Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Bí quyết “tái tạo” da sau tiệc tùng

Sau những bữa tiệc, những cơn đau đầu bắt đầu “kéo” đến, làn da cũng bị ảnh hưởng bởi cơ thể dung nạp nhiều thức uống có cồn. Để phục hồi cơ thể và chăm sóc làn da tốt hơn, bạn hãy áp dụng ngay các bí quyết được chia sẻ dưới đây.

Bọng mắt

Những buổi tiệc thường kéo dài đến đêm muộn, thậm chí là thâu đêm khiến bọng mắt càng lộ hơn. Giải pháp để khắc phục tình trạng này rất đơn giản, bạn hãy sử dụng đá lạnh hoặc những trà túi lọc đã qua sử dụng massage nhẹ nhàng lên vùng bọng mắt sau khi ngủ dậy. Thực hiện cách làm này nhiều lần trong ngày sẽ giúp bọng mắt bớt sưng đi rất nhiều.

Sử dụng đá lạnh chườm sẽ giúp loại bỏ bọng mắt nhanh chóng

Sử dụng đá lạnh chườm sẽ giúp loại bỏ bọng mắt nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng một chiếc muỗng đặt vào tủ lạnh rồi áp lên mắt trong vòng 10 phút để giảm độ sưng của bọng mắt. Bí quyết này bạn nên áp dụng cho cả khuôn mặt sẽ giúp khuôn mặt thon gọn hơn.

Quầng thâm

Tiệc tùng thâu đêm, sử dụng các loại nước uống có cồn… là những nguyên nhân khiến cơ thể bạn mệt mỏi và khiến quầng thâm dưới mắt thêm rõ rệt. Giải pháp để hạn chế tình trạng này không quá phức tạp, bạn chỉ cần chú ý ngủ đủ giấc những ngày sau đó (nên đi ngủ sớm trước 11 giờ), bổ sung thêm các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin K (bông cải, cà rốt, bắp cải). Và đặc biệt, hãy sử dụng kem dưỡng mắt thường xuyên theo hướng dẫn.

Ngủ đủ giấc, bổ sung rau xanh vào khẩu phần ăn... giúp loại bỏ quầng thâm mắt hữu hiệu.

Ngủ đủ giấc, bổ sung rau xanh vào khẩu phần ăn… giúp loại bỏ quầng thâm mắt hữu hiệu.

Lưu ý: Khi thoa kem, bạn nên dùng ngón áp út nhẹ nhàng massage theo chuyển động tròn từ trong ra ngoài để giúp tuần hoàn máu.

Da khô và thiếu sức sống

Những loại thức uống có cồn như bia, rượu, các món cocktail có cồn, nhiều đường là nguyên nhân khiến cơ thể bị mất nước trầm trọng, làm da khô và nhanh lão hóa hơn. Vì vậy, bạn cần bổ sung nhiều hơn 2 lít nước mỗi ngày để bù lại lượng nước đã mất và chăm sóc da bằng cách cung cấp độ ẩm cho làn da từ bên trong. Bên cạnh nước lọc bạn cũng nên uống các loại nước trái cây, vì loại thực phẩm này chứa hàm lượng vitamin dồi dào có tác dụng làm đẹp da và tươi tắn hơn.

Uống nước là giải pháp đơn giản nhưng cực kỳ hữu hiệu giúp khắc phục tình trạng da khô và thiếu sức sống

Uống nước là giải pháp đơn giản nhưng cực kỳ hữu hiệu giúp khắc phục tình trạng da khô và thiếu sức sống

Ngoài ra, trong quy trình chăm sóc da hàng ngày, bạn hãy tăng cường sử dụng các loại mặt nạ ngủ cung cấp nước để cải thiện độ ẩm mịn, rạng rỡ cho da vào sáng hôm sau. Khi đi ra đường, bạn đừng quên điểm tô thêm một chút má hồng để gương mặt tươi tắn hơn.

Đau đầu

Những loại quả như dưa hấu, chanh, bưởi, cần tây, gừng, táo….có công dụng thanh lọc cơ thể hiệu quả, giảm nhẹ những cơn đau đầu, đồng thời giúp làm đẹp da hữu hiệu. Bên cạnh đó, các món ăn được chế biến từ chuối, yến mạch, trứng, thịt gà… sẽ bổ sung nguồn năng lượng đáng kể để cơ thể hồi phục nhanh hơn.

Tăng cường dưỡng chất cho cơ thể bằng  trà xanh

Nước trà xanh chứa có lượng caffeine thấp và rất giàu chất chống oxy hoá… cực kỳ có lợi cho cơ thể.

Nước trà xanh chứa có lượng caffeine thấp và rất giàu chất chống oxy hoá… cực kỳ có lợi cho cơ thể.

Nhiều người có thói quen sử dụng cà phê để khởi đầu một ngày mới và giúp tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, thức uống này sẽ khiến tình trạng mất nước của cơ thể trở nên nghiêm trọng hơn, nhất là sau những bữa tiệc. Do đó, thay vì sử dụng cà phê bạn hãy dùng một ấm trà xanh là tốt nhất, bởi nguyên liệu này chứa có lượng caffeine thấp và rất giàu chất chống oxy hoá… cực kỳ có lợi cho cơ thể.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm hạt vừng đen (chứa canxi, kẽm và nhiều loại khoáng chất) vào bữa sáng hoặc sinh tố để tăng cường dưỡng chất cho cơ thể.

0 nhận xét: