Thứ Hai, 30 tháng 1, 2017

Những câu hỏi thường gặp về chứng tàn nhang

Tàn nhang là gì? Vì sao chúng xuất hiện? Chữa tàn nhang như thế nào… Tất cả băn khoăn thường gặp về chứng da liễu này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Tuy không gây hại đến sức khỏe, nhưng những đốm tàn nhang khiến người không ít người phải phiền lòng bởi sự ảnh hưởng về tính thẩm mỹ của chúng. Chính vì vậy nhu cầu điều trị tàn nhang luôn rất cao, đặc biệt là ở phái nữ. Nếu cũng đang có những băn khoăn về chứng da liễu này, thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Tàn nhang là gì?

tàn nhang không ảnh hưởng đến sức khỏe

Tàn nhang là tình trạng khá phổ biến, tuy không gây hại đến sức khỏe nhưng lại khiến nhiều chị em tự ti vì ảnh hưởng đến nhan sắc.

Về bản chất, tàn nhang là các sắc tố melanin tăng sinh, tạo thành những đốm da tối màu nhỏ trên da. Chúng có thể xuất hiện theo khu vực, ở khu vực má, mũi, cánh tay hay trên vai. Màu sắc của tàn nhang rất đa dạng, từ đỏ, vàng, nâu vàng, nâu sáng, nâu đến đen. Những đốm sắc tố này sẽ càng rõ hơn khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Đây là chứng da liễu khá phức tạp, dễ tăng sinh và đậm màu hơn bởi các yếu tố môi trường và cơ thể. Tàn nhang vô hại, không gây nguy hiểm đến sức khỏe hay chuyển biến thành ung thư da. Tuy nhiên chúng có thể ảnh hưởng đến ngoại hình, gây ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ và tâm lý của khổ chủ.

Yếu tố nào làm tăng nguy cơ tàn nhang?

Có 2 loại tàn nhang được phân biệt bởi nguyên nhân gây ra tình trạng này, đó là tàn nhang do gen và tàn nhang do ánh nắng mặt trời. Dù là dạng nào, chúng đều bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khiến tàn nhang xuất hiện và tăng sinh. Cụ thể là:

Tàn nhang có thể xuất hiện ngay từ khi còn nhỏ.

Tàn nhang có thể xuất hiện ngay từ khi còn nhỏ.

– Tàn nhang được qui định bởi gen, điều đó có nghĩa là nếu cha mẹ của bạn mắc chứng tàn nhang, khả năng cao bạn cũng gặp phải tình trạng này. Tàn nhang có thể xuất hiện bất kỳ khi nào, thậm chí là khi mới chỉ 1-2 tuổi, tuy nhiên sự phát triển của tàn nhang thường dừng lại ở độ tuổi trung niên.

– Những người có làn da sáng màu dễ bị tàn nhang hơn da tối màu. Trẻ em có nguy cơ bị tàn nhang lớn hơn người trưởng thành.

– Da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.

– Uống thuốc gây thay đổi, rối loạn hormone hay trong giai đoạn hormone có sự thay đổi lớn như dậy thì, mang thai…

Điều trị tàn nhang như thế nào?

Tàn nhang không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng nếu bạn cảm thấy không thoải mái với sự xuất hiện của chúng, bạn có thể điều trị chúng bằng nhiều biện pháp khác nhau.

Trị nám bằng Laser YAG Q-Switched tại Thu Cúc Clinics - thương hiệu thẩm mỹ da hàng đầu toàn quốc.

Trị nám bằng Laser YAG Q-Switched tại Thu Cúc Clinics – thương hiệu thẩm mỹ da hàng đầu toàn quốc.

– Điều trị bằng laser hiện đại: Giải pháp được chỉ định có thể là công nghệ ánh sáng IPL hay Laser YAG Q-Switched. Tùy vào tình trạng tàn nhang của mỗi người, chuyên gia sẽ chỉ định liệu pháp phù hợp hoặc luân phiên trong cả liệu trình. Đây là giải pháp tối ưu nhất để điều trị các vấn đề sắc tố. Tuy nhiên để hạn chế các rủi ro, bạn chỉ nên thực hiện tại địa chỉ uy tín, đảm bảo, được nhiều người tin cậy.

– Dưỡng trắng da tại nhà: Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên có tác dụng tẩy trắng nhẹ nhàng, hay dùng kem điều trị, kem dưỡng trắng… Cần lưu ý rằng cho dù áp dụng phương pháp nào đi chăng nữa, bạn cũng cần thử trước lên da để kiểm tra sự kích ứng. Nếu có các dấu hiệu bất thường như mẩn ngứa, nổi mụn…, cần dừng ngay biện pháp đó lại.

– Sử dụng kem đặc trị: Đây là giải pháp phổ biến nhất, được nhiều chị em áp dụng do tính tiện lợi, đơn giản. Bạn chỉ nên dùng sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Tốt hơn hết là tham khảo trước ý kiến của chuyên gia, bác sĩ để được tư vấn sản phẩm và cách sử dụng chính xác.

Lưu ý những gì khi điều trị tàn nhang?

Chống nắng đầy đủ cho da để hạn chế sự xuất hiện của tàn nhang.

Chống nắng đầy đủ cho da để hạn chế sự xuất hiện của tàn nhang.

Để phòng tránh cũng như điều trị tàn nhang hiệu quả hơn, bạn cần chú ý đến các thói quen sinh hoạt hàng ngày. Cụ thể:

– Chống nắng đầy đủ cho da: sử dụng kem chống nắng hàng ngày, với các sản phẩm có SPF 30+ trở lên, mặc quần áo dày che chắn da cẩn thận khi đi đi dưới nắng.

– Thực hiện chế độ ăn uống, luyện tập lành mạnh, ngủ nghỉ hợp lý và tránh xa stress để làn da và cơ thể luôn khỏe mạnh, hạn chế sự suy yếu và rối loạn sản sinh melanin.

– Xây dựng chu trình chăm sóc da cẩn thận, phù hợp với lứa tuổi và tính chất của loại da.

– Nếu trong gia đình có người bị tàn nhang, cần tiến hành kiểm soát và bảo vệ da ngay từ khi còn nhỏ.

0 nhận xét: