Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

Bỏ túi 6 loại mặt nạ giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả

Lỗ chân lông to là một trong những nguyên nhân khiến da mặt bạn dễ nổi mụn và nhiều vấn đề khác về da. Vậy, làm thế nào để se khít lỗ chân lông hiệu quả, nhanh chóng và an toàn nhất?

Nếu bạn đang cảm thấy lo lắng vì tình trạng lỗ chân lông to thì hãy áp dụng ngay một trong các loại mặt nạ xuất xứ từ thiên nhiên được chia sẻ dưới đây để cải thiện tình trạng này nhé.

Mặt nạ chanh tươi và trứng gà 

Cách dùng rất đơn giản: Bạn chỉ cần tách lấy lòng trắng trứng, sau đó thêm vào 2-3 giọt nước cốt chanh tươi vào trộn đều cho đến khi nổi bông. Thoa hỗn hợp vừa tạo được lên mặt nạ giấy đã được trải sẵn trên mặt. Giữ mặt nạ trong khoảng 25 phút rồi rửa lại mặt nạ thật sạch bằng nước ấm.

bo-tui-6-loai-mat-na-giup-se-khit-lo-chan-long-hieu-qua 1

Lưu ý: Bạn nên dùng khăn bông mềm để thấm khô nước, tránh chà xát mạnh trên da dễ gây tổn thương và khiến da lão hóa nhanh chóng.

Mặt nạ Baking soda

Baking soda là một trong những nguyên liệu rất được chị em tin dùng trong các công thức chăm sóc da hàng ngày. Không chỉ có khả năng loại bỏ tế bào chết, làm bụi bẩn, bã nhờn trên da thì baking soda còn giúp cân bằng độ PH giúp làn da tươi trẻ hơn.

bo-tui-6-loai-mat-na-giup-se-khit-lo-chan-long-hieu-qua 2

Cách dùng: Lấy 2 thìa baking soda, 1/2 quả chanh tươi vắt lấy nước cốt và 1 thìa mật ong nguyên chất vào chén sạch rồi trộn đều. Tiếp theo, đắp hỗn hợp vừa tạo được lên mặt và giữ nguyên khoảng 15 phút. Cuối cùng, bạn rửa lại mặt bằng nước lạnh.

Mặt nạ rau răm và muối

Sự kết hợp giữa hai nguyên liệu này có vẻ chẳng liên quan gì với nhau, nhưng thực chất đây là những thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất có công dụng rất tốt với làn da. Chỉ cần rửa sạch rau răm rồi mang đi giã nát cũng muối. Sau đó chắt lấy nước cốt hỗn hợp vừa tạo được. Rửa sạch mặt rồi thoa đều dung dịch lên da và giữ nguyên trong khoảng 2 tiếng. Cuối cùng rửa lại mặt thật sạch bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện công thức này đều đặn, chỉ sau một thời gian ngắn lỗ chân lông của bạn sẽ được cải thiện đáng kể, làn da trở nên láng mịn hơn rất nhiều.

bo-tui-6-loai-mat-na-giup-se-khit-lo-chan-long-hieu-qua 3

Mặt nạ sữa tươi  và cà chua

Sữa tươi không đường và cà chua đều là những nguyên liệu quá đỗi thân thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng với sức khỏe, sữa tươi và cà chua còn được xem là “thần dược” chăm sóc da được chị em tin dùng.

bo-tui-6-loai-mat-na-giup-se-khit-lo-chan-long-hieu-qua 4

Ngoài công dụng dưỡng ẩm, làm trắng da… mặt nạ sữa tươi và cà chua còn giúp se khít lỗ chân lông cực kỹ hữu hiệu. Bạn chỉ cần trộn đều nước ép cà chua với sữa tươi để tạo thành hỗn hợp chăm sóc da. Bôi đều mặt nạ lên da mặt và giữ nguyên trong khoảng 20 phút. Sau khi mặt nạ đã khô hẳn, bạn rửa lại mặt thật sạch với nước ấm. Cuối cùng, hãy thoa ngay nước hoa hồng để dưỡng ẩm và hỗ trợ việc se khít lỗ chân lông tốt hơn.

Mặt nạ khoai tây và sữa tươi

Đắp mặt nạ khoai tây và sữa tươi 2 lần/tuần, chỉ sau vài lần áp dụng bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da. Ngoài việc cải thiện tình trạng lỗ chân lông to, hỗn hợp này có mang đến cho bạn làn da mịn màng và sáng hồng đều màu hơn.

bo-tui-6-loai-mat-na-giup-se-khit-lo-chan-long-hieu-qua 5

Cách làm: Khoai tây luộc chín, nghiền nhuyễn rồi đem trộn đều với sữa tươi không đường. Cho hỗn hợp vào tủ lạnh khoảng 30 phút rồi đắp lên mặt khoảng 15 – 20 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt với nước mát. Với công thức này bạn nên thực hiện từ 1-2 lần/tuần để nhanh chóng cải thiện tình trạng lỗ chân lông to.

Mặt nạ giấm táo, bột yến mạch và mật ong nguyên chất

Mật ong là một trong những nguyên liệu tự nhiên được mệnh danh là “thần dược” trong làm đẹp của chị em. Khi kết hợp mật ong với thực phẩm khác như giấm táo và yến mạch sẽ giúp giữ ẩm và cải thiện tình trạng da khô hữu hiệu, đặc biệt thích hợp với những người sở hữu làn da dầu.

bo-tui-6-loai-mat-na-giup-se-khit-lo-chan-long-hieu-qua 6

Cách làm: Lấy 1/3 chén bột yến mạch, 2 thìa giấm táo và một chút mật ong vào chén sạch rồi trộn đều để tạo thành hỗn hợp đặc sánh. Đắp hỗn hợp lên mặt và giữ nguyên trong khoảng 20 phút. Cuối cùng là rửa lại mặt thật sạch bằng nước ấm.

0 nhận xét: