Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Bàn về các giải pháp trị mụn tại nhà

Có hàng ngàn cách trị mụn cho phái đẹp lựa chọn nhưng không phải ai cũng thành công trong công cuộc trị mụn. Hãy cùng điểm mặt những phương pháp điều trị dưới đây và đi tìm lời giải đáp. 

Sản phẩm gel trị mụn 

Chắc hẳn, tìm mua kem đặc trị của suy nghĩ đầu tiên của hầu hết chị em khi phát hiện mình bị mụn. Phương pháp này sẽ không đem lại hiệu quả điều trị, ngược lại còn gây ảnh hưởng đến da nếu bạn dùng sản phẩm không rõ nguồn gốc hoặc thành phần không an toàn với làn da. Ở một số trường hợp còn có thể gặp vấn đề kích ứng hoặc sưng tấy, mẩn đỏ. Khi đó bạn cần đến ngay cơ sở Thu Cúc CLinics để được thăm khám và điều trị kịp thời.

ban-ve-cac-giai-phap-tri-mun-tai-nha

Mụn là nỗi lo hàng đầu của hầu hết bạn gái

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên để trị mụn

Đây là giải pháp có tính an toàn cao, tiết kiệm chi phí, nguyên liệu dễ kiếm và có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên thật khó có thể đạt được hiệu quả tối ưu với phương pháp điều trị này, đặc biệt với tình trạng mụn ở thể nặng, phức tạp, tái phát nhiều lần. Một số cách trị mụn bằng nguyên liệu tự nhiên phổ biến là:

Trị mụn bằng chanh tươi: Bạn có thể pha loãng nước cốt chanh với 1 chút nước lọc để tránh làn da bị kích ứng bời tính axit của chanh.

ban-ve-cac-giai-phap-tri-mun-tai-nha.jpg2

Bạn có thể pha loãng nước cốt chanh với 1 chút nước lọc để tránh làn da bị kích ứng

Trị mụn bằng nha đam (lô hội): Phần gel nha đam chứa rất nhiều dưỡng chất tự nhiên rất tốt cho da. Đắp nha đam khoảng 1 tuần, bạn sẽ thấy các nốt mụn xẹp đi và làn da mịn màng, căng mọng rõ rệt.

Trị mụn bằng mật ong: Sẽ là công thức trị mụn hoàn hảo khi bạn kết hợp mật ong và tỏi tươi. Thói quen uống tỏi hấp mật ong hàng ngày sẽ giúp bạn xóa mờ những nốt mụn hiệu quả.

Trị mụn bằng rau diếp cá: Rau diếp cá là loại rau khá lành tính. Ngoài việc góp mặt trong các món ăn, rau diếp cá còn có công hiệu trị mụn hiệu quả. Bạn có thể kết hợp 2 cách uống nước ép và đắp mặt bằng rau diếp cả để trị mụn hiệu quả nhất.

Trị mụn bằng nghệ tươi: Bạn hãy dùng tinh bột nghệ thay vì củ nghệ tươi để tránh bị nóng hay bị vàng da sau khi đắp mặt nạ nghệ trị mụn.

ban-ve-cac-giai-phap-tri-mun-tai-nha.jpg3

Bạn hãy dùng tinh bột nghệ thay vì củ nghệ tươi để tránh bị nóng hay bị vàng da

Trị mụn bằng kem đánh răng: Thật bất ngờ và thú vị khi kem đánh răng lại có tác dụng trị mụn. Theo các nghiên cứu cho thấy, các hợp chất có trong kem đánh răng sẽ loại bỏ canxi thừa và làm giảm sự tiết nhờn, giúp ngăn ngừa mụn phát triển.

Nếu có sẵn những nguyên liệu trên, bạn có thể kết hợp chúng với nhau như: mật ong và chanh tươi, mật ong và tỏi, nghệ và chanh, nha đam và mật ong… để tạo hỗn hợp trị mụn tác dụng kép. Như đã nói ở trên, các nguyên liệu tự nhiên chỉ là giải pháp tạm thời, không có tác dụng trị mụn dứt điểm. Bạn nên dành thời gian tìm hiểu các dịch vụ trị mụn tiên tiến hiện nay là công nghệ ánh sáng xanh Blue Light. Đây là công nghệ trị mụn có nguồn gốc từ Hoa Kỳ, vượt qua sự kiểm định gắt gao về an toàn và chất lượng.

ban-ve-cac-giai-phap-tri-mun-tai-nha.jpg4

Khách hàng được tư vấn trị mụn tại Thu Cúc Clinics

Với công nghệ Blue Light, ngoài hiệu quả trị mụn đơn thuần, bạn sẽ không cần lo lắng về khả năng mụn tái phát. Bởi lẽ, năng lượng ánh sáng Blue Light sẽ tác động trực tiếp đến chân mụn, triệt tiêu nhân mụn dưới bề mặt da. Ngoài ra, với liệu trình trị mụn tại Thu Cúc Clinics, các vết thâm, sẹo, vết thương do mụn để lại trên da cũng được cải thiện, bạn sẽ sở hữu làn da mịn màng, đều màu, không lo thâm sạm.

Ứng dụng công nghệ Blue Light, Thu Cúc CLinics giúp hàng triệu phái đẹp không còn nỗi lo về tình trạng mụn ở mọi mức độ khác nhau. Để được tư vấn và đặt lịch khám với bác sĩ da liễu nhanh chóng, xin mời bạn liên hệ tổng đài 1900 55 88 96.

0 nhận xét: