Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2017

Tiết lộ 4 vị thuốc Nam giúp điều trị nám da hiệu quả

Với ưu điểm dễ kiếm, dễ làm, an toàn lại cho hiệu quả cao, những vị thuốc nam luôn là giải pháp trị nám được chị em ưa chuộng. 

Vỏ cam

Vỏ cam là một trong những vị thuốc có tác dụng rất tốt trong việc điều trị các ván đề về da như mụn, nám, tàn nhang…. Đây cũng là giải pháp được đông đảo chị em tin dùng để khắc phục bệnh lý này.

tiet-lo-4-vi-thuoc-nam-giup-dieu-tri-nam-da-hieu-qua 1

Tinh dầu và các vitamin trong nguyên liệu tự nhiên này có công dụng làm sạch, tẩy tế bào chết và làm mờ vết thâm nám hiệu quả. Để trị tàn nhang bằng vỏ cam, bạn có thể tham khảo các làm sau:

 Lấy vỏ cam tươi, rửa sạch rồi dùng dao cứa nhẹ thành nhiều đường lên vỏ cam (hoặc chích nhiều lỗ nhỏ). Sau đó, ngâm nguyên liệu này vào nước ấm, để qua đêm. Dùng nước này rửa mặt và để da khô tự nhiên vào buổi sáng hôm sau.

Lá trầu không

Lá trầu không chứa nhiều nước, muối khoáng, chất xơ, protein và nhiều loại khoáng chất khác như kẽm, canxi có tác dụng ức chế và đẩy lùi hắc sắc tố melamin gây nám da, tàn nhang. Thêm vào đó, các dưỡng chất trong lá trầu không còn có khả năng khử trùng cho da, trị mụn trứng cá và làm sáng dần các đốm tối màu trên da.

Cách làm:

– Bạn rửa sạch một nắm lá trầu không bánh tẻ (lá không già quá cũng không non quá) rồi cho vào nồi, đổ nước cách mặt lá 1 – 1,5 đốt ngón tay và đun sôi trong 30 phút.

tiet-lo-4-vi-thuoc-nam-giup-dieu-tri-nam-da-hieu-qua 2

– Sau đó, vớt lá ra và thêm một ít nước luộc lá rồi xay nhuyễn, tiếp đó cho hỗn hợp này vào nồi, đun nhỏ lửa đến khi nó cô đặc lại thành chất keo sệt sệt.

– Bạn rửa sạch mặt và bôi hỗn hợp này lên vùng da nám, để trong 10 phút sau đó rửa sạch với nước.

Thực hiện phương pháp điều trị nám bằng lá trầu không mỗi ngày 1 lần trong 10 ngày liên tiếp để cho hiệu quả trị nám tốt nhất. Sau 10 ngày liên tiếp đắp lá trầu không, bạn nên giảm xuống 1 lần/tuần là đủ.

Bán hạ

Cách điều trị nám da bằng thuốc nam như dùng bán hạ cũng được nhiều chị em sử dụng và cho hiệu quả trị nám tốt. Chị em có thể mua vị thuốc này ở các cửa hiệu thuốc nam và tự chế bài thuốc trị nám, tàn nhang tại nhà.

– Lấy bán hạ sấy khô nghiền nát rồi trộn với giấm trắng tạo thành hỗn hợp đặc mịn. Bạn rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp này lên vùng da nám, để khoảng 15 – 20 phút thì rửa mặt sạch bằng nước ấm.

tiet-lo-4-vi-thuoc-nam-giup-dieu-tri-nam-da-hieu-qua 5

– Bán hạ, bí đao: Bí đao dùng 1kg, gọt vỏ, bỏ ruột, thái thành từng miếng nhỏ. Sau đó, cho bí đao vào nồi, thêm 100g bán hạ, 1/2 lít rượu và 1/2 lít nước và đun nhỏ lửa để bí đao và bán hạ chín nhừ. Tiếp theo, bạn dùng miếng gạc sạch lọc bã lấy nước cốt rồi cho vào nồi đun đến khi cô đặc thành cao, để nguội và cho vào lọ dùng dần. Mỗi lần dùng, bạn lấy một ít, bôi vào vết nám, để khoảng 15 – 20 phút thì rửa lại với nước lạnh.

Bạch truật

tiet-lo-4-vi-thuoc-nam-giup-dieu-tri-nam-da-hieu-qua 4

Bạn có thể mua bạch truật ở các cửa hiệu Đông y và dùng vị thuốc này để điều trị nám da, tán nhàng.  Cách làm: Lấy 20g bạch truật và 3 thìa rượu trắng cho vào nồi đun nhừ. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn rửa sạch mặt, dùng khăn thấm nước thuốc này rồi chà nhẹ nhàng vào vết nám, sáng hôm sau rửa sạch. Bạn áp dụng cách điều trị nám da bằng vị thuốc nam này trong 4 – 5 ngày liền.

0 nhận xét: