Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Có nên đắp mặt nạ mật ong hàng ngày không?

Mật ong là nguyên liệu rất tốt với sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách, thực phẩm tự nhiên này có thể gây tổn thương da, kích ứng… Vậy có nên sử dụng mật ong để đắp mặt nạ hàng ngày không?

Tìm hiểu công dụng của mật ong với làn da

Mật ong là một sản phẩm quý giá được tạo thành từ thiên nhiên. Do có tính sát khuẩn cao và cũng là 1 chất chống oxi hóa nên mật ong có giá trị rất lớn trong việc làm đẹp. Hiện nay, đắp mặt nạ bằng mật ong đang là phương pháp chăm sóc sắc đẹp cực hiệu quả mà chị em phụ nữ rất tin dùng giúp:

co-nen-dap-mat-na-mat-ong-hang-ngay-khong 1

Làm lành vết thương không để lại sẹo: Công dụng của việc đắp mặt nạ bằng mật ong lên vết thương là để chống nhiễm trùng và thúc đẩy quá trình làm lành vết thương. Mật ong có đặc tính kháng khuẩn và giúp vết thương thay da. Điều đặc biệt là khi chất đường trong mật ong gặp chất dịch chảy ra từ vết thương, nó sẽ tạo ra hydrogen peroxide giúp tăng tốc quá trình lành vết thương. Do đó dùng mật ong đắp lên vết thương da sẽ không để lại sẹo.

Dưỡng ẩm da: Mật ong giúp nuôi dưỡng da, duy trì độ ẩm cho da, tránh da bị khô nhờ vào hàm lượng axit dồi dào có trong mật ong. Đồng thời mật ong chứa các thành phần tẩy trắng tự nhiên, giúp da trắng sáng hơn, đồng thời duy trì lượng collagen dưới da, tăng độ đàn hồi cho da, làm da săn chắc hơn.

co-nen-dap-mat-na-mat-ong-hang-ngay-khong 2

Tẩy bụi bẩn trên da: Đắp mặt nạ mật ong có tác dụng lấy đi các chất bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông, làm cho da sạch sẽ, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây mụn. Bên cạnh đó các thành phần chứa axit alpha hydroxy, axit malic… trong mật ong giúp  tẩy da chết cho da rất hiệu quả. Kết hợp  với các chất chống oxy hóa và vitamin E làm giảm quá trình lão hóa da, giúp da sáng, tráng, mịn màng và căng tràn sức sống.

Ngăn ngừa lão hóa da: Vitamin E có trong mật ong là một chất chống oxy hóa cực mạnh giúp đẩy lùi tiến trình lão hóa, giúp da mịn màng và tràn đầy sức sống hơn.

co-nen-dap-mat-na-mat-ong-hang-ngay-khong 3

Ngăn ngừa mụn lây lan: Nhờ đặc tính kháng khuẩn và chống viêm kết hợp với Vitamin nhóm B có tác dụng chống oxy hóa, giúp giải độc gan và loại bỏ tạp chất trên da ,ngăn ngừa sự phát triển các vi khuẩn gây mụn, giúp lưu thông máu, làm liền sẹo. Vì vậy sử dụng mặt nạ mật ong trong điều trị mụn mang lại hiệu quả cao và tốt cho sức khỏe của bạn.

Đắp mặt nạ mật ong hàng ngày có tốt không?

Đắp mặt nạ mật ong là cách thức làm đẹp hiệu quả, đơn giản, không tốn kém mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà sẽ mang lại cho bạn làn da mịn màng, tươi trẻ dài lâu. Tuy nhiên, để đạt được điều đó đòi hỏi các bạn phải sử dụng mặt na mật ong đúng cách.

co-nen-dap-mat-na-mat-ong-hang-ngay-khong 4

Theo các chuyên gia da liễu, việc đắp mặt nạ bằng mật ong hàng ngày là không nên. Bởi vì,  trong các loại mặt nạ mật ong có chứa những hợp chất axit và chất tẩy, việc đắp mặt nạ thường xuyên sẽ làm mất đi lớp bảo vệ da tự nhiên, làm da không thế chống lại các tác nhân gây hại bên ngoài môi trường. Bên cạnh đó việc sử dụng mặt nạ hằng ngày sẽ làm  da dễ bị mỏng, khô, sần sùi, dễ mẫn cảm, dễ bắt nắng, đặc biệt với làn da quá yếu thì nên thận trọng. Chỉ nên dùng 2-3 lần/tuần là vừa đủ vừa bảo vệ da mặt của bạn lại không làm mất đi các hiệu ứng vốn có của da. Điều quan trọng là bạn phải kiên trì trong 1 thời gian.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau khi sử dụng mật ong để đảm bảo kết quả tốt nhất:

– Không nên đắp mặt nạ mật ong quá lâu trên da mặt sẽ làm da mất hết độ ẩm.

– Cần phải bảo vệ da bạn sau khi dùng mật ong để chăm sóc.

– Nên đắp mặt nạ vào ban đêm trước khi đi ngủ, để da có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, phục hồi lại.

co-nen-dap-mat-na-mat-ong-hang-ngay-khong 5

– Hỗn hợp mặt nạ mật ong nên được bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh và chỉ sử dụng trong thời gian 1 tuần.

– Nên sử dụng mật ong chất lượng, tránh sử dụng mật ong để quá lâu.

– Nên rửa mặt với nước thật sạch trước khi đắp mặt nạ nhằm loại bỏ  bụi bẩn, giúp các lỗ chân lông giãn nỡ ra,làm da sạch, giúp quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của da được tốt hơn. Sau khi đắp mặt nạ với mật ong xong bạn cần rửa lại với nước lạnh vừa làm sạch những chất axit, cặn bã từ mặt nạ vừa làm se lỗ chân lông.

0 nhận xét: