Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Chia sẻ cách trị tàn nhang hiệu quả nhất

Bạn đang có ý định trị tàn nhang nhưng còn băn khoăn không biết nên thực hiện cách nào đảm bảo an toàn? Cùng lắng nghe những chia sẻ dưới đây để có những phương pháp phù hợp cho bản thân.

Tàn nhang thường xuất hiện trên da mặt làm ảnh hưởng đến diện mạo chị em

Tàn nhang xuất hiện trên da mặt làm ảnh hưởng đến diện mạo chị em

“Những đốm nâu sậm xuất hiện ngày một nhiều khiến mình thấy e mất tự tin vô cùng. Đang loay hoay không biết dùng cách nào để khắc phục thì được cô bạn thân mách nước sử dụng cà chua mật ong. Thấy nguyên liệu dễ tìm nên mình áp dụng luôn vào ngày hôm sau. Sau 3 tuần thực hiện những đốm nâu mờ dần, bên cạnh đó làn da sáng lên trông thấy làm mình khá hài lòng” – chị Minh Hằng ( 29 tuổi – nhân viên kinh doanh) chia sẻ.

Cà chua chứa nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết… có tác dụng ngăn chặn quá trình sản sinh hắc tố melanin giúp trị tàn nhang hiệu quả tại nhà. Bên cạnh đó nguyên liệu này giàu axit tự nhiên đem đến khả năng nuôi dưỡng làn da trắng sáng, làm mờ vết thâm, chống oxy hóa. Đặc biệt cà chua rất lành tính bởi vậy chị em có thể yên tâm sử dụng với bất kì loại da nào mà không sợ bị kích ứng, nổi mẩn đỏ. Đối với những đốm nâu sậm xuất hiện, chị em có thể thực hiện theo cách sau:

Cà chua chứa nhiều dưỡng chất đem đến khả năng trị tàn nhang, nuôi dưỡng làn da sáng khỏe

Cà chua chứa nhiều dưỡng chất đem đến khả năng trị tàn nhang, nuôi dưỡng làn da sáng khỏe

Cà chua rửa sạch chắt lấy nước ép, tiếp đến trộn với 2 thìa mật ong khuấy đều. Trước khi thực hiện, bạn nên làm sạch vùng da cần điều trị giúp bụi bẩn, bã nhờn được loại bỏ, sau đó chà hỗn hợp vừa làm lên kết hợp mát xa nhẹ nhàng. Để dưỡng chất được thẩm thấu tối ưu, bạn cần kết hợp với một số động tác như vỗ nhẹ, mát xa. Thư giãn chừng 3 phút thì rửa lại với nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm. Làm cách này liên tực trong vòng 3 tuần, sau thời gian ngắn tình trạng tàn nhang sẽ được cải thiện lên đáng kể. Bên cạnh khả năng trị tàn nhang từ bên ngoài, cà chua còn đem đến tác dụng đánh bay những đốm nâu sậm bên trong bằng cách sử dụng nướp ép từ nguyên liệu này mỗi ngày.

Bên cạnh đó, cách trị tàn nhang của bạn Kiều Tuyết (31 tuổi – nhân viên văn phòng) cũng là một trong những gợi ý mà bạn nên thử: “Mình sử dụng bí đỏ trị tàn nhang đã 1 năm nay, nhưng đốm nâu sậm không những được làm mờ rõ rệt mà làn da cũng được cải thiện lên trông thấy. Tuy nhiên cũng cũng nên lưu ý để chị em cùng biết, phương pháp làm đẹp này thường đem đến hiệu quả chậm. Bởi vậy để đạt hiệu quả như mong muốn, các bạn nên kiên trì thực hiện trong thời gian nhất định.”

Là nguyên liệu làm đẹp lành tính, bí đỏ có khả năng trị tàn nhang hiệu quả tại nhà

Là nguyên liệu làm đẹp lành tính, bí đỏ có khả năng trị tàn nhang hiệu quả tại nhà

Bí đỏ chứa hàm lượng lớn khoáng chất, vitamin A, C, E cần thiết có tác dụng điều trị tàn nhang, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn đem đến khả năng hồi phục, bảo vệ làn da chống lại các tác nhân gây như ánh nắng mặt trời, môi trường khói bụi…Công dụng trị tàn nhang của bí đỏ sẽ được phát huy một cách vượt trội khi kết hợp cùng với mật ong, sữa tươi theo công thức sau:

Bí đỏ luộc chín rồi tán nhuyễn, tiếp đến trộn cùng mật ong, sữa tươi theo tỉ lệ 2:1:1, khuấy đều tay. Trước khi thực hiện, bạn nên làm sạch vùng da cần điều trị giúp bụi bẩn, bã nhờn được loại bỏ tối ưu, sau đó chà hỗn hợp vừa làm lên, kết hợp mát xa nhẹ nhàng. Thư giãn chừng 3 phút giúp các dưỡng chất thẩm thấu tối ưu thì rửa lại với nước lạnh thấm khô bằng khăn mềm. Áp dụng cách này 3 lần/ tuần, sau thời gian ngắn những đốm nâu sậm sẽ được làm mờ đi rõ rệt.

Bên cạnh áp dụng đều đặn các phương pháp trị tàn nhang trên, bạn nên lưu ý một số thói quen dưới đây giúp hiệu quả đạt được tối ưu nhất:

– Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Tia UV trong ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính gây tàn nhang. Bởi vậy chị em nên hạn chế ra ngoài trong khoảng 10 giờ sáng đến 14 giờ chiều, và sử dụng những thiết bị che chắn như áo dài tay, mũ rộng vàng, kính dâm, kem chống nắng…

Tránh tác động của ánh nắng mặt trời là cách bảo vệ da bị tàn nhang hữu hiệu

Tránh ánh nắng mặt trời là cách chăm sóc da bị tàn nhang hữu hiệu

– Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý: Bổ xung nhiều dưỡng chất, vitamin C trong các loại rau, củ quả là điều cần thiết đối với làn da bị tàn nhang.

– Xây dựng chế độ ngủ nghỉ hợp lý: Chế độ sinh hoạt và thời gian biểu bất thường cũng là nguyên nhân sinh ra tàn nhang và đẩy nhanh sự phát triển của chúng. Do vậy bạn nên tập các thói quen như ngủ đúng giờ, đủ 8 tiếng mỗi ngày, hạn chế sử dụng các chất kích thích, tránh căng thẳng mệt mỏi…

0 nhận xét: