Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

5 loại nước uống trị nám da bạn nên biết

Không cần áp dụng các công thức phức tạp hoặc sử dụng các liệu pháp trị liệu đắt tiền, bạn có thể dễ dàng “thổi bay” nám bằng cách sử dụng thường xuyên 5 loại thức uống quen thuộc được chia sẻ dưới đây.

Nước lọc

Bằng việc bổ sung đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ nhận được lượng nước cần thiết để phân bổ đến tất cả các bộ phận, đặc biệt là làn da. Do vậy, khi uống nước lọc da bạn sẽ khắc được tình trạng khô, đồng thời giúp ổn định cầu trúc da và mang đến một làn da mịn màng, săn chắc và căng tràn sức sống. Đây là cách điều trị nám cực kỳ đơn giản mà ai cũng nên thực hành mỗi ngày để giữ gìn sự tươi trẻ, căng mịn và trắng sáng cho làn da của mình.

Uống nước hàng ngày không chỉ giúp làm mềm và ổn định cấu trúc da, mà còn có tác dụng hỗ trợ điều trị nám da cực kỳ hữu hiệu

Uống nước hàng ngày không chỉ giúp làm mềm và ổn định cấu trúc da, mà còn có tác dụng hỗ trợ điều trị nám da cực kỳ hữu hiệu

Nước chanh

Chanh là nguyên liệu được ứng dụng rất phổ biến trong các công thức làm đẹp. Nhờ chứa nguồn vitamin dồi dào như vitamin C, vitamine B, vitamine B2, chất khoáng, canxi, phốt- pho, ma-giê cũng như protein và các loại hợp chất hydrat-carbon khác… nên chanh được xem như sản phẩm khử trùng tự nhiên cực kỳ hữu hiệu, giúp giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến làn da.

Nhờ chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho làn da, chanh được xem là "thần dược" giúp điều trị nám cực kỳ tốt

Nhờ chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho làn da, chanh được xem là “thần dược” giúp điều trị nám cực kỳ tốt

Chưa hết, hàm lượng vitamin C dồi dào có trong nguyên liệu này còn giúp ức chế hoạt tính của Tyrosinase trong da, giảm hình thành sắc tố đen rất tốt. Vì vậy, đây là công thức điều trị nám, tàn nhanh cực kì hữu hiệu, đồng thời tăng cường vẻ đẹp của cơ thể bằng việc làm trẻ hóa làn da và làm hồng hào, tươi tắn da mặt.

Nước rau ngót

Theo Đông y, lá ra ngót có đặc tính mát huyết, hoạt huyết, lợi tiểu, giải độc, đặc biệt là khả năng trị nám và làm sáng da hữu hiệu.

Bạn có thể điều chế rau ngót thành nhiều dạng khác nhau để sử dụng, giúp chữa trị bệnh nám da hiệu quả

Bạn có thể điều chế rau ngót thành nhiều dạng khác nhau để sử dụng, giúp chữa trị bệnh nám da hiệu quả

Cách sử dụng rất đơn giản, rau ngót sau khi đã rửa sạch, bạn cho vào máy xay và lọc lấy nước uống hàng ngày. Áp dụng công thức này thường xuyên sẽ giúp đẩy lùi các đốm sắc tố gây nám hiệu quả. Ngoài việc uống nước hàng này, bạn có thể sử dụng rau ngót để nấu canh hoặc điều chế mặt nạ điều trị nám theo công thức rất đơn giản sau:

– Giã nát rau ngót rồi thêm vào đó một chút đường.

– Rửa sạch mặt và thấm khô bằng khăn mềm.

– Đắp hỗn hợp lên vùng da bị nám khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh.

Nước ép dưa chuột

Các kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dưa chuột là loại quả chứa nhiều muối K và nguyên tố, vitamin C, B, B2, protein, F, p, 96% là nước… không chỉ có tác dụng giải khát mà còn giúp lợi tiểu và làm đẹp da hiệu quả.

Uống nước ép dưa chuột hàng ngày không chỉ giúp điều trị nám da, mà còn có tác dụng làm trắng da rất tốt

Uống nước ép dưa chuột hàng ngày không chỉ giúp điều trị nám da, mà còn có tác dụng làm trắng da rất tốt

Để điều trị nám và làm trắng sáng làn da, bạn nên uống nước ép dưa chuột đều đặn mỗi ngày. Sau một thời gian ngắn áp dụng bạn sẽ cảm thấy bất ngờ bởi sự cải thiện rõ rệt của làn da.

Nước ép cà chua

Cà chua là loại quả chứa nhiều vitamin A, C có tác dụng ức chế hoạt động và làm suy giảm quá trình hình thành của các hắc tố melanin – nguyên nhân chính gây nên bệnh lý nám da. Bên cạnh việc uống nước ép cà chua thường xuyên, bạn chỉ cần tăng cường bổ sung các món được chế biến cà chua vào trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày sẽ giúp mang lại hiệu quả trị nám và làm đẹp da bất ngờ.

Hãy bổ sung cà chua vào thực đơn hàng ngày để phòng và điều trị nám tốt hơn

Hãy bổ sung cà chua vào thực đơn hàng ngày để phòng và điều trị nám tốt hơn

Trên đây là 5 loại nước uống trị nám bạn có thể sử dụng hàng ngày để trị nám và gìn giữ nét thanh xuân của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng nên xây dựng lối sống lành mạnh, khoa học và tập luyện thường xuyên để cơ thể luôn khỏe mạnh,  đồng thời giúp làn da đẩy lùi được các dấu hiệu lão hóa tốt hơn.

0 nhận xét: