Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Điểm danh 5 loại mặt nạ trị tàn nhang tốt nhất

Với nguyên liệu dễ kiếm, chi phí cực rẻ… 5 loại mặt nạ dưới đây sẽ giúp các bạn đẩy lùi các đốm tàn nhang, mang lại làn da sáng mịn nhanh chóng và hiệu quả.

Trị tàn nhang bằng đu đủ

Đu đủ là loại trái cây bổ dưỡng, nhờ chứa nhiều vitamin nên thực phẩm này rất có lợi cho bà bầu, giúp cải thiện vòng 1 nhanh chóng và đặc biệt là có tác dụng tuyệt vời trong việc trị tàn nhang. Đây cũng là phương thức trị tàn nhang dân gian từ lâu đời được phụ nữ Việt tin dùng.

Cách tiến hành: Chỉ cần lấy 2 thìa đu đủ chín đã được xay nhuyễn trộn đều cũng ½ thìa đường nâu và ¼ thìa sữa chua cho đến khi thu được hỗn hợp đặc sệt. Tiếp theo, đắp mặt nạ lên vùng da cần điều trị và nằm thư giãn trong khoảng 10 – 15 phút. Cuối cùng, bạn rửa lại mặt thật sạch với nước mát.

Đu đủ là phương thức trị tàn nhang dân gian từ lâu đời được phụ nữ Việt tin dùng

Đu đủ là phương thức trị tàn nhang dân gian từ lâu đời được phụ nữ Việt tin dùng

Sự kết hợp giữa 3 nguyên liệu đu đủ, đường nâu và sữa chua có tác dụng giúp da mặt bạn trở nên mịn màng và sáng dần lên, đồng thời các vết tàn nhang cũng bị mở đi nhanh chóng. Bạn hãy nhớ áp dụng công thưc này 2 – 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trị tàn nhang bằng đậu đỏ

Là thực phẩm chứa hàm lượng vitamin A và oxy hóa cao nên đậu đỏ là sự lựa chọn tuyệt vời cho nhữngkhổ chủ bị tàn nhang “làm phiền”, đồng thời giúp da sáng mịn hơn.

Trị tàn nhang bằng đậu đỏ cũng là phương pháp trị tàn nhang được các eva đánh giá là dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí và hiệu quả điều trị khá tốt.

Bạn có thể sử dụng đậu đỏ trị tàn nhang theo các bước được hướng dẫn dưới đây:

– Trước hết, đậu đỏ bạn mang rang chín, nghiền nhỏ mịn và cho vào hũ thủy tinh dùng dần. Lưu ý, bạn nên bảo quản thành phẩm ở ở nơi khô thoáng hoặc trong tủ lạnh đều được.

– Tiếp theo, rửa mặt thật sạch và thâm khô bằng khăn mềm.

 Đậu đỏ là sự lựa chọn tuyệt vời cho nhữngkhổ chủ bị tàn nhang “làm phiền”, đồng thời giúp da sáng mịn hơn

Đậu đỏ là sự lựa chọn tuyệt vời cho nhữngkhổ chủ bị tàn nhang “làm phiền”, đồng thời giúp da sáng mịn hơn

– Cho 2 thìa bột đậu đỏ và một chút nước ấm vào chén sạch rồi trộn thật đều.

– Đắp mặt nạ lên vùng da cần điều trị và lưu lại khoảng 15 phút.

– Cuối cùng, rửa lại mặt bằng nước ấm. Công thức này bạn nên áp dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ là tốt nhất.

>> Cách trị tàn nhang sau sinh bằng tự nhiên

Trị tàn nhang bằng cà rốt

Cà rốt là thực phẩm chứa lượng lớn beta-caroten (tiền thân của vitamin A), vitamin C và chất chống oxy hóa có tác dụng làm giảm nếp nhăn, căng mịn làn da, làm mờ các sắc tố gây tàn nhang hiệu quả.

Cách sử dụng:

Cách 1

Bạn chỉ cần rửa sạch cà rốt, ép lấy nước hoặc xay nhuyễn đắp lên vùng da bị tàn nhang. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể thái mỏng cà rốt sau đó đắp lên vùng da cần điều trị. Áp dụng đều đặn 2 – 3/lần trên tuần bạn sẽ thấy ác đốm tàn nhang mờ hẳn đi và làn da cũng sáng mịn hơn.

Cách 2

Để thực hiện công thức này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 2 củ cà rốt, ½ quả chanh tươi, mật ong nguyên chất 1 thài và 1 thìa dầu oliu nếu da bạn thuộc loại da khô.

Cà rốt tác dụng làm giảm nếp nhăn, căng mịn làn da, làm mờ các sắc tố gây tàn nhang hiệu quả

Cà rốt tác dụng làm giảm nếp nhăn, căng mịn làn da, làm mờ các sắc tố gây tàn nhang hiệu quả

Thực hiện:

– Cà rốt rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ rồi đem đi xay nhuyễn.

– Cho cà rốt đã xay nhuyễn vào trộn đều cùng nước cốt chanh và mật ong.

– Thêm 1 thìa cà phê dầu oliu đối với da khô (da dầu (nhờn) thì không nên dùng).

– Đắp hỗn hợp lên mặt và nằm thư giãn trong khoảng 20 phút.

– Cuối cùng, rửa sạch mặt bằng nước ấm và massage nhẹ nhàng.

Mặc dù cà rốt có rất nhiều lợi ích với sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, nếu bạn quá lạm dụng thực phẩm này sẽ dẫn đến thừa vitamin A  khiến vàng da và gan bị quá tải.

Trị tàn nhang bằng bột nghệ

Bên cạnh rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, bột nghệ còn là nguyên liệu chăm sóc da rất tốt. Điển hình là khả năng trị tàn nhang tuyệt vời.

Bột nghệ không chỉ giúp các đốm tàn nhang mờ đi, sáng da, mà còn có khả năng điều trị các vết sẹo do mụn gây ra rất công hiệu

Bột nghệ không chỉ giúp các đốm tàn nhang mờ đi, sáng da, mà còn có khả năng điều trị các vết sẹo do mụn gây ra rất công hiệu

Chỉ cần lấy bột nghệ trộn đều với sữa chua theo tỉ lệ 1:1. Tiếp đến, thoa đều hỗn hợp lên vùng da cần điều trị và giữ nguyên khoảng 20 phút. Cuối cùng rửa lại mặt thật sạch bằng nước mát. Công thức này không chỉ giúp các đốm tàn nhang mờ đi, sáng da, mà còn có khả năng điều trị các vết sẹo do mụn gây ra rất công hiệu.

Trị tàn nhang bằng củ cải trắng

Chỉ cần xay nhuyễn củ cải trắng và rau diếp cá rồi trộn đều theo tỉ lệ 1:1. Rửa sạch mặt rồi đắp mặt nạ lên vùng da cần điều trị. Giữ nguyên khoảng 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn. Cuối cùng, rửa lại mặt thật sạch và thoa kem dưỡng.

Sự kết hợp giữa rau diếp cá và củ cải trắng mang lại hiệu quả điều trị tàn nhang bất ngờ

Sự kết hợp giữa rau diếp cá và củ cải trắng mang lại hiệu quả điều trị tàn nhang bất ngờ

Sự kết hợp giữa rau diếp cá và củ cải trắng mang lại hiệu quả điều trị tàn nhang bất ngờ. Bởi vì,  rau diếp cá rất giàu vitamin K, vitamin C, axit folic, vitamin B3, B. Trong khi đó, củ cải trắng có chứa nhiều vitamin A, E giúp làm chậm quá trình lão hóa mà ngăn ngừa sự hình thành sắc tố melanin.

Trên đây là 5 loại mặt nạ trị tàn nhang với các nguyên liệu từ thiên nhiên hiệu quả mà bạn nên tham khảo. Hãy thử áp dụng và cảm nhận sự thay đổi của làn da ngay từ lần đầu tiên.

Xem thêm: Cách trị tàn nhang quanh mắt

0 nhận xét: