Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

4 công thức trị nám da đẹp mẹ khỏe con dành cho bà bầu

Nám da là bệnh lý phổ biến ở phái đẹp, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Nhiều mẹ bầu cảm thấy lo lắng vì không biết làm thế nào để điều trị bệnh lý này nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho thai nhi. Dưới đây là một số bí quyết đánh bay nám hiệu quả, an toàn mà các bạn nên tham khảo.

Vì sao phụ nữ mang thai dễ bị nám da?

Nguyên nhân chính dẫn tới sự xuất hiện nám ở phụ nữ mang thai là do sự thay đổi hormone trong cơ thể làm rối loạn sắc tố da. Điển hình là hormone estrogen tăng cao sẽ kích thích sự sản xuất melanin dư thừa hình thành nên nám. Bệnh lý này sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi bạn để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Các công thức trị nám đẹp mẹ khỏe con

Trong thời gian mang thai các bạn phải hết sức cẩn trọng khi sử dụng các loại mỹ phẩm trị nám, bởi các thành phần trong các sản phẩm này có thể gây hại tới thai nhi. Thay vào đó, bạn có thể áp dụng các công thức trị nám đơn giản, lành tính từ thiên nhiên như:

Trị nám bằng mặt nạ khoai tây

Cách dùng: Khoai tây rửa sạch, hấp chín rồi nghiền nhuyễn. Tiếp theo, bọc khoai tây vào lớp khăn mỏng rồi đắp lên mặt. Giữ nguyên trong khoảng 15 phút. Sau cùng bạn rửa lại mặt thật sạch với nước mát. Bạn nên thực hiện công thức này đều đặn 3 lần/tuần để loại bỏ nám nhanh chóng, đồng thời lấy lại làn da mịn màng và sáng hồng đều màu hơn.

Trị nám bằng mặt trứng gà

Sử dụng hỗn hợp lòng trắng trứng gà và mật ong nguyên chất là bí quyết trị nám được nhiều mẹ bầu lựa chọn thực hiện tại nhà.

Cách dùng: Tách lấy lòng đổ trứng gà cho vào bát, thêm vào một ít mật ong rồi đánh đều lên. Rửa sạch mặt và thấm khô bằng khăn mềm. Tiếp theo, bôi đều hỗn hợp vừa tạo được lên vùng da bị nám và lưu trên da khoảng 20 phút. Sau cùng, bạn rửa lại mặt thật sạch với nước mát. Với công thức này bạn chỉ nên thực hiện 1 lần/tuần là đủ.

Mặt nạ nước cốt chanh

Nguyên liệu nước cốt chanh được xem là giải pháp tuyệt vời giúp “thổi bay” nám da một cách tự nhiên, nhanh chóng. Nhờ chứa những thành phần quan trọng là axit citric nên chanh có tác dụng hỗ trợ loại bỏ nơi da bị đổi màu, giúp làm mờ dần vết nám, đồng thời làm sáng da mặt tự nhiên.

Cách làm: Vắt lấy nước cốt của ½ quả chanh rồi thoa đều lên vùng da đang bị nám (hoặc đang hình thành các hắc tố melanin). Giữ nguyên mặt nạ này trong khoảng 10 – 15 phút. Sau cùng rửa lại mặt bằng nước ấm.

Trị nám bằng mặt nạ cà chua

Cà chua là thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C và E có công dụng rất tốt với sức khỏe và làm đẹp, điển hình là khả năng trị nám.

Cách làm: Lựa chọn trái cà còn tươi, mọng nước sau đó rửa sạch rồi nghiền nhuyễn hoặc thái lát để đắp lên mặt. Lưu mặt nạ nay trên da khoảng 15 phút. Cuối cùng rửa lại mặt bằng nước sạch.

Ngoài việc áp dụng đều đặn các công thức đã được chia sẻ ở trên, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Hạn chế để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời từ 10 – 15 giờ.

– Thường xuyên sử dụng kem chống nắng, kính râm, đội mũ rộng vành….

– Bổ sung thêm thực phẩm dồi dào axit folic như các loại rau có màu xanh thẫm, cam, bánh mì, ngũ cốc….).

– Tăng cường các loại thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin A, C, E.

– Uống nhiều nước.

– Không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc là hoặc các loại gia vị cay nóng.

0 nhận xét: