Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Từ A – Z các mẹo trị mụn hữu hiệu, không tốn kém

Mụn là tình trạng về da thường gặp ở cả nam và nữ. Thời tiết nóng nực của mùa hè, lượng mồ hôi và dầu tăng lên sẽ làm cho làn da càng dễ bị mụn hơn. 

Các cách trị mụn cám (mụn đầu đen)

Miếng dán lót mụn: Đây được coi là cách thông dụng nhất để bạn gái loại bỏ các nốt mụn cám, đặc biệt là ở vùng chữ T. Giải pháp này có những ưu điểm như dễ thực hiện, tiện lợi, tiết kiệm chi phí và hiệu quả tức thì. Tuy nhiên, về lâu dài, các lỗ chân lông dưới da sẽ to ra nếu bạn thường xuyên dùng miếng dán lột mụn cám trong thời gian dài.

tu-a-den-z-cac-meo-tri-mun-huu-hieu-khong-ton-kem.png4

Miếng dán lột mụn là cách thông dụng nhất để bạn gái loại bỏ các nốt mụn cám

Lòng trắng trứng gà: Tuy có mùi tanh khó chịu nhưng bạn không thể phủ nhận những công dụng làm đẹp thần kỳ của lòng trắng trứng gà. Bạn chỉ cần thoa lòng trắng trứng lên vùng chữ T thường có mụn cám, đợi cho khô thì bạn kỳ mạnh sẽ thấy rất nhiều mụn cám theo đó được loại bỏ.

Chanh tươi: Đây là nguyên liệu làm đẹp không còn xa lạ với chị em. Ngoài việc làm trắng da, tẩy da chết, se khít lỗ chân lông, chanh có khả năng loại bỏ các loại mụn, trong đó có mụn cám. Tuy nhiên bạn cần lưu ý hãy pha loãng nước cốt chanh trước khi thoa lên da. Bởi vì trong chanh chứa hàm lượng lớn axit tự nhiên, có thể gây kích ứng nhẹ hoặc khiến cho da dễ bắt nắng hơn.

Nha đam: Phần gel của nha đam cung cấp nhiều dưỡng chất và Vitamin cần thiết cho làn da. Bên cạnh đó, nha đam còn có khả năng đánh bật các nốt mụn cám hiệu nghiệm, se khít lỗ chân lông, cho làn da mịn màng.

Các cách trị mụn bọc, sưng viêm

Mặt nạ bơ và mật ong

tu-a-den-z-cac-meo-tri-mun-huu-hieu-khong-ton-kem.png1

Bạn hãy xay nát quả bơ chín rồi kết hợp với mật ong nguyên chất

Đối với những nốt mụn đang sưng viêm, bạn có thể điều chế mặt nạ trị mụn bằng cách xay nát quả bơ chín rồi kết hợp với mật ong nguyên chất. Bạn thoa một lớp mỏng lên vùng da có mụn sau đó thư giãn 15 – 20 phút.

Mặt nạ tinh bột nghệ và sữa tươi

Tinh bột nghệ từ lâu nổi danh trong việc làm trắng da, tẩy da chết, giữ sức khỏe và lấy lại vóc dáng thon gọn cho mẹ sau sinh. Ngoài những công dụng làm đẹp phổ biến trên, tinh bột nghệ còn được dùng để trị mụn.

Mặt nạ bột trà xanh và sữa chua không đường

Trong tất cả những nguyên liệu tự nhiên dạng bột thì bột trà xanh góp mặt trong các công thức trị mụn nhiều hơn cả. Bột trà xanh có tác dụng tẩy sạch những tế bào chết bít kín lỗ chân lông, giúp da thông thoáng. Bên cạnh đó, bột trà xanh có tính chất kháng khuẩn, chống viêm tốt do vậy ngăn chặn tình trạng lây lan và tái phát của mụn bọc hữu hiệu.

tu-a-den-z-cac-meo-tri-mun-huu-hieu-khong-ton-kem.png2

Bột trà xanh có tác dụng tẩy sạch những tế bào chết bít kín lỗ chân lông

Tỏi và mật ong

Tỏi là nguyên liệu thường được dùng trong các bài thuốc cũng như mẹo tự nhiên trị mụn. Tỏi sẽ phát huy công dụng tối đa khi được giã nát, đập dập rồi ngâm cùng mật ong để uống. Cách này là sự lựa chọn tối ưu đối với những ai e ngại vấn đề kích ứng da khi đắp mặt nạ tỏi lên da mặt. Kiên trì dùng tỏi ngâm mật ong trong khoảng 1 tháng, bạn sẽ cảm nhận làn da láng mịn, sạch mụn, căng tràn sức sống.

Cách trị mụn ẩn

Không như những dạng mụn khác, mụn ẩn nằm sâu dưới bề mặt da do vậy việc điều trị có phần khó khăn và không được quan tâm bằng những dạng mụn khác. Lúc này, thay vì đắp mặt nạ thì xông hơi là giải pháp tối ưu để loại bỏ chúng. Việc xông hơi cùng những nguyên liệu tự nhiên hay thảo dược sẽ giúp đẩy các nốt mụn ẩn trồi lên bề mặt da. Sau cùng, bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm và nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm tự nhiên và tránh tình trạng to lỗ chân lông.

tu-a-den-z-cac-meo-tri-mun-huu-hieu-khong-ton-kem.png3

Việc xông hơi cùng những nguyên liệu tự nhiên hay thảo dược sẽ giúp đẩy các nốt mụn ẩn trồi lên bề mặt da

Trên đây là những mẹo tự nhiên trị mụn thông dụng tại nhà. Nếu muốn tìm hiểu giải pháp điều trị mụn tối ưu bằng công nghệ cao tiên tiến và hiện đại, bạn hãy liên hệ tổng đài 1900 55 88 96 của Thu Cúc Clinics để được tư vấn.

0 nhận xét: