Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Các công thức trị nám cực nhanh để chuẩn bị đón Tết Đinh Dậu

Có quá nhiều cách trị nám từ các nguyên liệu tự nhiên để bạn tham khảo. Tuy nhiên, đâu mới là công thức thực sự hữu hiệu giúp thổi bay các mảng sắc tố sẫm màu này? Hãy cùng chúng tôi khám phá bí quyết loại bỏ nám cực đơn giản và hiệu quả ngay dưới đây.

Chuối

Chuối là loại trái cây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da và chăm sóc tóc rất tốt.

Chuối trị nám được là do thành phần rất giàu các dưỡng chất tốt cho da như vitamin A, B, C, E… và các khoáng chất thiết yếu kali, magiê giúp giảm sự hình thành sắc tố melanin – nguyên nhân hàng đầu gây ra nám da. Hơn nữa, chuối còn có tác dụng duy trì độ đàn hồi, bảo vệ da chống lão hóa và giảm nếp nhăn.

Sử dụng mật ong là một trong những phương pháp phái đẹp thường sử dụng để làm đẹp, không chỉ chứa nhiều các loại vitamin A, E, C và các loại vitamin nhóm B, mật ong còn chứa rất nhiều khoáng chất như đồng, sắt… rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng trị nám rất tốt, giúp bạn sở hữu làn da trắng hồng, tươi trẻ.

Sữa chua là một loại thực phẩm thơm ngon và bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Cùng với đó, do thành phần chứa nhiều vitamin A, B1, B2, E… và axit lactic nên sữa chua còn có tác dụng dưỡng trắng da và trị nám hiệu quả. Hơn nữa, với tính chất dịu nhẹ nên nó thích hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm “khó chiều”.

Nguyên liệu:

– 1/2 quả chuối

– 1 thìa mật ong

– 1 thìa sữa chua không đường

Cách thực hiện: Trộn 1 nửa quả chuối chín với 1 thìa sữa chua và 1 thìa mật ong, sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút, sau đó rửa mặt sạch lại với nước lạnh. Loại mặt nạ này rất an toàn, phù hợp với mọi loại da khiến da mềm mịn, dịu nhẹ và chống lão hóa và dưỡng da trắng mịn.

Cà chua và bột sắn dây

Cà chua có chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho làn da như vitamin C, E, carotene,… có khả năng làm trắng da, xóa nám, chống lão hóa và giảm nếp nhăn. Do đó, sự phối hợp khôn ngoan giữa bột sắn dây và cà chua sẽ làm tăng hiệu quả dưỡng da và trị nám cho bạn một làn da khỏe đẹp.

Cách trị nám da này rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 3 thìa nước ép cà chua trộn đều với 1 thìa bột sắn dây.Khi da mặt đã được làm sạch, bạn thoa đều hỗn hợp này lên da, kết hợp mát xa nhẹ nhàng  để giúp các dưỡng chất có thể thẩm thấu vào da tối ưu nhất và kích thích tế bào da tái tạo. Sau 30 phút khi hỗn hợp khô trên da, bạn rửa mặt lại với nước ấm, mỗi tuần áp dụng khoảng 3 lần.

Tinh dầu tràm

Tinh dầu tràm nguyên chất được chiết xuất từ lá tràm có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe và trong làm đẹp. Theo nghiên cứu trong tinh dầu tràm có chứa thành phần ceneol và 17 hợp chất khác có nhiều tác dụng trong đó có một số tác dụng tiêu biểu như diệt khuẩn mạnh, làm sạch da mặt, trị mụn, trị thâm, kháng viêm, giải cảm, ho, chữa đau khớp, đau nhức răng… đặc biệt rất hiệu quả để trị những vết nám sậm màu hiệu quả. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ tổng hợp collagen tái tạo da, chống da nhờn…Ngoài ra, tinh dầu tràm còn có thể chữa trị tàn nhang hiệu quả khi kết hợp với nước cốt chanh.

Với cách trị nám da bằng tinh dầu này bạn chỉ cần thực hiện đơn giản bằng cách hòa lẫn 4 – 5 giọt tinh dầu cùng với 1 thìa nước cốt chanh. Làm sạch vùng da trị nám sau đó thoa đều và mát xa nhẹ nhàng. Với cách này bạn có thể để qua đêm sẽ hiệu quả hơn nhé. Trị nám da bằng tinh dầu này bạn nên áp dụng 3 lần/tuần sau một thời gian vết nám sẽ thay đổi nhanh chóng.

Tinh dầu hạnh nhân

Công dụng: Dầu hạnh nhân rất giàu vitamin và các axit béo. Có tác dụng dưỡng da, làm sáng da, loại bỏ đốm đen hỗ trợ điều trị thâm nám, chống nếp nhăn, làm sạch bụi bẩn và trị mụn. Do vậy, dầu hạnh nhân có tác dụng trị nám da rất tốt, nó giúp da luôn khỏe mạnh và làm sáng tông màu da một cách tự nhiên.

Cách làm: Cách trị nám bằng tinh dầu này bạn cũng thực hiện đơn giản như 2 cách trên. Lấy vài giọt tinh dầu hạnh nhân thoa trực tiếp lên các vết nám, tinh dầu này rất tốt, an toàn nên bạn có thể thực hiện thường xuyên mỗi tối trước khi đi ngủ hiệu quả sẽ nhanh chóng hơn.

0 nhận xét: