Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

4 nguyên liệu rửa mặt từ tư nhiên giúp bạn sở hữu làn da “không tuổi”

Bảo vệ, chăm sóc da là việc làm không thể bỏ qua nếu bạn muốn sở hữu làn da tươi trẻ dài lâu. Nếu không có chế độ chăm sóc hợp lý, da của bạn rất dễ bị tổn thương, sạm đen và nhanh lão hóa hơn. Dưới đây là 4 nguyên liệu rửa mặt từ tự nhiên sẽ mang đến cho bạn làn da căng mịn và sáng hồng hơn mỗi ngày nếu kiên trì áp dụng.

Vệ sinh sạch sẽ là bước chăm sóc da cơ bản đầu tiên và cực kỳ quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Hãy tắm và rửa mặt 2 lần với sữa tắm, sữa rửa mặt dịu nhẹ mỗi ngày. Hiện nay, các sản phẩm làm sạch trên thị trường rất đa dạng, bạn cần xác định đúng loại da để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Chuyên gia da liễu khuyên bạn nên ưu tiên sử dụng sản phẩm được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, vừa có tác dụng làm sạch, vừa cung cấp dưỡng chất dưỡng ẩm cho làn da.

Muối

Muối không chỉ có tác dụng sát khuẩn nhẹ mà còn giúp loại bỏ lớp dầu trên khuôn mặt, đặc biệt hiệu quả với những người sở hữu làn da dầu. rửa mặt bằng nước muối pha loãng trong một thời gian dài sẽ giúp đánh bật lớp bóng nhờn khó chịu và làm sạch sâu… từ đó giúp giảm mụn trứng cá.

Rửa mặt bằng nước muối pha loãng giúp làn da mịn màng và tươi trẻ hơn mỗi ngày.

Rửa mặt bằng nước muối pha loãng giúp làn da mịn màng và tươi trẻ hơn mỗi ngày.

Rửa mặt bằng nước muối pha loãng là giải pháp cực đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà, giúp bạn sở hữu làn da mịn màng và tươi trẻ hơn mỗi ngày.

Trà xanh

Trà xanh có tác dụng kháng bức xạ rất tốt. Axit tannic có trong thành phần của lá trà xanh có thể giúp làn da khô ráp trở nên mịn màng hơn. Ngoài ra, khi bạn rửa mặt bằng nước trà xanh pha loãng trong thời gian dài còn giúp se khít lỗ chân lông và mang đến làn da sáng hồng và đều màu.

Axit tannic có trong thành phần của lá trà xanh có thể giúp làn da khô ráp trở nên mịn màng hơn.

Axit tannic có trong thành phần của lá trà xanh có thể giúp làn da khô ráp trở nên mịn màng hơn.

Đặc biệt là đối với những phụ nữ thường xuyên làm việc trước màn hình máy vi tính, thì đây là cách rửa mặt vừa đơn giản vừa giúp bảo vệ nhan sắc tối ưu hơn.

Giấm

Theo Đông y, giấm là nguyên liệu giúp đẩy đi những cái tích tụ và sản sinh ra cái mới, đồng thời có khả năng hỗ trợ nhất định đối với cải thiện tuần hoàn máu cho da và thúc đẩy da trao đổi chất cũ mới.

Kiên trì dùng nước pha giấm rửa mặt sẽ mang đến cho bạn da trắng mịn, không tì vết.

Kiên trì dùng nước pha giấm rửa mặt sẽ mang đến cho bạn da trắng mịn, không tì vết.

Ngoài ra, y học hiện đại nghiên cứu chứng minh, nguyên liệu tự nhiên này còn có tác dụng hỗ trợ chống oxy hóa, chống lão hóa và đẩy lùi nếp nhăn rất tuyệt vời. Kiên trì dùng nước pha giấm rửa mặt sẽ mang đến cho bạn da trắng mịn, không tì vết.

Mật ong

Rửa mặt là bước cực kỳ quan trọng trong quy trình, giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và khói bụi bám trên bề mặt da. Tuy nhiên, nếu bạn biết kết hợp việc rửa mặt bằng nước với các thành phần khác sẽ không chỉ giúp làm sạch mà còn nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong hữu hiệu hơn.

Mật ong chứa đến 80% đường và 20% còn lại bao gồm các dưỡng chất như sắt, canxi, phốt pho; vitamin C, B và magiê…. có công dụng dưỡng ẩm, kháng khuẩn và chống oxy hóa vô cùng tuyệt vời.

Rửa mặt bằng mật ong pha loãng sẽ giúp duy trì làn da săn chắc, mịn màng hơn

Rửa mặt bằng mật ong pha loãng sẽ giúp duy trì làn da săn chắc, mịn màng hơn

Vì vậy, bạn hãy kiên trì rửa mặt kết hợp massage nhẹ nhàng với nước có thêm ít mật ong sẽ hạn chếđược tình trạng da mặt khô, nhất là vào mùa đông. Đồng thời, nguyên liệu tự nhiên này còn giúp duy trì tuổi thanh xuân cho làn da cực kỳ tốt.

Trên đây là 4 loại nguyên liệu cực kỳ quen thuộc mà bạn có thể sử dụng hàng ngày để bảo về và chăm sóc da hàng ngày, giúp mang đến cho bạn làn da mịn màng và trắng sáng không tì vết.

0 nhận xét: