liệu pháp điều trị, để điều trị nám hiệu quả bạn cần tránh những sai lầm dưới đây.Để da tiếp xúc với ánh mặt trời quá nhiều

Các tia UVA và UVB trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây ra tình trạng nám da, khiến bệnh lý này phát triển mạnh mẽ và khó loại bỏ hơn. Chưa hết, những loại tia UV này còn làm cho làn da sạm đen, xuất hiện đốm nâu, nếp nhăn… thậm chí, bị ung thư da.

Các tia UV là yếu tố khiến nám da xuất hiện và phát triển mạnh mẽ trên bề mặt da.

Các tia UV là yếu tố khiến nám da xuất hiện và phát triển mạnh mẽ trên bề mặt da.

Vì vậy, trong quá trình điều trị nám da nếu bạn để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều sẽ làm giảm tỷ lệ thành công loại bỏ bệnh lý này.

Ăn uống không đủ dưỡng chất

Chế độ ăn uống đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự hoạt động và sự phát triển của làn da, đặc biệt là da đang bị nám. Việc ăn uống kiêng khem, không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, lạm dụng các loại chất kích thích như bia, rượu, cà phê, thường xuyên sử dụng thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ… cũng là nguyên nhân khiến nám da phát triển mạnh mẽ hơn. Nguyên nhân là bởi, các thói quen ăn uống thiếu lành mạnh sẽ khiến sức đề kháng của làn da yếu rất nhiều.

Chế độ ăn uống đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự hoạt động và sự phát triển của làn da, đặc biệt là da đang bị nám.

Chế độ ăn uống đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự hoạt động và sự phát triển của làn da, đặc biệt là da đang bị nám.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da kém chất lượng

Làn da khi bị nám “ghé thăm” dường như không còn khả năng chống lại các tác hại xấu từ mỹ phẩm. Vì vậy, khi bạn sử dụng các loại mỹ phẩm kém chất lượng, chứa hóa chất độc hại, không rõ nguồn gốc… không chỉ khiến nám da phát triển mạnh mẽ mà còn “tàn phá” làn da nhanh chóng.

Chưa hết, việc bạn thường xuyên trang điểm mà bỏ quên khâu tẩy trang hoặc tẩy trang không kỹ, nám da càng có cơ hội sản sinh thêm, khiến quá trình điều trị bệnh lý này càng trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Sử dụng các loại mỹ phẩm kém chất lượng, chứa hóa chất độc hại, không rõ nguồn gốc… không chỉ khiến nám da phát triển mạnh mẽ mà còn “tàn phá” làn da nhanh chóng.

Sử dụng các loại mỹ phẩm kém chất lượng, chứa hóa chất độc hại, không rõ nguồn gốc… không chỉ khiến nám da phát triển mạnh mẽ mà còn “tàn phá” làn da nhanh chóng.

Không kiên trì

Nám da không thể loại bỏ trong một vài ngày là hết, muốn điều trị bệnh lý này yêu cầu phải khổ chủ phải thật kiên trì. Nhiều người sau khi áp dụng các liệu pháp điều trị một thời gian ngắn nhưng không thấy các vết nám mờ đi, sinh tâm lý chán nản và bỏ cuộc giữa chừng, bỏ phí bao công sức trước đó. Thậm chí, để nhanh chóng “tạm biệt” nám da, không ít người đã lựa chọn sử dụng kem trộn chứa hóa chất độc hại, thành phần lột tẩy… mà không biết rằng, thành phần của những loại kem này có thể kích thích nám sản sinh mạnh mẽ, đặc biệt có thể gây kích ứng, viêm nhiễm và ung thư da.

Thường xuyên thức khuya

Các kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khoảng thời gian từ 23h – 2h sáng là thời điểm mà lượng tế bào da mới sản sinh và tế bào tổn thương được phục hồi nhiều nhất trong ngày. Vì vậy, việc bạn không ngủ đủ giấc, đi ngủ muộn sẽ làm cho hoạt động làn da bị rối loạn và yếu dần đi, từ đó đẩy nhanh quá trình phát triển của nám da. Chưa hết, thức khuya còn có nguy cơ gây mụn trứng cá, thâm quầng mắt, nếp nhăn, khô sần và chảy xệ và thiếu sức sống.

Thức khuya không chỉ làm giảm hiệu quả điều trị nám mà còn thức khuya còn có nguy cơ gây mụn trứng cá, thâm quầng mắt, nếp nhăn, khô sần và chảy xệ và thiếu sức sống.

Thức khuya không chỉ làm giảm hiệu quả điều trị nám mà còn thức khuya còn có nguy cơ gây mụn trứng cá, thâm quầng mắt.

Trên đây là 5 sai lầm khiến quá trình điều trị nám da của bạn không đạt được kết quả như mong muốn. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả trị liệu nhanh chóng, lâu dài… bạn có thể tham khảo công nghệ trị nám Laser YAG đang được áp dụng rất thành công tại Thu Cúc Clinics.

Mọi thông tin liên quan bạn vui lòng liên hệ tới số 1900 5588 96 để được chuyên viên tư vấn kỹ lưỡng hơn.

0 nhận xét: