Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

4 công thức làm đẹp từ gạo bạn nên biết

Với nguồn dưỡng chất dồi dào, gạo không chỉ giúp cung cấp dunh dưỡng cho cơ thể, duy trì sự sống mà còn có khả năng làm đẹp tuyệt vời. Hãy cùng khám phá các lợi ích làm đẹp từ gạo được chia sẻ dưới đây.

Nhờ chứa hàm lượng vitamin B-1, B-2, E, chất kẽm, chất sắt và chất các chất khoáng như Mg, Ca, Kali…  nên không có gì khó hiểu khi gạo lại có khả năng chăm sóc da tuyệt vời. Đặc biệt, Vitamin E có trong nguyên liệu tự nhiên có công dụng chống oxy hóa tế bào, ngăn ngừa quá trình lão hóa, Vitamin B-2 luôn cần thiết cho việc sản xuất và nuôi dưỡng bì mô của da. Đây là lý do vì sao mà các loại sản phẩm dưỡng da có chiết xuất từ gạo luôn nhận được sự tin tưởng và ưa chuộng.

4-cong-thuc-lam-dep-tu-gao-ban-nen-biet 1

Nước vo gạo

Nước vo gạo chứa lượng khoáng chất và vitamin có tác dụng làm trắng da, se khít lỗ chân lông… rất hữu hiệu. Chỉ cần lọc lấy nước vo gạo và giữ làm dùng thay thế sữa rửa mặt hàng ngày. Tốt nhất bạn nên để nước vo gạo lắng xuống khoảng 2-3 tiếng, sau đó dùng cả phần tinh bột lắng ở đáy đắp mặt nạ cũng có tác dụng dưỡng da rất tốt. Hãy tham khảo cách làm sau:

4-cong-thuc-lam-dep-tu-gao-ban-nen-biet 2

Lấy tinh bột gạo pha thêm ½ thìa nước cốt chanh, một thìa nước ép dưa leo, một thìa sữa tươi không đường rồi trộn đều. Tiếp theo, thoa hỗn hợp lên da và giữ nguyên khoảng 15 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện công thức này đều đặn để giúp bạn có làn da trắng sáng không tì vết.

Bột gạo

Bột gạo có công dụng làm mờ vết thâm, trị tàn nhang, giúp da sáng mịn đều màu… Hãy thực hiện theo cách làm dưới đây:

4-cong-thuc-lam-dep-tu-gao-ban-nen-biet 3

Lấy 3 thìa bột gạo, 2 thìa sữa tươi, 1 thìa mật ong vào chén sạch rồi trộn đều để tạo hỗn hợp đặc sệt. Rửa sạch mặt, thấm khô nước. Sau đó thoa hỗn hợp vừa tạo được lên da và giữ nguyên trong khoảng 20 phút. Cuối cùng rửa lại mặt với nước sạch là được.

Gạo xay

Gạo xay cũng tương tự như bột gạo nhưng không xay mịn thành bột mà chỉ cần làm hạt gạo nhỏ bớt đi. Nguyên liệu có tác dụng tẩy tế bào chết cho da rất tốt.

4-cong-thuc-lam-dep-tu-gao-ban-nen-biet 4

Cách làm: Chấm mặt lát cắt quả chanh vào gạo xanh rồi nhẹ nhàng chà lên mặt massage hoặc áp dụng cho toàn thân. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm mật ong để loại bỏ tế bào chết và dưỡng ẩm cho da tốt hơn.

Bánh tráng – mặt nạ tự nhiên

Bánh tráng được chế biến trực tiếp từ gạo, vì vậy các loại vitamin trong loại lương thực này sẽ được phát huy tác dụng tối đa để làm đẹp da. Bạn có thể dùng bánh trắng như một loại mặt nạ thông thường rất tốt cho làn da.

Cách làm: Lấy 2 gói trà túi lọc ngâm vào trong nước sôi, bạn nên chọn loại trà xanh là tốt nhất. Tiếp theo, cắt bánh tráng theo hình dạng mặt nạ thường dùng. Nhúng miếng bánh tráng vào trong nước trà xanh (khoảng 5 – 7 giây) sao cho nó có độ mềm vừa đủ. Đắp lên mặt và giữ nguyên khoảng 20 phút sau đó gỡ mặt nạ ra, bạn sẽ cảm nhận được làn da sáng mịn màng như da em bé.

4-cong-thuc-lam-dep-tu-gao-ban-nen-biet 5

Trên đây là những công thức làm đẹp da đơn giản từ gạo mà bạn nên tham khảo. Để đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất bạn nên thực hiện đều đặn và đúng cách. Ngoài ra, bạn cũng nên uống nhiều nước, tăng cường bổ sung thêm nhiều rau xanh vào thực đơn hàng ngày, đồng thời có biện pháp bảo vệ da khi đi ra ngoài để làn da luôn sáng mịn và tươi trẻ.

0 nhận xét: